ลูกจ้างชลประทานจ.ลำปางร้องนายกฯถูกหมอทำพิการ

"สินบน 5 หมื่นปิดปาก"


ลูกจ้างชลประทานลำปาง ร้องนายกฯ ถูกหมอ ร.พ.สุรศักดิ์มนตรี ทำพิการ แฉหมอจ่ายสินบน 5 หมื่นปิดปากห้ามฟ้องร้อง แถมสัญญารักษาจนหาย แต่สุดท้ายก็ถูกทิ้ง เจ้าตัวขู่ กรีดเลือด อดข้าว นั่งตากแดด จนกว่าได้รับความเป็นธรรม

(21พย.) เวลา11.30 น. นายสุภัสนิมิต เลิศพัฒนานันท์ อายุ 30 ปี อดีตลูกจ้างสำนักงานชลประทานที่ 2 ลำปาง ได้เข้าร้องเรียนต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ทางรัฐบาลเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและรับผิดชอบจ่ายค่าชดเชยความผิดพลาดของแพทย์ กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการรักษาผิดพลาดของแพทย์จากโรงพยาบาลสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง จนต้องกลายเป็นคนพิการนั่งรถเข็นตลอดชีวิต

"ตรวจรักษา แล้วให้แค่ยาแก้ปวด"


นายสุภัสนิมิต กล่าวว่า ตนได้รับเข้ารับการรักษาจากการประสบอุบัติเหตุที่ รพ.สุรศักดิ์มนตรี ลำปาง ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2546 แต่หมอเวรชื่อ น.พ.ธีรศักดิ์ พูมสีทอง ได้ตรวจรักษาแล้วจ่ายยาแก้ปวดและบอกให้กลับบ้านได้ โดยไม่มีการเอ็กซ์เรย์หรือตรวจอาการอย่างอื่น ทั้งๆที่ตนได้มีอาการปวดต้นคอและบาดเจ็บหลายแห่ง ซึ่งในวันเดียวกันตนก็รู้สึกว่าร่างกายเคลื่อนไหวไม่ได้ ร่างกายไม่มีแรง จึงได้เข้าตรวจรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง โดยแพทย์ก็ตรวจอาการอย่างละเอียดและพบว่าไม่สามารถรักษาอาการไขสันหลังอักเสบได้แล้ว ต้องกลายเป็นคนอัมพาต แต่โรงพยาบาลลำปางก็ได้รักษาให้อาการข้างเคียงอื่นๆ ดีขึ้น แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเป็นจำนวนมากจึงอยู่รักษาต่อไม่ได้

นายสุภัสนิมิต เปิดเผยอีกว่า ต่อมา พันเอก น.พ.นิวัฒน์ บุญยืน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรศักดิ์มนตรี ลำปาง ได้ติดต่อขอรับตนให้เข้าไปรักษาในโรงพยาบาลสุรศักดิ์มนตรีอีกครั้ง แต่ได้มีการเจรจาต่อรองเพื่อให้ตนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับแพทย์ที่ตรวจอาการผิดพลาดและยื่นข้อเสนอให้ภรรยา โดยจ่ายเงินค่าเสียหายให้เป็นจำนวนกว่า 5 หมื่นบาท พร้อมกับสัญญาจะจัดตั้งกองทุนและดูแลรักษาอาการจนหายขาด แต่หลังจากที่จ่ายเงินจำนวน 5 หมื่นบาทให้แล้วก็ไม่เคยเห็นความช่วยเหลือด้านอื่น รวมทั้งไม่รักษาอาการอื่นๆ อีกเลย

"ปฏิเสธเข้าพบนั่งประท้วงริมรั้วทำเนียบรัฐบาลต่อ"


ผมไปยื่นขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดก็ไม่เคยได้รับการเหลียวแล แถมยังถูกคนที่เป็นหมอหลอกให้ทำสัญญาอัปยศอีก หากวันนี้ผมยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมก็จะอดข้าว และนั่งตากแดดจนกว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และหากยังไม่มีใครช่วยอีกผมก็จะกรีดเลือดเพื่อบูชาความอยุติธรรมที่ตัวเองได้รับ นายสุภัสนิมิต กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุภัสนิมิต ได้เดินทางมาจากจังหวัดลำปางพร้อมกับนางสุธิกาญจน์ ภรรยา โดยได้กางป้ายผ้ามีข้อความว่า ขอประณามสัญญาอัปยศ บริเวณรั้วทำเนียบรัฐบาลด้วย ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนทำเนียบรัฐบาลได้มารับหนังสือและเชิญนางสุธิกาญจน์เพื่อหารือถึงมาตรการช่วยเหลือ แต่นายสุภัสนิมิต ปฏิเสธกับการเข้าพบจึงได้นั่งตากแดดอยู่ริมรั้วทำเนียบรัฐบาลต่อ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์