ล็อกหนุ่มสิงคโปร์ฉกรถสปอร์ตลูกอดีต ผบ.ทร.

ล็อกหนุ่มสิงคโปร์ฉกรถสปอร์ตลูกอดีต ผบ.ทร.

จากกรณีรถเก๋งสปอร์ตนิสสัน จีทีอาร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ชท 991 กทม. ราคาประมาณ 9 ล้านบาท ของนายฐิติพันธ์ หรือกอล์ฟ เกยานนท์ อายุ 28 ปี หนุ่มนักธุรกิจทายาท พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ อดีต ผบ.ทร. ถูกมือดีฉกไปจากลานจอดรถในโรงแรมเจ ถนนพัทยาเหนือ ตำรวจจึงออกติดตามจนพบเบาะแสว่า รถของนายฐิติพันธ์จอดอยู่ที่ลานจอดรถอาคารชุดเจดับเบิ้ลยูบูโรวาร์ด ริมถนนทาวน์อินทาวน์ ซอยยลาดพร้าว 94 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดที่สน.วังทองหลาง เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (26 มิ.ย.) พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าเข้าควบคุมตัวนายตัน เป่ย นำ อายุ 26 ปี สัญชาติสิงคโปร์ ผู้ต้องสงสัยขโมยรถขอนายฐิติพันธ์ พร้อมกับนำตัวไปสอบสวนผ่านล่าม เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยให้การว่า ได้เข้ามาอยู่ในเมืองไทยเมื่อ 4 เดือนที่แล้วและมีภรรยาเป็นคนไทย โดยตนยังไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และให้การปฎิเสธไม่รู้เห็นการขโมยรถครั้งนี้ โดยตนแค่นั่งคู่มากับนายเคน เพื่อนคนไทยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบโทรศัพท์ของนายตัน เป่ย นำ ทราบว่านายตันฯได้โทรศัพท์เข้าไปบอกเพื่อนหญิง ที่อยู่ภายในห้องของอาคารดังกล่าวว่า ให้ทำลายหลักฐานเกี่ยวกับเอกสารรถยนต์คันดังกล่าวทิ้งให้หมด แต่เมื่อไปตรวจสอบภายในห้อง ก็ไม่พบว่าถูกทำลายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงยึดหลักฐานทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

พ.ต.อ.ญาณพงศ์เปิดเผยว่า เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นแก็งค์โจรกรรมรถยนต์ตามใบสั่ง เพราะจากการเข้าตรวจสอบรถยนต์พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้ถูกเปลี่ยนรหัสควบคุมรถเรียกว่า “Consultee” ซึ่งเป็นชิปข้อมูลภายในรถยนต์ทั้งหมด เพื่อทำการเปลี่ยนข้อมูลใหม่ในการควบคุมรถ และรถคันดังกล่าวยังถูกเปลี่ยนป้ายทะเบียนใหม่เป็นป้ายแดง เพื่อเตรียมจะนำไปส่งขายต่อในต่างประเทศ และจากการตรวจสอบยังพบว่าพาสสปอร์ตของนายตัน เป่ย นำ ได้หมดอายุอีกด้วย ซึ่งจะนำตัวผู้ต้องสงสัยไปให้นายแถลงข่าวอีกครั้งที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 2 ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์