ลูกครูญี่ปุ่น ถูกฆ่าหั่นศพ รุดพบตำรวจขอบคุณการทำงาน

ลูกครูญี่ปุ่น ถูกฆ่าหั่นศพ รุดพบตำรวจขอบคุณการทำงาน

ลูกครูญี่ปุ่น ถูกฆ่าหั่นศพ รุดพบตำรวจขอบคุณการทำงาน เตรียมนำตัวผู้ต้องหาทำแผน

ลูกครูสอนภาษาญี่ปุ่นพบตำรวจขอบคุณการทำงาน ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนหาความเชื่อมโยงคดีเก่าชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตในอดีต หมายจับออกคืนนี้เตรียมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


นายเทะซูโอะ ชิมาโตะ บุตรชายของนายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่นที่หายตัวไป

เดินทางมาพร้อมนายเซกิ ทาเคอุจิ หัวหน้าฝ่ายกงสุลญี่ปุ่น และคณะ เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ที่ได้ติดตามคดีการหายตัวไปของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ที่มีความคืบหน้าและดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว โดยมี พลตำรวจโทเรืองศักดิ์ จริตเอก รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและพลตำรวจตรีศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าพบพร้อมกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยวันนี้บุตรชายผู้เสียชีวิตได้แสดงความขอบคุณตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็ว


พลตำรวจโทเรืองศักดิ์ยืนยันว่า ชัดเจนแล้วว่าศพที่พบในคลองเป็นนายโยชิจริง โดยดูได้จากสภาพศพ ฟันปลอม

 และข้อมูลทางการแพทย์เบื้องต้นที่สามารถยืนยันได้ แต่ทางด้านบุตรชายยังไม่ได้เดินทางดูศพ ซึ่งหลังจากนี้จะนำบุตรชายไปที่ สภ.บางเสาธง เพื่อยืนยันสภาพศพและแจ้งความ


ด้าน นายเทะซูโอะ กล่าวผ่านล่ามว่า รู้สึกพอใจการทำงานตำรวจไทยสามารถคลี่คลายคดีได้รวดเร็ว

และในฐานะผู้สูญเสียย่อมมีความรู้สึกเสียใจ ซึ่งที่ผ่านมาในอดีตบิดาได้เคยพูดว่าประเทศไทยมีความมสวยงามและอยากมาใช้ชีวิตในปั่นปลายของชีวิต ในส่วนของกระบวนการนำศพกลับไปยังญี่ปุ่นนั้นยังไม่ขอตอบ เนื่องจากยังไม่ชัดเจน ทั้งนี้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนอย่าตามไปรบกวนในประเทศญี่ปุ่น


สำหรับข้อหาเบื้องต้น ที่เจ้าหน้าที่แจ้งกับ2ผู้ต้องหาคือร่วมกันฆ่าผู้อื่นและซ่อนเร้นอำพรางศพ โดยสาเหตุจูงใจเชื่อว่าเป็นการก่อเหตุเนื่องจากต้องการปลดทรัพย์ โดยจะมีการขยายผลในคดีอื่นๆที่ชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน พยานบุคคลต่างๆ เพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการให้เร็วที่สุด โดยในส่วนของหมายจับจะสามารถออกได้ภายในวันนี้ และจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วย



ลูกครูญี่ปุ่น ถูกฆ่าหั่นศพ รุดพบตำรวจขอบคุณการทำงาน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์