ลูกทรพีคลั่งยาบ้าฆ่าพ่อแม่บังเกิดเกล้า

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าว จ.นครศรีธรรมราช รายงานเหตุการณ์ลูกทรพีฆ่าพ่อกับแม่บังเกิดเกล้าเสียชีวิต เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.อภิชาติ วินิจพงศ์ สวส.เวร สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในบ้านเลขที่ 35/2 ม.5 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบศพนายสมพงศ์ รัตนโชติ อายุ 65 ปี และนางถวิล รัตนโชติ อายุ 64 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 42/2 ม.5 ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช นอนเสียชีวิตจมกองเลือด สภาพศพถูกทุบตีด้วยของแข็งจนศีรษะแตก และมีรอยซ้ำบวมทั่วร่างกาย

จากการตรวจสอบภายในห้องของบ้านดังกล่าวพบนางสาลินี รัตนโชติ อายุ 30 ปี บุตรสาวของนายสมพงศ์ และนางถวิล กอดบุตรชาย วัย 9 ขวบ และบุตรสาววัย 5 ขวบ ร้องไห้อย่างน่าเวทนา เพราะความหวาดกลัวสุดขีด

โดยที่ห้องดังกล่าวนั้นกระจกหน้าต่างถูกทุบตีจนแตกกระจาย ประตูมีรอยถูกงัดแต่งัดแงะไม่ได้ ทำให้คนร้ายไม่สามารถเข้าไปทำร้ายนางสาลินีและลูกๆ จึงรอดตายอย่างหวุดหวิด เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายเดโช รัตนโชติ อายุ 33 ปี เป็นบุตรของนายสมพงศ์และนางถวิลผู้ตาย และเป็นพี่ชายของนางสาลินี หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีหายเข้าไปในป่าละเมาะข้างบ้าน

สอบสวนนายพีระพันธ์ ทรายหุ้ย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุให้การว่า ผู้ตายทั้งสองเป็นพี่สาวและพี่เขย

ส่วนคนร้ายเป็นหลานซึ่งติดยาบ้าอย่างหนักจนมีอาการทางประสาทและคลุ้มคลั่งอยู่เป็นประจำ นอกจากนั้นยังแอบต้มใบพืชกระท่อมดื่มทุกวัน พอเมาแล้วไม่สามารถควบคุมสติได้ และจะทำร้ายพ่อและแม่รวมทั้งนางสาลินี น้องสาวและหลานอีก 2 คนเป็นประจำ ญาติพี่น้องจึงปรึกษากันว่าให้นายสมพงศ์กับนางถวิลรวมทั้งนางสาลินีและลูกของนางสาลินี รวม 5 คน ให้มาอยู่ที่บ้านของตน เพราะเกรงว่าหากนายเดโชอาจจะทำร้ายพ่อแม่น้องและหลานอีก อยู่ที่นี่น่าจะปลอดภัยกว่า โดยปล่อยให้นายเดโชอาศัยอยู่บ้านเดิมเพียงคนเดียว


ก่อนเกิดเหตุนายเดโชได้เสพยาบ้าและดื่มน้ำต้มใบพืชกระท่อมจนเมาอย่างหนัก แล้วตามหานายสมพงศ์และนางถวิลจนกระทั่งพบอยู่ที่บ้านดังกล่าว

จึงบุกเข้าไปต่อว่าแล้วใช้ท่อนไม้ทุบตีอย่างโหดร้ายทารุณ จนนายสมพงศ์และนางถวิลพ่อแม่บังเกิดเกล้าเสียชีวิตคาที่ หลังจากนั้นนายเดโช ยังจะไปทำร้ายน้องสาวและหลานอีก 2 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่นางสาลินีได้พาลูกๆวิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวในห้องนอนแล้วปิดประตูลงกลอนอย่างแน่นหนา ทำให้นายเดโชไม่สามารถเข้าไปทำร้ายน้องกับหลานได้ จึงงัดประตูและใช้ไม้ทุบกระจกหน้าต่างจนแตกกระจาย กระทั่งญาติๆ และชาวบ้านรวมตัวกันมาช่วยเหลือ ก่อนนายเดโชจะวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาข้างบ้านหายไปในความมืด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านได้กระจายกำลังปิดล้อมป่าละเมาะ ในที่สุดก็สามารถจับกุมตัวนายเดโช

ซึ่งอยู่ในสภาพเมามายไม่ได้สติและควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก โดยนายเดโชให้การพอจับใจความได้ว่า เป็นทหารยศสิบโท ทำงานหามรุ่งหามค่ำแต่ถูกพ่อกับแม่ฮุบเงินเดือนไปหมด ตนมาขอก็ไม่ยอมให้จึงโกรธแค้น ส่วนน้องสาวกับหลานที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องการฆ่าปิดปากแต่ไม่สามารถงัดประตูห้องเข้าไปได้ 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะเจ้าหน้าที่สอบปากคำนายเดโช ได้มีญาติๆของนายสมพงศ์และนางถวิล รวมทั้งชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาที่โรงพัก และตะโกนตำหนิและประณามเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหนัก

เนื่องจากเมื่อช่วงกลางวันก่อนหน้านั้น ญาติพี่น้องของนายสมพงศ์และนางถวิล ได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปจับกุมนายเดโชที่อยู่ในอาการเมามายและมีอาการคลุ้มคลั่งจะทำร้ายพ่อแม่บังเกิดเกล้า และยังจะทำร้ายชาวบ้านด้วย แต่ตำรวจไม่สนใจและไม่ยอมไปจับกุม โดยอ้างโน้นอ้างนี่จนกระทั่งมาเกิดเหตุเศร้าสลดในช่วงกลางคืนดังกล่าว

พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี ผกก.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจหา ปัสสาวะ และเลือด เพื่อหาสารเสพติด

พร้อมกับประสานจิตแพทย์มาดูอาการทางจิตอีกครั้งว่าป่วยทางจิตหรือไม่ นอกจากนั้นจะสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ คือนางสาลินี น้องสาวของผู้ต้องหา รวมทั้งนายพีระพันธ์ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่เดินทางมาให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนเนื่องจากยุ่งกับงานศพของผู้เสียชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์