ลูกเสือมัลดีฟส์เจ๋ง ช่วยปธน.รอดถูกลอบสังหาร

ลูกเสือมัลดีฟส์สุดเจ๋ง สวมบทเป็นฮีโร่ช่วยชีวิตประธานาธิบดีจากการถูกลอบสังหาร โดดแย่งมีดจากคนร้ายที่เตรียมแทงผู้นำประเทศ ระหว่างเข้าร่วมงานชุมนุมท่ามกลางฝูงชน

เอพีรายงานเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ว่า เกิดเหตุประธานาธิบดีเมามูน กายุม แห่งมัลดีฟส์ รอดชีวิตอย่างหวุดหวิดจากการลอบทำร้ายระหว่างเข้าร่วมการชุมนุมของชนเผ่าเกาะหนึ่งของมัลดีฟส์ โดยคนร้ายได้ซ่อนมีดไว้ในธงชาติขณะยืนปะปนกับผู้คน แต่ลูกเสือรายหนึ่งเหลือบเห็นก่อน และเข้าแย่งมีดจากคนร้ายทันทีในจังหวะที่คนร้ายใช้อาวุธมีดเข้าแทงนายเมามูน ทำให้ผู้นำมัลดีฟส์ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่มีเลือดเปื้อนเสื้อเขาซึ่งเป็นเลือดของลูกเสือผู้กล้าหาญที่ได้รับบาดเจ็บขณะแย่งมีดกับคนร้าย ขณะที่ตัวคนร้ายถูกจับกุมในเวลาต่อมา ส่วนลูกเสือรายนี้ถูกส่งตัวไปรับการรักษาพยาบาลในเมืองมาลีเมืองหลวงทันที

รายงานระบุว่า นายเมามูนได้ขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ

และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรงแก้ปัญหาความขัดแย้งซึ่งกันและกัน ขณะที่สาเหตุจูงใจในการลอบแทงผู้นำมัลดีฟส์ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่สันนิษฐานว่าอาจเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง แต่ยังไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับประเด็นก่อการร้ายหรือไม่ ทั้งนี้ สำหรับลูกเสือของมัลดีฟส์มีลักษณะคล้ายลูกเสือของประเทศสหรัฐ คือได้รับการฝึกฝนเรื่องการปฐมพยาบาล และจะเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การเข้าค่าย และมีคำขวัญประจำตัวว่า'จงเตรียมพร้อมเสมอ'


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์