ลูกเรือ-ผู้โดยสารรุมจับสลัดอากาศที่จี้เครื่องบินไปฝรั่งเศส

ลูกเรือและผู้โดยสารสายการบินมอริเตเนียช่วยกันรุมจับสลัดอากาศ ที่จี้เครื่องบินจะไปฝรั่งเศส ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 สายในประเทศของสายการบิน แอร์มอร์ริเตเนีย "


ช่วยกันจับกุมตัวสลัดอากาศคนหนึ่ง


ได้ช่วยกันจับกุมตัวสลัดอากาศคนหนึ่ง ซึ่งใช้ปืนพก 2 กระบอก จี้เครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งมีผู้โดยสาร 71 คนส่วนใหญ่เป็นชาวสเปนกับมอริเตเนียพร้อมลูกเรือ 8 คน หลังเดินทางออกจากท่าอากาศยานที่กรุงนูแอกชอตของมอริเตเนียเมื่อ 22.30 น.คืนที่ผ่านมา โดยมีกำหนดจะแวะหยุดที่เมืองนูอาดิบู ทางเหนือของมอริเตเนีย แต่ถูกจี้เสียก่อน

สลัดอากาศต้องการให้นักบินพาไปฝรั่งเศส แต่กัปตันปฏิเสธด้วยเหตุผลว่าน้ำมันไม่พอ เครื่องบินจึงมุ่งหน้าไปทางหมู่เกาะคานารี่ของสเปนแทน และได้ลงจอดที่ฐานทัพกันโด ซึ่งอยู่นอกท่าอากาศยานนานาชาติลาส พัลมาส บนเกาะแกรน คานาเรีย ซึ่งขณะลงจอด ลูกเรือกับผู้โดยสารได้เข้ารุมจับสลัดอากาศไว้ได้ ก่อนที่กองกำลัง "ซีวิล การ์ด" ของสเปนจะขึ้นไปนำตัวคนร้ายลงจากเครื่องบิน โดยคนร้ายไม่ได้ขัดขืน


รายงานระบุว่ามีผู้โดยสาร 21 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


โดยผู้ที่มีอาการหนักที่สุดเป็นสตรีมีครรภ์ซึ่งมีอาการช็อคเพราะตกใจอย่างหนัก ตำรวจมอริเตเนียเปิดเผยว่าคนร้ายไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย แต่เป็นชาวโมรอคโคจากแถบเวสเทิร์น ซาฮาร่า ผู้ต้องการอพยพไปฝรั่งเศส เขาไปพักอยู่ในกรุงนูแอกชอตมา 2-3 เดือนแล้ว และพยายามขอวีซ่าเข้าฝรั่งเศสเข้าฝรั่งเศสหลายครั้งแล้วจากสถานฑูตฝรั่งเศสที่นั่น

มีรายงานด้วยว่าในตอนแรก เครื่องบินพยายามจะลงจอดเติมน้ำมันที่เมืองดัคคลา แถบเวสเทิร์นซาฮาร่า ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงราบัตของโมรอคโค 1,770 กิโลเมตร แต่ทางโมรอคโคไม่อนุญาตให้ลงจอด เครื่องบินจึงไปลงจอดที่ลาส พัลมาส เพื่อเติมน้ำมัน ก่อนจะทำตามแผนของสลัดอากาศที่ต้องการให้มุ่งหน้าไปยังฝรั่งเศส



ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์คม.ชัด.ลึก.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์