ล่า4ชายฉกรรจ์ คดีอุ้มฆ่าพระ!

ตร.ยังมึนคดีฆ่าพระสงฆ์ทิ้งศพหมกป่าอ.หันคา จ.ชัยนาท ยังไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใครมาจากไหน พยานให้การก่อนกลายเป็นศพมีชายฉกรรจ์ 4 คน ขับรถเก๋งมาตามหาเหยื่อถึงวัด

หลังจากนั้นก็ขับรถกลับออกไป รู้ข่าวอีกทีพระรูปนี้ก็ถูกฆ่าตาย นำศพไปทิ้งในเขตจ.ชัยนาทแล้ว ตร.ยังมุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว สงสัยถูกฆ่าขณะอยู่ในรถกับคนร้าย พอตกลงกันไม่ได้ มือปืนจึงลั่นกระสุนใส่ ก่อนนำศพไปทิ้งหมกป่า จากกรณีพระประเสริฐ วงศ์ลาวัลย์ อายุ 40 ปี พระลูกวัดหนองถ้ำพระ จ.นครสวรรค์ ถูกคนร้ายยิงนำศพมาทิ้งที่บริเวณโรงงานย้อมผ้าร้าง ถ.ชัยนาท-สุพรรณบุรี ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา จ.ชัยนาท มรณภาพทั้งในจีวร ใกล้ศพพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกียตกอยู่

โดยผู้ตายเพิ่งมีปัญหาเรื่องหน้าที่การงาน จึงหนีมาบวชเป็นพระได้เพียง 2 เดือน ก่อนถูกลอบสังหาร ตามที่เสนอไปนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เริ่มเมื่อวันที่ 19 ก.ย. พ.ต.ท.ภูษิตฐ์ อภิรัศมีจิรกิจ รอง ผกก.(สส.) สภ.อ.หันคา กล่าวว่า ตามแนวทางสืบสวน ทราบมาว่า พระประเสริฐ เป็นพระที่บวชจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองถ้ำพระ ต.หนองหลวง อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ บวชได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว วันพบศพมีชาวบ้านเห็นชายฉกรรจ์ 4 คน ขับรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อมาตามหาพระประเสริฐที่วัดหนองถ้ำพระ ก่อนที่จะกลับขึ้นรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็ไม่ทราบข่าวพระประเสริฐอีกเลย มาทราบข่าวอีกทีก็พบว่าพระประเสริฐ ถูกยิงและนำศพมาทิ้งในเขตจังหวัดชัยนาทแล้ว

พ.ต.ท.ภูษิตฐ์ กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นคาดว่าเรื่องนี้น่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว เพราะคนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยม

ยิงพระทั้งในจีวรผ้าเหลืองอย่างไม่เกรงกลัวบาป คาดว่าคนร้ายอาจสังหารพระประเสริฐขณะนั่นอยู่ในรถด้วยกันกับคนร้าย เพราะตกลงปัญหากันไม่ได้ ส่วนคนร้ายคาดว่าหลังก่อเหตุ อาจขับรถหลบหนีมุ่งหน้าเข้าไปจ.สุพรรณบุรี หรือกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าคงต้องใช้เวลาสักระยะในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์