ล่ากะเทยใช้ยาสลบ ฉีดสมภารล้วงเงิน

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต



"เสียรู้กะเทยเฒ่านิมนต์สวดขึ้นบ้านใหม่หลอกฉีดยาสลบฉก 4 พัน"


รองเจ้าอาวาสเสียรู้กะเทยเฒ่าสูญเงินกว่า4พันบาท เผยรองเจ้าอาวาสวัดป่าเวฬุวันเมืองอุดรธานี แจ้งความเสียรู้กะเทยเฒ่าทำทีมานิมนต์พระไปสวดงานขึ้นบ้านใหม่ ออกอุกบายหลอกฉีดยานอนหลับ ก่อนล้วงเงินจากย่ามไปกว่า 4 พันบาท ตร.พอจะรู้ตัวแล้ว แฉประวัติเคยก่อเหตุมาหลายจังหวัด นำรูปถ่ายมาให้พระดูก็ยืนยันชัดเจน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 18 ธ.ค. พระอาจารย์ทองสาย สัญญจิตโต (โคตรติ) อายุ 68 ปี รองเจ้าอาวาสวัดป่าเวฬุวัน บ้านข้าวสาร ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพ.ต.ต.อดุลย์ วรอนุ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ต.กิตติพงษ์ จิตรคาม สว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพิรุณ ว่า ถูกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นหมอฉีดยานอนหลับก่อนขโมยทรัพย์เงินปัจจัยจำนวน 4,240 บาท หลบหนีไป

"อ้างเป็นหมอ เห็นสุขภาพไม่ดี ช่วยฉีดยาให้"


พระอาจารย์ทองสาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังฉันอาหารอยู่ที่ศาลาวัด มีชายคนหนึ่งอายุประมาณ 50 ปี ท่าทางตุ้งติ้งคล้ายกะเทย ยืนอยู่บริเวณหน้าศาลา หลังฉันอาหารเสร็จชายดังกล่าวเข้ามาบอกว่า จะขอนิมนต์พร้อมพระลูกวัดจำนวน 7 รูป ไปสวดมนต์ขึ้นบ้านใหม่น้องสาว ในต.โนนสูง โดยไปพูดธุระที่กุฏิที่อยู่ติดกับเมรุเผาศพ เพื่อจะขอทราบรายละเอียด แต่เนื่องจากทางวัดมีพระสงฆ์อยู่เพียง 3 รูป จึงให้ชายดังกล่าวไปนิมนต์พระสงฆ์ที่วัดอื่นที่อยู่ใกล้กันเพิ่มอีก 4 รูป ขณะเดียวกันชายดังกล่าวก็ได้ขอให้ช่วยดูฤกษ์ยามหาวันให้ด้วย

พระอาจารย์ทองสาย กล่าวอีกว่า ต่อมาชายดังกล่าวมองดูหน้าตาของตน แล้วกล่าวว่าท่าทางจะสุขภาพไม่ดี หน้าตาซีดเซียว พอดีตัวเองเป็นหมอประจำอนามัย เพิ่งกลับมาจากภาคใต้ จะช่วยฉีดยาบำรุงให้โดยไม่คิดเงิน หลังจากนั้นชายดังกล่าวหยิบเข็มฉีดยาจากในกระเป๋าสะพายสีดำ ที่สะพายมาด้วย ซึ่งในกระเป๋านั้นมีอุปกรณ์เกี่ยวการแพทย์หลายอย่างทำให้หลงเชื่อว่าเป็นหมอจริง

"ยันเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุลักษณะเดียวกันทั่ว"


จึงยอมให้ฉีดยาให้ที่แขนข้างซ้าย ผ่านไปเพียง 30 นาที ตนก็เคลิ้มหลับไป รู้สึกตัวตื่นขึ้นมาชายคนดังกล่าวหายไปแล้ว และพบว่าย่ามถูกรื้อค้นข้าวของ เงินสดจำนวน 4,240 บาท ที่เป็นเงินปัจจัยได้มาจากญาติโยมหายไป เชื่อเป็นฝีมือชายดังกล่าวออกอุบายฉีดยานอนหลับแล้วล้วงเอาปัจจัยไป จึงมาแจ้งความดังกล่าว

พ.ต.ต.กิตติพงษ์ เปิดเผยว่า ลักษณะรูปร่างของคนร้าย น่าจะเป็นนายสมทรัพย์ บูรภักดิ์ ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เคยไปก่อเหตุในลักษณะนี้ตามวัดต่างๆ ในจ.มุกดาหาร, จ.กาฬสินธุ์, จ.หนองบัวลำภู และอุดรธานี มาเมื่อ 2 ปี โดยเฉพาะในเขตอุดรธานี นั้นได้ก่อเหตุที่วัดแถวตำบลบ้านเลื่อม ซึ่งอยู่ใกล้ๆ เขตตัวเมืองอุดร และขณะนี้ได้ย้อนกลับมาก่อเหตุที่จ.อุดรธานีอีกครั้ง และเมื่อเอารูปของนายสมทรัพย์ให้พระอาจารย์ทองสายดู ก็ยืนยันว่าเป็นคนเดียวกันที่ก่อเหตุฉีดยานอนหลับให้ หลังจากนั้นพ.ต.ต.อดุลย์ วรอนุ สารวัตรเวรจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะเร่งติดตามตัวนายสมทรัพย์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์