ล็อก พ.ต.ท.อุ้มเสี่ยค้าของเก่า

ล็อก "พ.ต.ท."พาพวกบุกอุ้ม "เสี่ยค้าของเก่า"เมืองปากน้ำ

สอบเครียดหลังบึ่งเบนซ์ป้ายแดงกับรถปิกอัพ มาถึงท่าเรือ จับใส่กุญแจมือไพล่หลัง ปืนจี้หัวอุ้มขึ้นรถ ชาวบ้านเห็นขับรถหกล้อขวาง อ้างเป็น “ฉก.” ของบิ๊กตำรวจ มาคุมตัวเสี่ยไปสอบเรื่องปืน แต่ชาวบ้านไม่เชื่อแจ้งท้องที่หิ้วสอบ ชาวบ้านนับร้อยตามไปกดดันที่โรงพัก หวั่นเสี่ยไม่ได้รับความเป็นธรรม
  
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 ส.ค.  พ.ต.ท.สมชาย สุวรรณโภชน์ สวส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ บุกมาใช้ปืนจี้บังคับอุ้มตัวนายชนะ ผมงาม อายุ 40 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 141/5 หมู่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พ่อค้ารับซื้อของเก่า ที่บริเวณหน้าโรงเก็บของท่าเทียบเรือ หมู่บ้านปากคลองบางปลากด หมู่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ แต่ถูกชาวบ้านล้อมกรอบขัดขวางไว้ จึงรายงาน พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.จิโรจ สุวรรณกุล รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.   ประสาท คลี่บุญ สว.สป. และกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุพบรถเบนซ์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ทะเบียนจังหวัดอุดรธานี และรถปิกอัพ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดเบียดอยู่กับรถบรรทุก 6 ล้อ ในลักษณะถูกรถบรรทุกขวางไว้ ที่ท้ายรถปิกอัพพบเรือยางแบบอัดลมพับคลุมเครื่องยนต์แบบติดท้ายเรือ และอุปกรณ์จำนวนมาก
 
ขณะที่มีชาวบ้านประมาณ 30 คน ยืนล้อมกรอบกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คน ที่คุมตัวนายชนะซึ่งถูกใส่กุญแจมือไพล่หลังไว้ สอบถามชาวบ้านทราบว่า ขณะนายชนะกำลังมายืนดูการขึ้นหรือรับของเก่าขึ้นจากเรือ และพูดคุยโทรศัพท์อยู่

จู่ๆ ชายฉกรรจ์ทั้ง 5 คน ก็ขับรถเบนซ์ และรถปิกอัพเข้ามาจอด และกรูกันเข้าไปใส่กุญแจมือ โดยหนึ่งในนั้นใช้ปืนจี้ศีรษะบังคับอุ้มตัวนายชนะขึ้นรถจะขับออกไป นายชนะตะโกนขอความช่วยเหลือว่าถูกอุ้ม ชาวบ้านแถวนั้นจึงพากันมาช่วย โดยขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขวางรถของกลุ่มชายฉกรรจ์ไว้ จนกลุ่มชายฉกรรจ์ต้องลงจากรถ พอสอบถามหนึ่งในนั้นก็อ้างเป็นตำรวจชุดเฉพาะกิจของนายตำรวจใหญ่คนหนึ่งมาตรวจค้นนำตัวนายชนะไปสอบสวนเรื่องเกี่ยวกับอาวุธปืน แต่ชาวบ้านไม่เชื่อจึงแจ้งตำรวจท้องที่มาตรวจสอบ


ต่อมา พล.ต.ต.วิทยา สั่งการให้ควบคุมตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 5 คน ไปสอบสวนที่โรงพัก โดยมีกลุ่มชาวบ้านนับร้อยคนเดินทางไปรอฟังผล

เนื่องจากเบื้องต้นทราบว่าหัวหน้ากลุ่มชายฉกรรจ์เป็นนายตำรวจยศ “พ.ต.ท.” หรือสารวัตรคนหนึ่งในพื้นที่ จ.ชลบุรี ส่วนที่เหลือเป็นตำรวจคนละสังกัด จึงเกรงว่านายชนะจะไม่ได้รับความเป็นธรรม อย่างไรก็ดี ระหว่าง 
การสอบสวนนายชนะยังโผล่หน้าเดินออกมาตะโกนบอกกลุ่มเพื่อนบ้านว่า “ผมถูกอุ้ม” ก่อนจะถูกเชิญตัวเข้าไปสอบสวนต่อ ขณะที่ญาติคนหนึ่งของนายชนะซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์เป็นนายตำรวจยศ “พ.ต.ท.” ซึ่งรู้จักกันดี และเชื่อว่าสาเหตุที่พาพวกมาบุกอุ้มครั้งนี้ เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่านายชนะมีส่วนทำให้ธุรกิจที่นายตำรวจคนนี้และคนใกล้ชิดทำอยู่ได้รับความเสียหาย หรือเสียผลประโยชน์ อย่างไรก็ดีขณะนี้ทั้งหมดอยู่ระหว่างถูกสอบสวนอย่างเคร่งเครียด และยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครทั้งสิ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์