ลูกจ้างแสบลักรองเท้าแบรนด์เนมขายต่อราคาถูก

"พนง.แสบ ลักรองเท้าขาย เสียหายกว่า 6 ล้านบาท"


พนักงานขายรองเท้าแบรนด์เนมสุดแสบ ลักรองเท้าสาวไฮโซเจ้าของบริษัท เฮฟเวิน จำกัด ผู้จำหน่ายและส่งออกรองเท้าสตรีแบรนด์ดัง มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ส่งขายต่อราคาถูก ตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์-ลักของโจร

เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่กองกำกับการนครบาล 2

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.สมชาย อินโต ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.อำพล บุญเพิ่ม รอง ผกก.(สส.) สน.บางซื่อ และ พ.ต.ต.พรศักดิ์ เสารุจิราลัย สว.สส.สน.บางซื่อ

แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์

ซึ่งมีความเสียหายมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ได้ผู้ต้อง 3 ราย คือ นายสุเมธ หรือเล็ก บุญมาก นายพรศิริ ตินะน้อย อายุ 39 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 69 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. และ น.ส.เยาวรัตน์ หรือเยาว์ แก่นกุล อายุ 24 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 4 ต.บางโยภาพ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า

การจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านนมา น.ส.ภัทรกร โชติกวณิชย์ เจ้าของบริษัท เฮฟเวิน จำกัด ซึ่งจำหน่ายรองเท้าสตรีแบรนด์เนม

ได้เข้าแจ้งความต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สน.บางซื่อ ว่ามีคนร้ายลักทรัพย์เป็นรองเท้าสตรี ยี่ห้อเฮฟเวิน (Heaven) และยี่ห้อวัลแคน (Vulcan) จำนวนหลายพันคู่ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ซึ่งรองเท้าดังกล่าวมีวางขายตามห้างสรรพสินค้า



หลังจากนั้น พ.ต.ต.พรศักดิ์

ได้รายงานให้ตนและผู้บังคับบัญชาทราบ ตามลำดับ ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนออกตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.ต.พรศักดิ์ กล่าวว่า

หลังจากได้รับแจ้งได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ ออกหาเบาะแส จนสืบทราบว่ามีผู้นำสินค้าซึ่งเป็นยี่ห้อดังกล่าว มาวางขายที่ตลาดใต้อาคารซันทาวเวอร์ ถ.วิภาวดีรังสิต

และสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้นำรองเท้า

ไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก ย่าน ถ.รังสิต-นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 เมษายน จึงติดตามไปตรวจสอบและตรวจค้น จนสามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายพรศิริ และ น.ส.เยาวรัตน์ ได้ดังกล่าว พร้อมของกลางเป็นรองเท้าสตรีจำนวน 1,242 คู่ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่า

รับซื้อรองเท้าดังกล่าวมาจาก นายสุเมธ ซึ่งมีราคาถูก โดยได้ขายให้และรับซื้อไว้หลายครั้งแล้ว ขณะที่ น.ส.ภัทรกร ผู้เสียหายยืนยันว่ารองเท้าสตรีทั้งหมดเป็นของตนที่ถูกลักมาอย่างแน่นอน และนายสุเมธที่นำรองเท้ามาให้ผู้ต้องหาทั้งสองก็เป็นพนักงานในบริษัทของผู้เสียหายด้วย

พ.ต.ต.พรศักดิ์ กล่าวอีกว่า

หลังจากผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่ารับรองเท้าจำนวนดังกล่าวมาจากนายสุเมธ ซึ่งเป็นพนักงานในบริษัทผู้เสียหาย และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมนายสุเมธได้



เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี

ในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ หรือร่วมกันรับของโจร ซึ่งขณะนี้ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากเหตุเกิดในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน เพราะบริษัทของผู้เสียหายตั้งอยู่ในเขตบางขุนเทียน

"จากการสอบปากคำผู้ต้องหา

ยังไม่ได้ให้การสารภาพในข้อหาดังกล่าวแต่อย่างใด ให้การแต่เพียงว่ารับของมาจากนายสุเมธอีกที และไม่รู้ด้วยว่านายสุเมธลักมาหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้ สน.บางขุนเทียน

ดำเนินการต่อ

เพราะเหตุเกิดในท้องที่บางขุนเทียน ส่วนรองเท้าที่ยังไม่เจออีกหลายพันคู่ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 4 ล้านนั้น ไม่ทราบว่าผู้ต้องหาเอาไปซุกซ่อนไว้ไหน หรือขายไปมากน้อยเพียงใด ต้องให้พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน สอบหาข้อเท็จจริงต่อไป" พ.ต.ต.พรศักดิ์ กล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์