ล่าคนร้ายลอบตัดเศียรพระ นำมาทิ้งไว้ในกองขยะ

ล่าคนร้ายลอบตัดเศียรพระ นำมาทิ้งไว้ในกองขยะ

ล่าคนร้ายลอบตัดเศียรพระ นำมาทิ้งไว้ในกองขยะ เผยมีคนมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ แต่พอขอดูเอกสารหลักฐาน ปรากฏว่ากลับหนีหายไปไร้ร่องรอย

วันนี้(19ก.ย.) พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สิทธิพันธุ์ ผกก.สน.บางพลัด รับแจ้งจากนายพิเชษฐ์ แข็งแรง อายุ 50  ปี
 
กรรมการวัดรวกบางบำหรุ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม.ว่าพบเศียรพระถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกองขยะริมกำแพงวัดตรงข้ามกับซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 แยก 3 จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน


พบเศียรพระเส้นรอบวงประมาณ 1.5 เมตร สูงประมาณ 60 ซม.

ทำจากทองเหลืองถูกทาด้วยสีอคลีลิคสีเหลือง ที่ศรีษะเป็นลายก้อนหอยรอบเศียร ที่บริเวณต้อนคอเศียรพระมีลักษณะคล้ายกับถูกแก็สตัดให้ขาด ถูกห่อด้วยผ้าสีขาวขนาดใหญ่ จากนั้นประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณวัดได้ช่วยกันนำเศียรพระดังกล่าวเข้ามาไว้ที่บริเวณโคนต้นไทรภายในวัดหลังจากที่ชาวบ้านทราบเรื่องจึงพากันมาจุดธูปขอหวยกันจำนวนมาก


สอบสวนนายพิเชษฐ์ กล่าวว่า มีชาวบ้าน 2 ผัวเมียซึ่งขายของที่ตลาดนัดภายในวัด ซึ่งเช่าบ้านอยู่ในซอย 57 แยก  3
 
เห็นห่อผ้าขนาดใหญ่กองอยู่กับกองขยะเป็นเวลา 3 วันแล้ว จึงสงสัยและเข้าไปเปิดดูจึงพบเป็นเศียรพระดังกล่าว จากนั้นจึงแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่วัดทราบ หลังจากที่ชาวบ้านได้ช่วยกันนำเศียรพระมาไว้ที่ต้นไทรแล้ว ระหว่างนั้นได้มีนายวิเชาว์ เนาสุวรรณ์ อายุ 48 ปี ได้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของเศียรพระ เมื่อถามถึงที่มาของเศียรพระ นายวิเชาว์ได้อ้างซื้อมาจากโรงหล่อพระที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แต่เมื่อสอบถามอีกครั้งจึงให้การว่าได้มาจากโรงหล่อพระ จ.ชลบุรี


นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า จากนั้นนายวิเชาว์ ได้ขอตัวกลับไปเอาเอกสารที่เกี่ยวกับเศียรพระ
 
ที่บ้านเช้าเลขที่ 1308 ซอย จรัญสนิทวงศ์ 57 แยก 3 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับจุดที่พบเศียรพระตอนแรก พอเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงนายวิเชาว์ก็ไม่กลับมาอีกเลย จากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบว่าบ้านถูกปิด จากนั้นจึงช่วยกันเปิดเข้าไปก็พบว่าภายในมีลักษณะเป็นสำนักทรงของเจ้าพ่อกวนอู แต่ก็ไม่พบตัวนายวิเชาว์แต่อย่างใด


จากการตรวจสอบประวัตินายวิเชาว์พบว่าเคยก่อคดีลักทรัพย์ที่ จ.ชลบุรี 3 คดี และคดีกระทำเชาเราอีก 1 คดี จากนี้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวนายวิเชาว์มาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์