ลูกสอบรร.นายสิบ พ่อพาว่ายนําจมดับ

เหตุสลดใจรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 เม.ย. ร.ต.อ.ธนาพล เมฆบุตร ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก

รับแจ้งมีคนจมน้ำ 2 ราย บริเวณสระน้ำภายในสนามกอล์ฟดงภูเกิด ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ (บชร.3) ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก รุดไปตรวจสอบพร้อมกับหน่วยกู้ภัยข่าวภาพและกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่กว้าง 30 เมตร ลึกร่วม 5 เมตร พบชาวบ้านหลายคนอยู่ในอาการตื่นตกใจ ส่วนคนจมน้ำได้รับการช่วยเหลือนำส่ง รพ.รัตนเวช 2 ก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ จ.ส.อ.ประทุม มีกำเหนิด อายุ 45 ปี สังกัดกองพันซ่อมบำรุงที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 (ซบร.23 บชร.3) อยู่บ้านพักทหารเลขที่ 123/22149 หมู่ 7 ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก และนายมีโชค หรือเอฟ มีกำเหนิด อายุ 18 ปี บุตรชาย โดยทั้งสองมีอาการหมดสติเนื่องจากขาดอากาศหายใจและมีน้ำท่วมปอดเป็นเวลานาน แพทย์พยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยยื้อชีวิต แต่นายมีโชคเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ส่วน จ.ส.อ.ประทุม อาการโคม่าต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้นายมีโชค ได้สมัครสอบเข้าเป็นนักเรียนโรงเรียนนายสิบทหารบก โดยสอบผ่านข้อเขียนไปแล้ว

เหลือสอบสัมภาษณ์ ตรวจโรค ทดสอบสุขภาพจิต ทดสอบว่ายน้ำ และทดสอบสมรรถภาพร่างกาย จ.ส.อ.ปทุมซึ่งหมายมั่นปั้นมือจะให้ลูกชายเข้ารับใช้ชาติเป็นทหารเดินตามรอยพ่อพยายามคอยติวเข้มลูกชายตลอดเวลา แต่เนื่องจากลูกชายว่ายน้ำไม่เก่ง จึงพาไปฝึกว่ายน้ำที่สระน้ำภายในสนามกอล์ฟที่มีระดับน้ำลึก ระหว่างนายมีโชคกระโดดพุ่งลงสระและพยายามว่ายน้ำข้ามไปยังฝั่งตรงข้าม ปรากฏว่าเมื่อถึงกลางสระนายมีโชคซึ่งเป็นคนรูปร่างสูงและค่อนข้างอ้วนเกิดหมดเรี่ยวแรงยกมือเรียกขอความช่วยเหลือจาก จ.ส.อ.ประทุม ก่อนที่ร่างจะดำผุดดำโผล่และจมหายไปในสระน้ำ 

เมื่อ จ.ส.อ.ประทุมเห็นลูกชายจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา ได้กระโดดตามลงไปช่วยเหลือ

ดำน้ำงมหาร่างของลูกชายก่อนที่ตัวเองจะจมน้ำหายไปอีกคน ชาวบ้านที่ยืนตกปลาอยู่ริมสระน้ำเห็นเหตุการณ์ลงไปช่วยเหลือ กระทั่งพบสองพ่อลูกจมอยู่ก้นสระในสภาพลูกชายกอดรัดผู้เป็นพ่อไว้แน่นและหมดสติทั้งคู่ จึงรีบนำส่ง รพ.ให้แพทย์ช่วยชีวิต แต่เนื่องจากนายมีโชคจมน้ำเป็นเวลานานทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต ขณะที่ จ.ส.อ.ประทุมอาการร่อแร่เป็นตายเท่ากัน ในชั้นต้นตำรวจจะได้มอบศพนายมีโชคให้ญาตินำกลับไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์