ล่ากล้องสาวญี่ปุ่น ชี้ฆาตกรอาจขาย

ผบก.สุโขทัยแฉตรวจสอบได้แน่ชัดแล้ว ทรัพย์ สินของสาวยุ่นที่ถูกฆ่า แล้วถูกคนร้ายฉกติดมือไป

 เป็นกล้องดิจิตอลยี่ห้อเพนแท็กซ์ หากร้านค้าใดพบคนนำมาจำนำหรือขาย ให้ช่วยแจ้งเบาะแสตร. ถือเป็นหลักฐานสำคัญในการตามล่าตัวฆาตกร เผยตร.สูบบ่อน้ำตรงจุดเกิดเหตุฆ่านักท่องเที่ยวสาวญี่ปุ่น แต่ไม่พบหลักฐานใดๆ ที่คนร้ายอาจโยนทิ้งไว้ก้นบ่อ ยังเหลือ อีกบ่อที่น้ำลึกนับสิบเมตร ยังสูบไม่ได้

จากกรณีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ คนร้ายฆ่าน.ส.โทโมโกะ คาวาชิตะ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต

บริเวณทางขึ้นวัดสะพานหิน ภายในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย โดยใช้อาวุธมีดปาดคอจนเสียชีวิต ตามข่าวที่เสนอมาตามลำดับนั้น

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.

พ.ต.ท.จุฑานนท์ อินนุ่มพันธ์ สวป.สภ.เมืองเก่า พร้อมกำลังชุดปราบปรามและชุดสืบสวนของสภ.เมืองเก่า เดินทางมายังที่เกิดเหตุฆาตกรรมน.ส.โทโมโกะ คาวาชิตะ นักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น ตรงเชิงเขาทางขึ้นทิศเหนือของอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย โดยบริเวณดังกล่าวมีบ่อน้ำโบราณอยู่ 2 บ่อ บ่อหนึ่งระดับน้ำลึก 3 เมตร อีกบ่อลึกถึง 10 เมตร ซึ่งตำรวจได้สูบน้ำบ่อที่ลึก 3 เมตรจนแห้งถึงก้นบ่อที่เป็นพื้นดิน จากการตรวจสอบไม่พบหลักฐานใดๆ ของคนร้ายที่อาจโยนทิ้งลงบ่อดังกล่าวส่วนบ่อน้ำลึก 10 เมตรนั้น ตำรวจยังไม่สามารถสูบน้ำออกได้ เพราะต้องใช้เครื่องสูบน้ำไฟฟ้าขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม จากการส่งคนลงไปดำควานหาหลักฐานเบื้องต้น ไม่พบหลักฐานใดๆ เช่นกัน

แต่จะต้องมีการสูบบ่อให้แห้งเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยตำรวจสงสัยว่าหลังก่อเหตุ คนร้ายอาจทำลายหลักฐานบางอย่างด้วยการโยนทิ้งน้ำ เนื่องจากบ่อน้ำดังกล่าวก็อยู่ใกล้ๆ จุดเกิดเหตุฆาตกรรมนั่นเอง

นายเมธาคล วิจักขณะ ผอ.อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เปิดเผยว่า

ในตอนนี้ต้องทำการปิดอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยเป็นการชั่วคราว เพื่อให้ตำรวจทำงานได้สะดวกในการค้นหาหลักฐาน ในอนาคตก็จะต้องมีการปรับปรุงและออกมาตรการแก้ไขปัญหาการรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน โดยจะมีการประชุมกันหลายฝ่าย ทั้งกระ ทรวงการท่องเที่ยวฯและทางกรมศิลปากร เนื่องจากบริเวณนี้เป็นจุดที่เปลี่ยว ต้องการให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยเวลาเข้ามา

ข่าวแจ้งว่า

ในทางสืบสวนของภ.จว.สุโขทัย นำโดยพ.ต.ท.ฐิติภัทร์ อินทรรักษ์ รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.สุโขทัย ได้มีการสืบหาช่วงเวลา 04.00-08.00 น. ของวันที่ 25 พ.ย. ว่า น.ส.โทโมโกะหายไปอยู่ที่ไหนและอยู่กับใคร โดยเวลาดังกล่าวเป็นเวลาที่ประชาชนพักผ่อนหลับนอนเป็นส่วนใหญ่ โอกาสจะได้พยานที่เห็นน.ส.โทโมโกะจึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

พล.ต.ต.ศิรินทร์ ผดุงชีวิต ผบก.ภ.จว.สุโขทัย กล่าวเปิดเผยว่า

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าทรัพย์สินของน.ส.โทโมโกะที่ถูกคนร้ายนำไปด้วย เป็นกล้องดิจิตอลยี่ห้อเพนแท็กซ์ (PENTAX) เพราะฉะนั้น หากว่าร้านค้าใดที่อยู่ในจ.สุโขทัย หรือใกล้เคียง พบมีคนนำกล้องยี่ห้อนี้มาจำนำหรือขายให้ ขอความกรุณาแจ้งเบาะแสกับตำรวจด้วย เพราะตอนนี้ถือว่ากล้องนี้เป็นหลักฐานที่สำคัญในการติดตามหาตัวคนร้าย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์