ล่าน้าแสบสอนหลานลงนรกทั้งเป็น หัดพี้ยาบ้าโพสต์ว่อนเนต

ล่าน้าแสบสอนหลานลงนรกทั้งเป็น หัดพี้ยาบ้าโพสต์ว่อนเนต

ประสานตำรวจจังหวัดอุดรตามไล่ล่าด่วน เจ้าตัวรู้แกวเผ่นหนีออกจากบ้าน บิ๊กตร.ยันเอาเรื่องถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่คนอื่น

จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีคำสั่งให้มีการตรวจสอบภาพในเฟสบุ๊ค ที่ลงภาพเด็กอายุ 3 ขวบ ที่มีผู้ปกครองกำลังสอนให้เสพยาเสพติด ซึ่งถือว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และภาพดังกล่าวก็มีการ โพสต์ลงและแชร์ ออกไปอย่างกว้างขวาง ทำให้ประชาชนในสื่อออนไลท์ต่างวิพากวิจาร์การกระทำของผู้ปกครอง ครั้งนี้ ซึ่งต้นตอของภาพ พบว่ามาจากผู้ใช้เฟซบุ๊คในชื่อของ "Maejorescue  Chiangmai" โดยแชร์มาจากผู้ใช้ชื่อ "เรื่องนี้ถึงสรยุทธแน่" ภาพดังกล่าวเป็นภาพของเด็กหญิงวัยประมาณ 2-3 ขวบ หน้าตาน่ารักกำลังนั่งใช้ปากคาบหลอดดูดเสพยาบ้า โดยมีผู้ใหญ่กำลังถือกระดาษฟลอยด์และจุดไฟแช็คให้ แต่ในภาพเห็นเพียงท่อนแขนแต่ไม่เห็นใบหน้า โดยลักษณะการกระทำทุกอย่างนั้นเหมือนการสูบยาบ้าเพราะเปลวไฟแซ็กยังมีอยู่ เหมือนที่กลุ่มผู้เสพยาเสพติดใช้กัน ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ (6 ต.ค.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส.

พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภาค 5 ได้ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีนี้พร้อมทีมชุดสืบสวนภาค 5 โดยการประชุมได้เน้นให้มีการดำเนินการกับภาพที่มีคนนำมาโพสต์ไว้ทั้งสองกรณี ทั้งภาพหญิงสาวอายุไม่เกิน 15 ปีในชุดเนตรนารีสีเขียว กำลังนั่งดูดบ่องที่ทำจากขวดน้ำและจุดไฟแซ็กล้นให้เกิดควันเพื่อดูดเอาควันลักษณะเหมือนดูดยาบ้า หรือยาไอซ์ และกรณีภาพผู้ปกครองกำลังให้เด็กดูดยาบ้า

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่าตอนนี้การติดตามหาที่มาที่ไปของภาพทั้งสองภาพมีความคืบหน้าไปมาก
 
คาดว่าไม่เกินวันจันทร์นี้จะมีการออกหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายได้ สาเหตุที่เราถือให้เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่เพราะภาพที่ออกมาส่งผลกระทบไปทั่วโลก ผู้ปกครองเหมือนสอนเด็กให้เสพยา นั้นเป็นภาพที่รุนแรงและไม่น่าจะเกิดขึ้น โดยตอนนี้เราอาจจะทำการออกหมายจับผู้ชาย ที่เป็นผู้ปกครองเด็กคนดังกล่าวที่ใช้ชื่อในเฟสบุ๊คว่า"โบโซ่"หรือเมาปล้น ณ อุดร" ซึ่งการทำงานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 จะรับเป็นเจ้าของเรื่องส่วนการติดตามหาตัวคนโพสต์ภาพนี้ที่เรารู้แล้วว่าต้นตอมาจากคนที่ใช้ชื่อในเฟสบุ๊คว่า"โบโซ่"หรือเมาปลิ้น ณ อุดร " นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอุดรธาณีจะเป็นผู้ติดตามหาตัว และเมื่อเราออกหมายจับแล้วเราก็จะได้ความกระจ่างในเรื่องทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับในคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าผู้ที่นำภาพนี้มาลงโพสต์

คนแรกในโลกอินเตอร์เน็ตคือบุคคลที่ใช้ชื่อในเฟสบุ๊คว่าโบโซ่"หรือเมาปลิ้น ณ อุดร " เป็นคนนำมาลงโพสต์ไว้ และที่สำคัญภาพผู้ปกครองสอนเด็กเสพยา นั้นเด็กดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าชื่อ ด.ญ.ศศิประภา อายุ 4 ปี ส่วนคนในภาพที่กำลังสอนเด็กสาวสูบยาเป็นผู้ชาย นั้นก็คือนายโบโซ่"หรือเมาปลิ้น ณ อุดร"นั้นเอง โดยทั้งหมดอยู่ในตัวเมืองอุดรธาณี และมีความสัมพันธ์เป็นน้าหลานกัน ซึ่งหลังจากออกข่าวไปทางนายโบโซ่หรือเมาปล้น ณ อุดร ก็หลบหนีไป แต่ทางเจ้่าหน้าที่พอรู้และกำลังติดตามความเคลื่อนไหวเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้

พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5 กล่าวว่าคดีนี้เราก็จะมีการดำเนินคดีทางอาญากับคนที่โพสต์ภาพนี้

รวมถึงบุคคลในภาพซึ่งนอกจากข้อหาครอบครองยาเสพติดแล้วอาจจะดำเนินการในข้อหาทารุณกรรมเด็กเพิ่มอีกด้วย ตรงนี้ทางศูนย์พิทักษณ์สิทธิ์เด็กและสตรีก็มีการประสานงานกับทางตำรวจมาแล้ว และจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดตามกฏหมายทุกข้อที่จะกระทำได้เพื่อให้เป็นแบบอย่างเป็นเยี่ยงอย่างไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาอีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์