ลูกกำนันอวดเบ่ง ปืนยิงอกนศ.ปวส. ดับสยอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 29 ก.ย. พ.ต.ต.บันเทิง เกาไศยนันท์ สารวัตรเวร สภ.อ. สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่ถนนในหมู่บ้านโปร่งเจริญ หมู่ 12 ต.ท่ากระดาน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นนทวัตร วรานนท์ ผกก. นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นถนนคอนกรีตในหมู่บ้านพบกองเลือด ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.สนามชัยเขตไปก่อน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายวุฒิศักดิ์ อ่อนสา อายุ 20 ปี นักศึกษาระดับ ปวส. ปี 2 วิทยาลัยการอาชีพพนมสารคาม อยู่บ้านเลขที่ 416 หมู่ 12 ต.ท่ากระดาน มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด .22 เข้าบริเวณหน้าอก 1 นัด
 

จากการสอบสวนนายสมพงษ์ ชำนาญ อายุ 21 ปี เพื่อนผู้ตาย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกับตนและเพื่อนๆประมาณ 10 คน ชวนกันไปนั่งคุยที่ริมถนนในหมู่บ้าน กระทั่งดึกเพื่อนได้แยกย้ายกันกลับไปก่อน  เหลือเพียงตนกับผู้ตายและเพื่อนอีก 1 คน นั่งคุยกันต่อ ระหว่างนั้นมีนายโชคชัย บัวป้อม อายุ 23 ปี ลูกชายของนายหลง บัวป้อม อายุ 56 ปี กำนัน ต.ท่ากระดาน ขับรถปิกอัพโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 2 ษ-9846 กรุงเทพมหานคร พร้อมพวกอีก 4 คน มาจอด แล้วเพื่อนที่นั่งคู่มากับนายโชคชัยได้ลดกระจกลงเรียกตนเข้าไปหา ตนเห็นว่าเป็นพรรคพวกของนายโชคชัยลูกชายกำนัน จึงเดินเข้าไปหาและถูกเพื่อนของนายโชคชัยใช้มือตบศีรษะอย่างแรง 1 ครั้ง แต่ตนไม่ได้ตอบโต้ ขณะเดียวกัน นายวุฒิศักดิ์เห็นเหตุการณ์เดินเข้ามาจับขอบประตูรถถามว่ามีเรื่องอะไรกัน จังหวะที่ตนหันหลังเดินออกมา 3-4 ก้าว ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พอหันไปดูเห็นร่างนายวุฒิศักดิ์ถูกยิงล้มทรุด และนายโชคชัยได้เร่งเครื่องขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทางบ้านหนองกระทิง

หลังทราบรายละเอียดและเบาะแสคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามจนกระทั่งไปพบรถคันดังกล่าวจอดไว้ในบ้านเลขที่ 138 หมู่ 20 บ้านหนองกระทิง  เป็นบ้านของนายหลง บัวป้อม กำนัน ต.ท่ากระดาน บิดาของนายโชคชัย ผู้ต้องสงสัยเป็นคนร้ายก่อเหตุยิงผู้ตาย ตรวจสอบบริเวณประตูรถด้านซ้ายพบคราบเลือดจึงยึดไว้เป็นของกลางนำไปตรวจสอบที่โรงพัก
 

ด้าน พ.ต.ต.บันเทิง เกาไศยนันท์ สารวัตรเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า

หลังเกิดเหตุนายหลง บัวป้อม กำนัน ต.ท่ากระดาน บิดาของนายโชคชัยผู้ต้องหา ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมเปิดเผยว่า มือปืนที่ยิงนายวุฒิศักดิ์ผู้ตายคือนายโชคชัยลูกชายของตนเอง ขณะนี้ได้หลบหนีไปแล้ว และกำลังติดต่อเข้ามอบตัว ส่วนสาเหตุนั้นทราบว่าเพื่อนของนายโชคชัยได้ตบศีรษะเพื่อนผู้ตายและผู้ตายได้เดินเข้ามา นายโชคชัยจึงชักปืนพกออกมาจ่อหน้าอกเพื่อหยอกล้อ แต่ปืนเกิดลั่นถูกผู้ตายเสียชีวิตดังกล่าว
 

พ.ต.ต.บันเทิงเปิดเผยอีกว่า

นายวุฒิศักดิ์ผู้ตายนั้นมีความประพฤติเรียบร้อยเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ส่วนผู้ตายและผู้ต้องหารายนี้ก็ไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน ขณะเกิดเหตุผู้ตายเห็นว่านายโชคชัยเป็นรุ่นพี่และเป็นลูกกำนัน เมื่อถูกเรียกจึงเดินเข้าไปหาก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต ในส่วนของคดีนั้น ผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัวหรือไม่ก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุต่อไป เนื่องจากเป็นคดีอาญายอมความกันไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์