ล่าคนร้ายฆ่าทุบหัวพนักงานสาวห้างแว่นตาท็อปเจริญ ตร.ตั้ง 2 ปมชิงทรัพย์-แค้นส่วนตัว

ล่าคนร้ายฆ่าทุบหัวพนักงานสาวห้างแว่นตาท็อปเจริญ ตร.ตั้ง 2 ปมชิงทรัพย์-แค้นส่วนตัว

ล่าคนร้ายฆ่าทุบหัวพนักงานสาวห้างแว่นตาท็อปเจริญ ตร.ตั้ง 2 ปมชิงทรัพย์-แค้นส่วนตัว

วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.พุฒิ มณเฑียร พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุพนักงานสาวของห้างแว่นตาชื่อดัง ถูกฆ่าตายหมกห้องพัก เหตุเกิดที่อาคารตึกแถวพาณิชย์ 3 ชั้นซึ่งเป็นห้างแว่นตาท็อปเจริญ เลขที่ 47/7-8 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่
 

 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบพนักงานของห้างดังกล่าวรอตำรวจอยู่แล้ว เหตุเกิดชั้นที่ 3 ที่ซึ่งเป็นห้องพักของผู้ตาย ในห้องพบผู้ตายนอนอยู่บนเตียงสภาพศพคว่ำหน้า ใส่กางเกงชั้นในสีดำ เสื้อกล้ามสีชมพู ในห้องพบร่องรอยของการต่อสู้ ทราบชื่อผู้ตายต่อมา นางสาวสกุลวลี ดีมาก หรือ น้องหว้า อายุ  25 ปี บ้านเลขที่ 55 หมู่ 4 ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

สภาพศพถูกทุบด้วยของแข็งเข้าที่บริเวณท้ายทอยเลือดเต็มที่นอน และบางส่วนกระเด็นติดข้างฝาห้องพัก  ในห้องน้ำของผู้ตายเจ้าหน้าที่ยังพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายถูกคนร้ายนำไปทิ้งไว้ในโถชักโครก และพบรอยมือและรอยเท้าของคนร้าย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่าบริเวณอาคารของห้างแว่นตาท็อปเจริญ ติดกับร้านขายรถจักรยานยนต์ ชื่อร้านเขตล้านนา มีตัวอาคารติดกันและบนดาดฟ้าสามารถข้ามกำแพงบนดาดฟ้าไปหากันได้  และดาดฟ้าชั้นบนของห้างแว่น มีร่องรอยของการถูกงัดประตูเข้ามาในตัวห้างแว่นตา

สอบสวนพนักงานสอบห้างแว่นตาท็อปเจริญ ทราบว่า ปกติผู้ตายจะนอนอยู่ที่ห้าง เนื่องจากผู้ตายไม่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัด และนอนพักอยู่คนเดียวโดยพักอยู่ที่ห้างมาได้ 6 เดือนแล้ว ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ ห้าทุ่มของเมื่อวานนี้ ผู้ตายโทรศัพท์ไปหาเพื่อนพนักงานด้วยกันสอบถามเรื่องว่าได้อ่านหนังสือหรือยัง เนื่องจากจะมีการอบรมพนักงานเกี่ยวกับเรื่องแว่นตา และในช่วงเช้าพนักงานของห้างแว่นตาฯ เดินมาเพื่อมาทำงานตามปกติ แต่ปรากฏว่าประตูของห้างไม่เปิด โดยทางพนักงานได้โทรศัพท์เรียกผู้ตายแต่ก็ไม่มีสัญญาณตอบรับ จึงปีนไปดูทางดาดฟ้า และเข้าไปเคาะเรียกห้องผู้ตายก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงงัดเข้าไปดูก็พบว่าเป็นศพเสียแล้ว

ด้านผู้จัดการของร้านขายจักรยานยนต์ที่อยู่ติดกับห้างแว่นตาท็อปเจริญ ได้เปิดเผยว่า ร้านของตนเคยถูกคนร้ายงัดทางประตูดาดฟ้ามาแล้วถึง 4 ครั้งแล้วคนร้ายได้เข้ามาขโมยทรัพย์สิน  และที่อาคารของตนนั้นปกติก็จะไม่มีพนักงานเฝ้าแต่อย่างใด คนร้ายได้ย่องเข้ามาที่ร้านของตนมาเอาอุปกรณ์พวก ชะแลงเหล็กไปงัดแงะประตูดาดฟ้า ทางตนไปเห็นและนำมาเก็บไว้ตลอด กระทั่งครั้งนี้คนร้ายได้เอากุญแจขันนอต ไปงัดประตูดาดฟ้าห้างแว่นตาท็อปเจริญ และนำมาทิ้งในห้องน้ำของร้าน

พ.ต.อ.พิศุทธ์ น้อยปักษา ผกก. สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ตั้งประเด็นไว้ 2 ประเด็น คือ ประเด็นการชิงทรัพย์ คนร้ายตัดประตูดาดฟ้าเข้าไปในห้องนอนของผู้ตาย ซึ่งไม่ได้ล็อกไว้และทุบศีรษะของผู้ตาย คาดว่าเอาหมอนกดจนขาดอากาศ ส่วนทรัพย์สินที่คาดว่าหายไปเป็นสร้อยข้อมือของผู้ตาย และเงินบริจาคในตู้บริจาคด้านล่างของห้าง ได้หายไป อีกประเด็น อาจจะมาจากเรื่องส่วนตัวของผู้ตายเอง โดยตำรวจจะสืบสวนสอบสวนเพื่อให้กระจ่างในเรื่องนี้ ต่อไป ซึ่งคนร้ายอาจจะเป็นคนงาน หรือพวกวัยรุ่นในละแวกนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนทราบว่ามีพนักงานของร้านขายจักรยานยนต์คนหนึ่งถูกไล่ออกจากร้านขายจักรยานยนต์ พบประวัติทราบว่า มีบ้านอยู่แถว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทางชุดสืบสวนจึงเดินทางไปยังบ้านของพนักงานของร้านขายรถจักรยานยนต์ที่ถูกไล่ออกเพื่อสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นยังไม่พบพิรุธ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์