ลูกโป่งบึ้ม4ฝรั่งเจ็บสนั่นโรงแรมรอยัล

"เตือนแล้วไม่ฟัง เจ็บสาหัส"


ลูกโป่งสวรรค์บึ้มสนั่นโรงแรมรอแยล สนามหลวง 4 นักท่องเที่ยวเดนมาร์กบาดเจ็บสาหัส หลังไปเที่ยวย่านถนนข้าวสาร แล้วซื้อลูกโป่ง 20 ลูกนำมาเล่นในห้องพัก พนักงานของโรงแรมเตือนแล้วไม่ฟัง สักพักเกิดระเบิดตูม นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 9 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุมีผู้บาดเจ็บ ภายในห้อง 127 โรงแรมรัตนโกสินทร์ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นห้องพักของนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก ภายในห้อง พบเศษลูกโป่งแตกกระจัดกระจายเต็มห้อง บริเวณที่นอน มีเลือดหยดเป็นทางจำนวนมาก

"เจ็บ 4 ราย"


สำหรับผู้บาดเจ็บ 4 ราย พลเมืองดีช่วยนำส่งร.พ.หัวเฉียว 3 ราย และร.พ.ราชวิถี 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายราห์เบ็ค มัดส์ อายุ 27 ปี มีบาดแผลที่ใบหน้า และมือทั้งสองข้าง แพทย์ต้องให้นอนรักษาตัวที่ร.พ. นายเวอร์มุธ ราสมุธ อายุ 21 ปี มีบาดแผลด้านหลัง และต้นแขนขวา นายไซมอน โกรนจาร์ อายุ 21 ปี มีบาดแผลบริเวณไหล่ซ้ายเป็นแผลไหม้

แพทย์ทำแผลและฉีดยากันบาดทะยัก ซึ่งทั้งสองรายหลัง แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนอีก 1 รายรักษาตัวที่ร.พ.ราชวิถี คือ นายโจนาธาน ไม่ทราบนามสกุล อายุ 23 ปี มีบาดแผลที่แขนและลำตัว แพทย์ต้องให้นอนรอดูอาการอยู่ที่ร.พ.ก่อน เพราะมีบาดแผลไหม้จำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก

"ลูกโป่ง 20 ลูก ระเบิด"


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงแรม กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมกลับมาจากไปเที่ยวที่ถนนข้าวสาร โดยทั้งหมดเมาสุรา และหนึ่งในกลุ่มนั้น เดินถือลูกโป่งสวรรค์ จำนวน 20 ลูกเข้าไปในห้อง ทางตนและเพื่อนๆ พนักงานได้แจ้งว่าห้ามนำลูกโป่งเข้าไป เกรงจะเกิดอันตรายเพราะทั้งหมดสูบบุหรี่ ประกอบกับไฟแสงสว่างในห้องมีความร้อน หากลูกโป่งถูกความร้อนอาจระเบิดได้

แต่ทั้งหมดไม่เชื่อฟังแต่อย่างใด ยังคงนำเข้าไปในห้อง จากนั้นประมาณ 15 นาที ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นคล้ายเสียงยางรถยนต์ระเบิด มีเสียงหวีดร้องขอความช่วยเหลือ ทั้งหมดต่างวิ่งออกมาจากห้องดังกล่าวด้วยสภาพร่างกายเต็มไปด้วยเลือดและบาดแผลทั้ง 4 คน พนักงานจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ให้นำรถพยาบาลมารับไปส่งร.พ.ทันที


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์