ล็อก 2 วิน จยย.ขูดเลือดเก็บค่าโดยสาร

ล็อก 2 วิน จยย.ขูดเลือดเก็บค่าโดยสาร

ตำรวจบางซือพร้อมทหาร จับกุม 2 วิน จยย.รับจ้างชายหญิง โก่งค่าโดยสารลูกค้าสาว แพงระยับแตะ 1,000 บาท เหยื่อเป็น นศ.ปริญญาตรี เห็นขูดเลือดเกินแค่วิ่งจากจตุจักรไปเกษตรนวมินทร์ ตรวจสอบพบผิดกฎหมายอื้อ

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วาสุเทพ คงกล่อม รอง ผกก.สส.
 
พ.ต.ต.นาถนริศ รัตนบุรี สว.สส. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ร.11 พัน.1 รอ. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายกิตธนะชัย หรือต้อม พันฟอง อายุ 26 ปี ชาว จ.ชัยนาท น.ส.วราภรณ์ หรือตุ๊ก รุ่งเรือง อายุ 44 ปี พร้อมของกลาง เสื้อวิน จยย.รับจ้าง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย หมายเลข 8 และเสื้อวินเขตพระนคร หมายเลข 11

พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ กล่าวว่า น.ส.สุพิณทิพย์ รือเลื่อง อายุ 23 ปี นศ.ปริญญาตรี ม.ขอนแก่น ผู้เสียหาย ได้แจ้งความว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

เวลาประมาณ 22.20 น. ได้เดินทางจากสุวรรณภูมิด้วยแอร์พอร์ตลิงค์แล้วมาลงที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ฝั่งสวนจตุจักร จากนั้นได้มีกลุ่ม จยย.รับจ้างเข้ามาถามว่าจะไปไหน ซึ่งก็ตอบกลับไปว่าจะไปคอนโดศุภาลัย ย่านเกษตรนวมินทร์ ทำให้ จยย.2 คน รับว่าจ้างจะไปส่งโดยยังไม่มีการตกลงค่าโดยสาร ซึ่งตนได้นั่งซ้อน 1 คัน ส่วนอีกคันคอยหอบกระเป๋าให้ กระทั่งถึงที่หมายทั้งคู่เรียกค่าโดยสารคันละ 480 บาท รวมเป็นเงิน 960 บาท ตนตกใจมากเพราะราคาสูงเกินจริง แต่ก็จำเป็นต้องจ่ายไป จากนั้นจึงเข้าแจ้งความ

โดยจากากรตรวจสอบพบว่า นายกิตธนะชัยเคยถูกจับในข้อหาครอบครองยาเสพติด
 
ส่วน น.ส.วราภรณ์ มีหมายจับของสน.ชนะสงคราม ติดตัวอยู่ในข้อหาลักทรัพย์ ขณะที่เสื้อวินก็ไม่ได้เป็นของวินประจำที่ให้บริการอยู่ตรงสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต แต่เป็นเสื้อของเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายและเขตพระนคร อีกทั้ง รถ จยย.ก็เป็นรถป้ายทะเบียนขาวและไม่ได้ลงทะเบียนเป็นวิน จยย.รับจ้างถูกกฎหมายไว้

จากการสอบสวน นายกิตธนะชัย ให้การรับสารภาพอ้างว่า ปกติถ้าระยะทางขนาดนั้นจะมีค่าโดยสารอยุ่ที่ 80 - 120 บาท
 
แต่ที่เรียกเก็บคันละเกือบ 500 บาทนั้น เพราะวันก่อเหตุมีลูกค้าใช้บริการน้อยมาก ไม่พอกับรายจ่ายในแต่ละวัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เรียกเก็บค่าโดยสาร หรือ ค่าบริการอื่นเกินกว่ากฎหมายกำหนดในกฎกระทรวงมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย..




ล็อก 2 วิน จยย.ขูดเลือดเก็บค่าโดยสาร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์