ลูกสมยศยื่น1ล้านประกันตัวสู้คดีหมิ่นเบื้องสูง

ลูกสมยศยื่น1ล้านประกันตัวสู้คดีหมิ่นเบื้องสูง

ลูกชาย "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" ยื่นคำร้องพร้อมเงินสด 1 ล้านบาท ขอประกันตัวสู้คดีหมิ่นเบื้องสูง

นาย ปณิธาน พฤกษาเกษมสุข บุตรชายของ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข อายุ 53 ปี แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา เพื่อประชาธิปไตย จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา เพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายสมยศ คดีดังกล่าวในชั้นฎีกา โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 ล้านบาท ซึ่งศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ยืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุก นายสมยศ จำเลย ตาม ม.112 รวม 2 กระทงๆ ละ 5 ปี เป็นจำคุก 10 ปี โดยให้นับโทษคดีหมิ่นประมาทฯ พล.อ.สพรั่ง ต่ออีก 1 ปี ด้วย รวมจำคุกทั้งสิ้น 11 ปี

โดย นายปณิธาน พฤกษาเกษมสุข บุตรชายของ นายสมยศ กล่าวว่า

การยื่นประกันตัวครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 16 โดยก่อนหน้านี้ ที่เคยยื่นไปในชั้นพิจารณาคดีชั้นต้นและอุทธรณ์แล้วศาลไม่อนุญาตให้ประกัน ตัว เหตุผลเกรงจะหลบหนี แต่อย่างไรก็ดี การยื่นประกันตัว ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ซึ่งตลอด 3 ปีเศษที่ผ่านมา บิดาได้ต่อสู้คดีมาตลอด โดยครั้งนี้หวังว่าจะได้รับการปล่อยตัว ซึ่งวันนี้ตนได้นำคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมคำฎีกาต่อสู้คดีมายื่นต่อศาล โดยบิดาก็ยังยืนยันขอใช้สิทธิ์สู้คดี

ด้าน นายวสันต์ พานิช ทนายความของ นายสมยศ กล่าวว่า วันนี้ได้ยื่นฎีกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการพิจารณาคำร้องขอประกันตัวนั้น คงต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลต่อไปว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์