ลูกสาววัย12สุดเศร้า! ร่วมงานศพพ่อ-แม่ ต้นเลี่ยนล้มทับดับคาอุทยานฯวังเจ้า

ลูกสาววัย12สุดเศร้า! ร่วมงานศพพ่อ-แม่ ต้นเลี่ยนล้มทับดับคาอุทยานฯวังเจ้า

ลูกสาววัย12สุดเศร้า! ร่วมงานศพพ่อ-แม่ ต้นเลี่ยนล้มทับดับคาอุทยานฯวังเจ้า

 วันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา

 นายสุรพล วาณิชเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรและนายสมชาย วิเชียรกัลยารัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมการบำเพ็ญกุศล 2 สามี-ภรรยา นายมังกร วุฒิปัญญาดี อายุ 43 ปี นายช่างระดับ 6 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร และ นางณัฎฐธิดา วุฒิปัญญาดี อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร ที่ประสบอุบัติเหตุ ต้นเลี่ยนต้นไม้ใหญ่โค่นทับเสียชีวิต ที่ลานกางเต็นท์ 2 อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เขตติดต่อ จังหวัดตาก-กำแพงเพชร ซึ่งได้ตั้งศพของทั้งคู่บำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม ที่บ้านติดวัดศรีสุทธาวาส (วังน้ำขาว) เลขที่ 26 หมู่ที่ 13 ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจังหวัดกำแพงเพชร และประชาชน
 
เข้าร่วมฟังสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพในคืนแรกจำนวนมาก โดยมีพวงหรีดเคารพศพจำนวนมากเช่นกัน อาทิ นายนิพนธ์ โชติบาล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นต้น บรรยากาศเต็มไปด้วยความเสร้าสลด โดยมี นางนิ่ม วุฒิปัญญาดี อายุ 65 ปี มารดาของ นายมังกร วุฒิปัญญาดี และ นางแต๋ว จันทร์ฉาย อายุ 67 ปี มารดาของ นางณัฎฐธิดา วุฒิปัญญาดี 2 สามีภรรยาผู้เคราะห์ร้าย รวมทั้ง ด.ญ.วิภาดา (ข้าวฟ่าง) วุฒิปัญญาดี บุตรของผู้เสียชีวิต และร่วมอยู่ในเหตุการณ์เศร้าสลดในครั้งนี้ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลกำแพงเพชร อนุญาตให้มาร่วมงานงานบำเพ็ญกุศลศพได้ หลังจากเอ็กซเรย์อาการบาดเจ็บที่บริเวณขาข้าวขวา ที่เกิดจากเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่ากระดูกไม่หัก เพียงแค่บาดเจ็บจากอาการกระดูกเคลื่อนและร้าว เท่านั้น

 นายสุรพล วาณิชเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า มีความรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก
 
ช่วงนี้เป็นช่วงการท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสกับฤดูหนาว ซึ่งโดยทั่วไป การท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบนี้ จะมีการป้องกันอันตรายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว แต่กลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ซึ่งได้รับฟังจากผู้เข้าร่วมเหตุการณ์ที่ร่วมไปพักผ่อนวันหยุดในครั้งนี้หลายคน ทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุมีผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์หลายคน และผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้นั่งอยู่เคียงข้างกัน เพียงแต่ต้นเลี่ยน ต้นไม้ใหญ่ที่โค่นนั้น สูงมากประมาณ 20 เมตร เมื่อโค่นลงมาใส่กลุ่มผู้เสียชีวิตนั้น ลักษณะปลายลำต้น มีลักษณะเป็นตัววาย มีกิ่งทั้ง 2 ข้าง ซ้ายขวา และฟาดอย่างแรงถูกนายมังกร และนางณัฎฐธิดา จนเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ได้ให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เพิ่มมาตรการป้องกันต้นไม้ใหญ่ ที่อยู่ในบริเวณจุดกางเต็นท์ ว่ามีสภาพของความมั่นคงแข็งแรงขนาดไหน

 นายสมชาย วิเชียรกัลยารัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เปิดเผยว่า ทางอุทยานฯ

ในช่วงฤดูกาลต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนในช่วงฤดูหนาว ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลในเรื่องความปลอดภัยในด้านต่างๆ แต่ไม่ได้คิดถึงเรื่องที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนจริงๆ ทุกคนรู้สึกเสียใจอย่างมากเช่นกัน สำหรับต้นเลี่ยนที่โค่นลงมาต้นนี้ เป็นไม้ที่รากไม่แข็งแรง และสูงมากประมาณ 20 เมตร ลำต้นตรง ทำให้เมื่อโค่นพาดไปถึงกลุ่มผู้เสียชีวิต จึงเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดในครั้งนี้

 สำหรับผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 2 คน เป็นสามี–ภรรยา ได้กำหนดฌาปนกิจศพ วันพุธที่ 3 ธันวาคม 2557 เวลา 15.00 น. ณ เมรุลอยวัดศรีสุทธาวาส (วังน้ำขาว)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์