ลูกเสี่ยยิงรปภ.ผับฟุบ ซิ่งเก๋งซุกรังร้านทอง

พ่อแม่จับตัวส่งตร.เองโจ๋ลูกเจ้าของร้านทองกาฬสินธุ์ เมาอาละวาดในผับกลางเมืองขอนแก่น ฉุนจัดเพื่อนสาวที่ควงไปด้วย โดนวัยรุ่นโต๊ะอื่นมาตามจีบจนเกือบวางมวยกัน ออกมาที่รถข้างหน้าผับ ชักปืนยิงขึ้นฟ้าระบายอารมณ์ พอรปภ.ผับที่ห้ามปรามไม่ให้ชกกันไว้ได้ตอนแรก ตามมาจะเข้าล็อกตัว เลยโดนยิงใส่ 2 นัดรวด กระสุนถูกแขนล้มฟุบจมเลือด หลังก่อเหตุ โจ๋ลูกเสี่ยร้านทองซิ่งเก๋งข้ามจังหวัดกลับบ้าน แต่ถูกพ่อแม่จับส่งตร.ดำเนินคดีเอง พร้อมของกลาง ปืนบาเรตต้า 9 ม.ม.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 เม.ย. พ.ต.ท. สรภพ หมื่นกันยา สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.ไกรสร พาน้อย สว.สส.สภ. เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน "พยัคฆ์" สภ.เมืองขอนแก่น ควบคุมตัวนายวรเมธ หรือปาร์ค บริบูรณ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 5 ต.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ลูกชายร้านขายทองดังในอ.สมเด็จ พร้อมของกลางอาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อบาเรตต้า สเตนเลส ขนาด 9 ม.ม. ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก ซองกระสุนปืน 1 อัน และรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน ฎค 4787 กทม. สีขาว มาส่งมอบให้กับพ.ต.ท.สุรชัย ขำทับน้ำ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา นายวรเมธได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยจอดรถในลานจอดรถดีพร้อมคาร์แคร์ ถ.ประชาสำราญ ต.ในเมือง จากนั้นเข้าไปเที่ยวดื่มกินในผับพร้อมกับเพื่อนสาว ปรากฏว่าระหว่างอยู่ในผับ นายวรเมธถูกวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งแซวยั่วโมโห แถมชายวัยรุ่นคนหนึ่งในกลุ่มดังกล่าว ยังเดินไปตามจีบเพื่อนสาวของนายวรเมธขณะเข้าห้อง น้ำด้วย ทำให้นายวรเมธไม่พอใจ จึงมีเรื่องทะเลาะกับวัยรุ่นคนดังกล่าว ถึงขั้นจะชกต่อยกันอยู่ในผับ แต่มีนายวรชาติ การดี อายุ 39 ปี รปภ.ของผับเข้ามาห้ามเอาไว้ได้

จากนั้น นายวรเมธที่มีอาการเมาสุราอยู่แล้ว ไม่พอใจเดินออกจากผับไปที่รถของตนที่จอดไว้ไม่ไกลจากผับ หยิบปืนในรถมายิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด แล้ววางปืนเอาไว้ที่เบาะรถ เมื่อนายวรชาติ รปภ.ผับคนเดิม ได้ยินเสียงปืน จึงตรงเข้าไปหาเพื่อจับกุม แต่ถูกนายวรเมธยิงปืนเข้าใส่จำนวน 2 นัด กระสุนถูกเข้าที่แขนขวา 1 นัด กระสุนฝังใน ล้มลงไปนอนพื้นเลือดทะลัก

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ รีบไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุทันที ก็พบว่า นายวรเมธขับรถหลบหนีไปแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือคนเจ็บนำส่งร.พ.ขอนแก่น โดยตรวจพบกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมปลอกลูกปืน 9 ม.ม.จำนวน 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.ท.สรภพ เปิดเผยว่า หลังจากนายวรเมธก่อเหตุยิงนายวรชาติได้รับบาดเจ็บ ก็ขับรถหลบหนีไปที่บ้าน ซึ่งเป็นร้านขายทองคำรูปพรรณในเขตอ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ โดยนายวรเมธเล่าเหตุการณ์ที่ก่อเหตุยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บให้พ่อแม่ฟัง ทางพ่อแม่ของนายวรเมธจึงแนะนำให้ลูกชายเข้ามอบตัวที่สภ.เมืองขอนแก่น โดยได้แจ้งมาที่สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ให้เดินทางไปรับตัวนายวรเมธที่อ.สมเด็จ และพ่อแม่ของนายวรเมธก็ได้นำปืนกระบอกที่ก่อเหตุ พร้อมรถเก๋งที่ขับไปก่อเหตุมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์