ลูกซองถล่มเสี่ยถมดิน คนสนิทรองนายกอบจ.

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 30 ต.ค. พ.ต.ท.สมัย สมจิตร สารวัตรเวร สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก รพ. กรุงเทพพัทยา

ว่ามีคนถูกยิงมารักษาตัว 2 คน และเสียชีวิตแล้ว 1 ราย เหตุเกิดหน้าโรงเรียนห้วยไข่เน่า ถนนสายเขาไม้แก้ว ตัดถนนสาย 331 หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก. พ.ต.ท.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.นิตย์ วิธินันทกิตต์ สว.สส. และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ไปสอบสวน
ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล พบศพนายใจ สุขมาก อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/7 หมู่ 4 ต. เขาไม้แก้ว ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่ใบหน้าหายไปทั้งแถบ นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสอีกราย ชื่อนางนงค์นุช สุขมาก อายุ 31 ปี ภรรยาน้อยของผู้ตาย ถูกกระสุนเข้าไหล่ขวา อาการสาหัส แพทย์ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตรายแล้ว
 

สอบปากคำนางนงค์นุชให้การว่า ก่อนเกิดเหตุสามีได้ขับรถปิกอัพมิตซูบิชิ สตราด้า สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน บว 6435 ชลบุรี ไปรับตนที่บ้านลุง เพื่อไปร่วมงานศพเพื่อนบ้านที่บ้านด่านผจญ เขตพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว

หลังจากนั่งฟังพระสวดพระอภิธรรมเสร็จแล้ว ในงานยังมีการเปิดเล่นพนันไฮโล มีผู้มาร่วมงานและกลุ่มวัยรุ่นร่วมเล่นด้วยจำนวนมาก โดยผู้ตายขอลงไปร่วมวงเล่นด้วย และเล่นพนันเสียเงินไป 5 พันบาท ระหว่างนั้นเกิดมีปากเสียงกับเจ้ามือไฮโลอย่างรุนแรง ตนเห็นท่าไม่ดีจึงชักชวนผู้ตายกลับบ้าน
ระหว่างทางสังเกตเห็นมีรถกระบะอีซูซุ แบบแค็บ สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับไล่ตามหลังมาอย่างกระชั้นชิด แล้วเร่งเครื่องแซงประกบฝั่งคนขับ จากนั้นคนร้ายที่นั่งอยู่กระบะหลังได้ลุกยืนขึ้น ใช้ปืนลูกซองยาวรัวยิงใส่ผู้ตายหลายนัด จนร่างสามีฟุบคาพวงมาลัย ตนรีบเข้าไปถือพวงมาลัยบังคับรถให้จอดไหล่ทาง ก่อนจะเปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่า เมื่อคนร้ายเห็นเช่นนั้น จึงขับรถมุ่งหน้าออกถนนเขาไม้แก้วหายไปไม่ทราบทิศทางหลบหนี 


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถปิกอัพของผู้ตายจอดอยู่ข้างทาง ตรวจสอบพบกระจกมองข้างฝั่งคนขับ ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง 3 นัด กระจกหน้า 3 นัด และกระจกเก๋งด้านหลังอีก 1 นัด รวม 7 นัด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน


สอบสวนนางสังวรณ์ ดีมาก อายุ 42 ปี เมียหลวงที่ทราบข่าวการตายของสามี และเดินทางมาดูที่เกิดเหตุให้การว่า อยู่กินกับคนตายนานถึง 18 ปี มีบุตรชายด้วยกัน 1 คน แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ปัจจุบันสามีเปิดกิจการคาร์แคร์ชื่อ สุขมากคาร์แคร์ อยู่ที่ ต.ตะเคียนเตี้ย และยังทำธุรกิจรับเหมาถมดินอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นคนสนิทของนายเรวัต ผลลูกอินทร์ รองนายก อบจ.ชลบุรี เมื่อ 2 ปีก่อน สามีขอมีเมียน้อย ตนเห็นว่าครอบครัวไม่ลำบากแล้ว จึงอนุญาตให้มีได้ และอนุญาตให้จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องอีกด้วย เพราะเห็นว่านางนงค์นุช เมียน้อยเป็นคนดี และเข้ากับตนได้เป็นอย่างดี ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 19.00 น. สามีบอกกับตนว่าจะไปร่วมงานศพคนรู้จักที่หมู่บ้านด่านผจญ ซึ่งตั้งอยู่คนละหมู่บ้าน แต่อยู่ในตำบลเดียวกัน อาจจะกลับบ้านดึก มาทราบอีกทีว่าสามีถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว


พ.ต.ท.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ รอง ผกก.สส. กล่าวว่า คดีนี้เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นการสังหารไว้ 2 ประเด็น คือ ขัดแย้งธุรกิจรับเหมาถมดิน กับขัดแย้งการพนันไฮโลกับกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในงานศพ ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนออกหาข่าวและเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์