ลูกกำนันวิวาท สาดกระสุนปืน ตายเจ็บคาเธค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 28 ต.ค. ร.ต.อ.จิรายุ คชประดิษฐ์ ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันที่สตาร์บูมเธค ตั้งอยู่ริมถนนราษฎรยินดี เขตเทศบาลเมืองราชบุรี โดยมีผู้บาดเจ็บ 4 คน จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี ศรีนพคุณ ผบก.ภ.จ.ราชบุรี พ.ต.อ.สมเกียรติ แสงสินศร รอง ผบก. พ.ต.ท.อนันต์ ทวีปัญญสกุล รอง ผกก.กสส.ภ.จ.ราชบุรี พ.ต.ท.สรรเสริญ แสงเนตรสว่าง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองราชบุรี พ.ต.ต.อัมพร รักผะกา สวป. พ.ต.ต.วิโรจน์ ศักดิ์สมบูรณ์ สว.สส. และ พ.ต.ต.ธีรพร วิจิตรบรรณการ สว.สป. นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปตรวจสอบจำนวนหนึ่ง
 

ที่เกิดเหตุเป็นเธคชื่อดังในตัวเมืองราชบุรี

ภายในพบเศษขวด  เศษแก้วแตกกระจายเกลื่อน  เก้าอี้ล้มระเนนระนาด กระจกประตูทางเข้าเธคแตกละเอียด โดยมีหยดเลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว บนเพดานมีรอยกระสุนทะลุ 1 รู นอกจากนี้ ยังพบหัวกระสุนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 2 หัว และปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่บริเวณประตูทางเข้า 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนเหยื่อกระสุนทั้ง 4 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรีไปแล้ว และเสียชีวิต 1 ศพ หลังตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปสอบสวนที่โรงพยาบาล
 

ทราบชื่อผู้ตายคือนายวิชัย พวงสุวรรณ อายุ 55 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 187/8 ถนนราษฎรยินดี เขตเทศบาลเมืองราชบุรี ทำงานเป็นคนดูแลสตาร์บูมเธค ที่เกิดเหตุ และยังเป็นตำรวจชุมชน สภ.เมืองราชบุรี มีแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน 11 มม. เข้าที่หน้าอกขวาทะลุหลัง 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บ 3 คน ชื่อนายอานนท์ หยวกแย้ม อายุ 17 ปี บ้านอยู่ ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ถูกยิงที่หน้าแข้งขาขวา และถูกตีด้วยขวดที่หน้าผากจนแตก นายสมัชชา สุทธิยงค์ อายุ 25 ปี บ้านอยู่ ต.ตาหลวง อ.ดำเนินสะดวก ถูกยิงที่หน้าอกซ้าย กระสุนฝังใน อาการ สาหัส และ น.ส.รุจิรา สวัสดิ์ชัย อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 3 ต.พงสวาย อ.เมืองราชบุรี ถูกยิงที่ข้อเท้าซ้ายทะลุ ทั้ง 3 คน ถูกยิงด้วยกระสุนปืน 11 มม. เช่นเดียวกัน
 

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ พล.ต.ต.มนตรี ศรีนพคุณ ผบก.ภ.จ.ราชบุรี เปิดเผยถึงที่มาของเหตุการณ์นองเลือดดังกล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุ ช่วงค่ำวันเดียวกันนี้ ได้มีคอนเสิร์ตนักร้องวัยรุ่น 2 พี่น้องคู่ดูโอ “กอล์ฟ-ไมค์” มาเปิดแสดงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสันเมธาวลัยราชบุรีมีวัยรุ่นมาเที่ยวกันจำนวนมาก หลังคอนเสิร์ตเลิก มีแก๊งวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนซิ่งรอบเมืองนับสิบคัน ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรีได้สกัดจับจนหนีแตกกระจายไปคนละทิศละทาง ขณะเดียวกัน ก็มีวัยรุ่นจำนวนมากแห่เข้าไปเที่ยวเธค มีทั้งเด็กต่างถิ่นและในพื้นที่
 

พล.ต.ต.มนตรีกล่าวอีกว่า

ระหว่างนั้นมีวัยรุ่น 2 กลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทขว้างปาขวดแก้วและสิ่งของ เข้าใส่กันจนเกิดการยกพวกตะลุมบอนกัน นายวิชัย ผู้ตายที่เป็นตำรวจชุมชนของ สภ.เมืองราชบุรี และยังหารายได้ พิเศษมาเป็นคนดูแลเธคแห่งนี้เข้าไปห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นให้เลิกรากัน

ช่วงจังหวะชุลมุนมีวัยรุ่นที่อยู่ด้านนอกบุกเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้าไปในเธคหลายนัดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

เป็นเหตุให้นายวิชัย และวัยรุ่นบาดเจ็บ หลังก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุและใช้ปืนยิงพากันหลบหนีไป จากนั้นพนักงานเธครีบนำคนเจ็บทั้ง 4 คน ส่งโรงพยาบาล แต่นายวิชัยทนความเจ็บปวดไม่ไหวเสียชีวิตดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าเธคแห่งนี้มีการตรวจเข้มนักเที่ยวทั้งบัตรประชาชนและอาวุธ แต่ก็ยังเกิดเหตุจนได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สั่งให้สถานบันเทิงดังกล่าวปิดกิจการ 1 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่วิทยาการตรวจหาหลักฐานอีกครั้ง
 

ขณะเดียวกันชุดสืบสวนนำพยานที่เห็นเหตุการณ์ มาสอบปากคำ โดยได้เบาะแสว่า

คนร้ายที่ก่อเหตุยิงเข้าไปในเธครายนี้น่าจะเป็นนายวีรเดช เนียมรักษา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 7 ต.สามเรือน อ.เมืองราชบุรี ลูกชายของนายโกวิท เนียมรักษา กำนันตำบลสามเรือน และนางอบ เนียมรักษา นายก อบต.สามเรือน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามติดตามตัวมาสอบสวน

กระทั่งช่วงสาย วันเดียวกัน นางอบ เนียมรักษา นายก อบต.สามเรือน แม่ของนายวีรเดช ได้พาบุตรชายเข้ามอบตัว

ต่อ พ.ต.อ. สมเกียรติ แสงสินศร รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ จากนั้นส่งตัวให้กับ ร.ต.อ.จิรายุ คชประดิษฐ์ ร้อยเวรเจ้าของคดีสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นและ พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาและยิงปืนในที่สาธารณะ ทั้งนี้ นายวีรเดชให้การปฏิเสธ หลังสอบปากคำพนักงานสอบสวนก็ได้ปล่อยตัวไปชั่วคราว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์