ลูกชายอดีตตำรวจน้ำ ปืนดุ! บุกตีจนท.อุทยาน ขวดฟาดหน้า ต่อยตกทะเล ลั่นไกยิงดับ


ลูกชายอดีตสารวัตรตำรวจน้ำแหลมงอบ บุกทำร้ายจนท.อช.ใช้ขวดเหล้าตีหน้า แล้วชกต่อยกันจนตกทะเล สุดท้ายชักปืนสั้นยิงเข้าใต้ราวนมขวา เพื่อนร่วมงานนำส่ง รพ.แหลมงอบ แพทย์ยื้อไม่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ลูกชายอดีตตำรวจน้ำ ปืนดุ! บุกตีจนท.อุทยาน ขวดฟาดหน้า ต่อยตกทะเล ลั่นไกยิงดับ


เมื่อเวลา 7.30  น. วันที่ 25 มกราคม 2558  ร.ต.ท.นพรัตน์  ใจผ่อง  ร้อยเวร สภ.แหลมงอบ  อ.แหลมงอบ จ.ตราด ได้รับแจ้งจากแม่บ้านสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเป็นศูนย์ประสานงานกู้ภัยอุทยาแห่งชาติที่ 1 ภาคตะวันออก  หมู่  3  บ้านหินบ๋าย  ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกันที่ศาลาด้านหลังสำนักงานและมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯถูกยิงได้รับบาดเจ็บด้วย

หลังรับแจ้งแล้ว ร.ต.ท.นพรัตน์ใจผ่องได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าที่เกิดเหตุเป็นศาลาที่สร้างอยู่ริมทะเลอยู่ด้านหลังสำนักงานมีขวดเหล้าแตกกองอยู่ตรงทางเดินแต่ไม่พบรอยเลือดและผู้บาดเจ็บเนื่องจากเจ้าหน้าที่ของสำนักอุทยานแห่งชาติกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกันนำส่งโรงพยาบาลแหลมงอบแล้ว

ส่วนที่ โรงพยาบาลแหลมงอบ  พบเพื่อนร่วมงานและน้องสาวของผู้บาดเจ็บคือ นางสาววรรณธิภา จันทร์กลม อายุ 36 ปี เป็นเจ้าหน้าที่อยู่ที่ศูนย์ประสานงานกู้ภัยอุทยาแห่งชาติที่ 1 ภาคตะวันออก ซึ่งเป็นน้องสาวของนายสุนทร จันทร์กลม อายุ 39 ปี ที่ถูกยิงอาการสาหัส แพทย์ และเจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังให้การช่วยชีวิตอยู่

นางสาววรรณธิภา เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า เมื่อคืนนี้นายสุนทร  ได้มาเข้าเวรที่สำนักงาน  และนอนที่ที่พักของสำนักงานฯ พอรุ่งเช้าก็รับแจ้งว่าพี่ชายถูกยิง จึงรีบเดินทางมาจากบ้านพักที่ ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด

เบื้องต้นก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นายสุพจน์ หรือกอล์ฟ เคยมีปัญหาทะเลาะกับพี่ชาย จนถึงขั้นทุบรถยนต์ไปถึง 2 คันในวันเดียว   แต่ว่านายสุพจน์ทุบผิดคันเพราะรถยนต์ที่นายสุพจน์ทุบนั้นเป็นของตนเองไม่ใช่ของพี่ชาย ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี   ต่อมาได้มีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยโดยนายสุพจน์ยินยอมซ่อมรถยนต์ทั้งสองคันให้ เรื่องจึงยุติไป  แต่ช่วงที่เกิดเรื่อง นายสุพจน์จะขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์มาเวียนดูที่สำนักงานฯบ่อยๆ  และเริ่มหายไปในระยะหลัง ซึ่งไม่คิดว่าปัญหานี้จะเป็นชวนเหตุหรือไม่  และก็ไม่รู้ว่าพี่ชายไปมีปัญหาอะไรเพิ่มอีกหรือเปล่า

ทีมแพทย์โรงพยาบาลแหลมงอบแจ้งว่า นายสุนทร  จันทร์กลม มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณใต้ราวนมขวา  และมีบาดแผลที่ใบหน้าที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการถูกตีด้วยขวดเหล้า และหลังจากที่แพทย์ได้ทำการช่วยชีวิตนายสุนทรนานกว่า 40 นาที  แพทย์ได้ออกมาแจ้งให้นางสาววรรณธิภา ทราบว่า ทางแพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจและเจาะปอดเพื่อนำเลือดที่คั่งในปอดออกมา  แต่นายสุนทรมีอาการหนักมาปั๊มหัวใจนานถึง 44 นาที ยังไม่มีการตอบสนอง  ซึ่งผิดปกติจึงแจ้งให้ญาติทราบและทำใจไว้ก่อน  อย่างไรก็ตาม ในเวลา 9.49 น.  แพทย์ได้ยืนยันแล้วว่านายสุนทร   จันทร์กลมนั้นเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่แม่บ้านของสำนักงานฯ  บอกว่า นายสุนทร  จันทร์กลม เป็นเจ้าหน้าที่ อช.อัตราจ้าง ตำแหน่งพนักงานขับเรือ ได้มาเข้าเวรและนอนที่สำนักงานฯ และได้  ตื่นนอนตอนเช้าประมาณ 7.00 น. ได้แจ้งให้ชงกาแฟให้ แล้วเดินไปรอที่ศาลาจุดที่เกิดเหตุ   ที่เมื่อคืนมีการนั่งดื่มเหล้าจึงมีขวดเหล้าและแก้ว จานชามบางส่วนอยู่ สักพักตนเองได้ยินเสียงปืนดัง จึงวิ่งออกมาดู เห็นคนชื่อกอล์ฟ วิ่งออกไป ส่วนนายสุนทรร่างจมอยู่ในน้ำ จึงเรียกให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงออกมาช่วยกันนำร่างของนายสุนทรขึ้นจากน้ำแล้วส่งโรงพยาบาลแหลมงอบ

จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสุพจน์ ศิริพันธุ์ อายุประมาณ 30 ปี  บุตรชายของพ.ต.ท.สำเนา ศิริพันธุ์  อดีตสารวัตรตำรวจน้ำแหลมงอบ ยานพาหนะที่ใช้ประจำคือ รถยนต์กระบะโตโยต้าสีเหลือง และจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟี่โน่ สีเขียวตองอ่อน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังติดตามนายสุพจน์ไปตามสถานที่ที่คาดว่านายสุพจน์อาจจะหลบหนีไปกบดาน รวมทั้งบ้านพักอีกแห่งที่ อยู่บริเวณโรงเรียนกิตติวิทยา ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราดด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์