ลูกน้องสมเพียรเผยนาทีชีวิตสู้โจรชี้เสียใจมาก

“อดุลย์” เยี่ยมลูกน้อง เน้นย้ำเห็นแก่ชาติ ลูกน้องเผยนาทีชีวิตสู้โจร ย้ำเสียใจสูญเสีย ผกก.ฝีมือดี


วันนี้ (13 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกไอซียู โรงพยาบาลศูนย์ยะลา พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา สบ.10 พร้อมด้วย พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฎฐ์ ผบช.ศชต. และข้าราชการตำรวจระดับสูง

เดินทางเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ด.ต.โสภณ อินทรบวร อายุ 36 ปี ส.ต.ท.รวิกร สังข์ศิริ อายุ 28 ปี ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ โลมา รอง สวป.สภ.บันนังสตา พร้อมเงินช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นให้แก่ตำรวจทั้ง 3 นาย ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด และซุ่มยิงรถของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา จนทำให้ ผกก.เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายภายในหมู่บ้านบ้านทับช้าง หมู่ 2 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.อดุลย์ กล่าวว่า ตนเองได้ทำความเข้าใจกับกำลังพลทุกคนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ว่า ให้เห็นแก่ชาติให้มาก ต้องทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ

ในกรณีของ พ.ต.อ.สมเพียร ที่ขึ้นไปร้องเรียน แต่เมื่อก็ไม่ได้รับผลอย่างที่ร้องเรียน ก็ยังกลับมาทำงานอย่างเต็มความสามารถจนเสียชีวิต ถือว่าเป็นเกียรติภูมิของทุกคนที่ต้องทำ ก็ขอให้ทุกคนยืนหยัดในการทำงานต่อไป ซึ่งทาง สตช.จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ ผกก.สมเพียร อย่างเต็มที่ ส่วนการที่ ผกก.สมเพียร ขึ้นไปร้องเรียนในเรื่องของการโยกย้ายที่เป็นปัญหานั้น ตนเองไม่มีอำนาจตัดสินใจ เพราะอำนาจทั้งหมดอยู่ที่ ผบ.ตร.เพียงผู้เดียว

ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ เล่านาทีระทึกว่า ในรถยนต์นั่งมาด้วยกัน 4 นาย ขณะที่รถยนต์วิ่งขับเข้าไป ก็เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

รถยนต์ลอยขึ้น ตนเองนั่งอยู่ด้านหลังของ พ.ต.อ.สมเพียร เห็น พ.ต.อ.สมเพียร ลอยขึ้นไปทะลุกระจกรถยนต์หายไป ตนเองตกกระแทกกับพื้นเจ็บหลังมากในขณะนั้น ตนเองก็รีบเปิดประตูรถยนต์ออกมา มือก็ควานหาปืนเพราะฝุ่นตลบมองอะไรแทบไม่เห็น เมื่อโผล่หัวออกมาก็เห็นกลุ่มคนร้ายยิงเข้าใส่รถยนต์ ตนเองสามารถคว้าปืนไว้ได้ แต่ก็ยิงไม่ได้ เพราะฝุ่นเกาะเต็มปืนยิงไม่ออก จึงวิ่งไปหยิบปืนของเพื่อนที่อยู่ในกระบะท้าย แล้วยิงเข้าใส่กลุ่มคนร้ายได้ประมาณ 5 นาที เสียงปืนของคนร้ายก็เงียบไป ตนเองก็ได้หาวิทยุเพื่อแจ้งขอความช่วยเหลือ เมื่อมีคนมาช่วยเหลือ ตนเองรีบหา ผกก. และเพื่อนตำรวจ ช่วยกันตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาล แต่ตนเองก็รู้สึกเสียใจมากที่ต้องมาสูญเสีย ผกก.ผีมือดีไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์