ลูกช้างเหยียบฝาท่อเสริมคอนกรีตทะลุร่วงลึก1.6ม.ทรมานติด3ชม.

พลายพลุ ลูกช้างอายุ 3 ปี ตกลงไปในท่อคอนกรีตเสริมเหล็กความลึก1.6ม.ขณะควาญช้างพาเดินบนถนนจนเป็นเหตุให้ลูกช้างได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าโรงแรมระยองพาเลซ ถนนราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง โดยต้องติดอย่างทรมานถึง3ชม.กว่าช่วยออกมาได้

เมื่อเวลา 01.20 น.วันที่  9  สิงหาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยยนต์  ศรีบุญ  อายุ  27 ปี เลขที่ 67 หมู่ 1 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี  จ.สุรินทร์ 

นายธนาธิป   ศรีบุญ  อายุ 20 ปี น้องชายนายชัยยนต์  และนายวุฒิ   ยี่รัมย์  อายุ 18 ปี  อ้างว่า เป็นหลานจา พนม นักแสดงชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่องอค์บาก และต้มยำกุ้ง พาลูกช้างพลายพลุ  อายุ 3 ปี เดินขายกล้วยน้ำหว้าและอ้อยถุง เพื่อให้คนที่สัญจรไปมาได้ซื้อขณะที่พาลูกช้างเดินบนฟุตบาทริมถนน ซึ่งมีฝ่าท่อคอนกรีตขนาด 1 X 1  เมตร ลึก 1.60 เมตร  ปิดทับ ทันใดนั้นลูกช้างกำลังเดินผ่านฝาท่อคอนกรีตเสริมเหล็กและพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำ ติดอยู่ในท่อทั้งตัว ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด บนฟุตบาทที่ปูด้วยตัวหนอนหน้าโรงแรมระยองพาเลซ ต.เนินพระ  อ.เมืองระยอง

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างพรกุศล  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยเหลือลูกช้างขึ้นจากท่อระบายน้ำ

แต่ไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้ จึงได้นำรถขุดเจาะคอนกรีต  และรถเฮี้ยบ  เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังจำนวนหลายนาย พร้อมเครื่องแสงสว่าง ปิดหัวปิดท้ายถนนราษฎร์บำรุงบริเวณจุดเกิดเหตุ  ทำให้การจราจรติดขัด ต้องเร่งระบายรถยนต์ให้ไปใช้เส้นทางอื่นแทน เนื่องจากมีประชาชนจำนวนนับ 100 คน มายืนมุงดูและคอยเอาใจช่วยลูกช้าง
เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถขุดเจาะพื้นคอนกรีต ที่ลูกช้างพลายพลุติดอยู่ในท่อระบายน้ำ และสามารถช่วยดึงขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ สภาพช้างมีอาการอ่อนเพลียหลังติดอยู่ในท่อ นานกว่า 3 ชม.จึงสามารถดึงลูกช้างขึ้นจากท่อระบายน้ำ ท่ามกลางเสียงปรบมือดังสนั่นที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาจากท่อได้ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ชาวบ้านที่ยืนมุงดูเหตุการณ์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.ของวันที่  8 สิงหาคม ที่ผ่านมาเห็นควาญช้างกำลังจูงลูกช้างขึ้นไปเดินบนทางเท้าริมถนนปูด้วยตัวหนอน

และมีฝาท่อคอนกรีตเสริมเหล็กปิดท่ออยู่  ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังมาก ฝาคอนกรีตเสริมเหล็กแตกทะลุ ทำให้ลูกช้างพลายพลุ อายุ 3 ปี พลัดตกลงไปในท่อลึกประมาณ 1. 60 เมตร ควาญช้างไม่สามารถที่จะนำช้างขึ้นจากท่อได้  ท่ามกลางเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด   เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถขุดเจาะคอนกรีต และรถเฮี้ยบ มาดำเนินการขุดเจาะคอนกรีตนานกว่า 3 ชม. ท่ามกลางไทยมุงนับ 100 คน ยืนดูเหตุการณ์ด้วยใจระทึก  เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อจะช่วยเอาขึ้นจากท่อระบายน้ำให้ได้  ใช้เวลานานกว่า 3 ชม. จึงสามารถดึงลูกช้างขึ้นจากท่อได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจและเสียงปรบมือให้กำลังใจเจ้าหน้าที่.




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์