ล่าคนงานพม่าสงสัยงัดร้านจิวเวลรี่ราคานับล้าน

"ล่าอดีตลูกจ้างฉก เพชรร้านจิลเวลรี่ กว่า 300 เม็ด"



ล่าคนงานชาวพม่าสงสัยงัดร้านจิวเวลรี่ฉก พลอย-บุษราคัม รวม 300 เม็ด ราคานับล้านหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 เมษายน

พ.ต.ท.พรเทพ มีใยเยื้อ พนักงานสอบสวนสภ.อ.แม่สาย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์ร้านแสงนิรันดร์จิวเวลรี่ เลขที่ 4 หมู่ 10 ต.แม่สาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าร้านจิวเวลรี่ ดังกล่าวตั้งอยู่ในอาคารสูง 2 ชั้น มีนายนิรันดร์ รุ่งเลิศมณีพงศ์ อายุ 69 ปี เป็นเจ้าของ

จากการตรวจสอบพบที่หลังร้าน

มีรอยเท้าคนร้ายปรากฏอยู่ นอกจากนี้ยังพบสายยางสีเขียวห้อยลงมาจากชั้นบน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ที่หน้าต่างบ้านมีรอยงัดแงะ ตู้โชว์จิวเวลรี่ถูกงัดเสียหาย พลอยและบุษราคัม รวม 300 เม็ด มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท สูญหายไป



นายนิรันดร์ ให้การว่า

ภายในร้านมีแรงงานชาวพม่า 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ทำงานอยู่ แต่ไม่ได้อนุญาตให้พักอาศัยอยู่ภายในร้าน กระทั่งเมื่อวันที่ 19 เมษายน ตนไม่สบายต้องพักรักษาตัวเป็นเวลา 6 วัน

ซึ่งระหว่างที่รักษาตัวได้ให้พนักงานปิดร้าน

กระทั่งเมื่อเช้าวันที่ 25 เมษายน ได้ไปเปิดร้านเพื่อจำหน่ายจิวเวลรี่ตามปกติ พบร้านค้าถูกคนร้ายงัดได้รับความเสียหาย ทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทหายไป

พ.ต.ท.พรเทพ กล่าวว่า

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีความรูเรื่องจิวเวลรี่เป็นอย่างดี ซึ่งอาจเป็นพนักงานในร้านที่รู้ความเคลื่อนไหวภายในร้านอย่างดี โดยที่น่าสงสัยที่สุดคือแรงงานชาวพม่า

ซึ่งเคยเป็นลูกจ้างภายในร้านรายหนึ่ง

ซึ่งเจ้าของร้านได้ไล่ออกไป หรือไม่ก็เป็นลูกจ้างชาวพม่าอีกรายที่ลากลับประเทศพม่า ก่อนเกิดเหตุไม่นานและยังไม่กลับมาทำงาน ซึ่งได้ให้ชุดสืบสวนออกหาข่าวตามแหล่งซื้อขายอัญมณีต่างๆ แล้วเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์