ล่าตัวมือเผาสะพานไทย-เบลเยี่ยม หมายจับ”เอก ล็อก1″ หน.แก๊งเช็ดกระจกรถ ตร.ให้รางวัลจับ

ล่าตัวมือเผาสะพานไทย-เบลเยี่ยม หมายจับ”เอก ล็อก1″ หน.แก๊งเช็ดกระจกรถ ตร.ให้รางวัลจับ

จากกรณีไฟไหม้พื้นที่เก็บถังขยะของสำนักงานเขตปทุมวัน ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยมฝั่งสวนลุมพินี ถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา จนสร้างความเสียหาย โดย กทม. ต้องปิดการจราจรเพื่อซ่อมแซมตั้งแต่ วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา คาดเสร็จสมบูรณ์ เปิดให้สัญจรได้ตามปกติกลางเดือนพ.ค. 

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบชายต้องสงสัยเดินออกมาจากบริเวณเชิงสะพานที่เกิดเหตุ จึงสืบสวนกระทั่งทราบว่าคือ นายสำราญ หรือเอก ม่วงเขียว อายุ 31 ปี ฉายา เอก ล็อก 1 อาชีพรับจ้างทั่วไป ที่อยู่ตามบัตรประชาชนบ้านเลขที่ 19/115 แฟลต 19 แขวงและเขตคลองเตย ภายหลังไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง พักอาศัยอยู่บริเวณใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม และเป็นหัวหน้าแก๊งเช็ดกระจกรถบริเวณแยกอังรีดูนังต์ถึงแยกวิทยุ

นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของนายสำราญยังพบว่าเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดจำนวน 5 ครั้ง ในพื้นที่สน.บางรัก 1 ครั้ง สน.ท่าเรือ 2 ครั้ง สน.ลุมพินี 1 ครั้ง และสน.ทุ่งมหาเมฆ 1 ครั้ง คดีครอบครองยาเสพติดจำนวน 2 ครั้งของสน.ท่าเรือ และคดีฆ่าผู้อื่นของสน.ห้วยขวาง พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.112/2560 ลงวันที่ 15 มี.ค. 2560 ในข้อหากระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาทและเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย


เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝากประชาสัมพันธ์หากผู้ใดพบเห็นนายสำราญ ม่วงเขียว โปรดแจ้งมายัง พ.ต.ต. ปิติพล พรหมแก้ว สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ สามารถแจ้งผ่านได้ที่เบอร์ 0-97921-8168 หรือฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ที่โทร. 0-2286-1138 หากสามารถแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้ มีรางวัลนำจับจำนวน 10,000 บาท" 

วันเดียวกัน นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ตรวจการซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยม พร้อมเผย กทม. กำหนดปิดสะพานไทย-เบลเยี่ยม ฝั่งขาออก (มุ่งหน้าคลองเตย) จำนวน 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.-18 เม.ย. ซ่อมแซมปรับปรุงให้เกิดความมั่นคงแข็งแรงอย่างถาวร และเกิดความปลอดภัย แก่ประชาชน เมื่อแล้วเสร็จจะปิดฝั่งขาเข้า (มุ่งหน้าสามย่าน) ซ่อมแซมต่อไป

"เดิมกำหนดปิดซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยม ฝั่งขาเข้าไว้ 28 วัน แต่เพื่อให้การดำเนินการต่างๆ แล้วเสร็จก่อนเปิดเทอม กทม.จะเร่งดำเนินการปิดซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยม ฝั่งขาเข้าให้แล้วเสร็จภายใน 25 วัน เพื่อให้เสร็จก่อนวันที่ 15 พ.ค." รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์