ลุ้นประหารชีวิต!ศาลนัดตัดสินคดี”บังฟัต”ฆ่าโหดยกครัวผู้ใหญ่บัติ8ศพวันนี้


ลุ้นประหารชีวิต!ศาลนัดตัดสินคดี”บังฟัต”ฆ่าโหดยกครัวผู้ใหญ่บัติ8ศพวันนี้

28 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(28 มี.ค.61) ศาลจังหวัดกระบี่ จะมีการพิจารณาตัดสินคดีนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล กับพวกรวม 8 ราย

 ประกอบด้วย 2.นายประจักษ์ บุญทอย 3.นายธนชัย จำนอง 4.นายอรุณ ทองคำ 5.นายธวัฒชัย บุญคง 6.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ 7.นายคมสรรค์ เวียนนนท์ และ 8.น.ส.ชลิดา สังขโชติ ภรรยาน้อยของบังฟัต ในคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ โดยทั้งหมดถูกตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันปล้นทรัพย์ ซ่องโจร และข้อหาอื่นๆ อีกหลายข้อหา ซึ่งความผิดสูงสุดมีโทษถึงประหารชีวิต

สำหรับคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญที่สุดอีกคดีหนึ่ง หลังจากนายซูริก์ฟัต พร้อมพวกรวม 8 คนแต่งชุดลายพรางบุกเข้าบ้านพักของนายวรยุทธ สังหลัง อายุ 46 ปี หรือผู้ใหญ่บัติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ก่อเหตุสังหารหมู่ และบาดเจ็บอีก 3 ราย สิ่งที่สะเทือนใจคือ จำนวนผู้ตายมีด.ญ 3 ราย อายุเพียง 4 ขวบ 8 ขวบ และ 12 ปีรวมอยู่ด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมาบัญชาการคลี่คลายคดีด้วยตนเองจนสามารถจับได้ยกแก๊ง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ แถลงในขณะนั้นว่า พฤติกรรมของบังฟัต ถือว่าโหดเหี้ยม อำมหิตมาก ส่วนกรณีที่ฆ่าเด็กนั้น ผมไม่จำเป็นต้องตอบว่าทำไมต้องฆ่าบานปลาย หรือฆ่าเด็ก สิ่งที่ทำอยู่มันก็ตอกย้ำแล้วว่า แก๊งคนร้ายกลุ่มนี้ต้องโดนศาลพิพากษาประหารชีวิตแน่นอน ซึ่งได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทำสำนวนให้รัดกุมและหลักฐานจะต้องพร้อมเพื่อให้มีการพิพากษาประหารชีวิต ซึ่งในส่วนของหลักฐานต่างๆ ได้เกือบครบทั้งหมดแล้ว

เช่นเดียวกับด้านญาติของผู้ใหญ่บัติรายหนึ่ง ระบุว่า ขอให้ศาลตัดสินประหารชีวิตเพื่อความเหมาะสมกับการกระทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชนวนสังหารหมู่ครั้งนั้นบังฟัต ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลั่นไกสังหารโหดคนในครอบครัวผู้ใหญ่บัติทั้งหมด 11 คน แต่เพียงผู้เดียวจากประเด็นความขัดแย้งเรื่องการจำนองโฉนดที่ดิน โดยผู้ใหญ่บัตินำโฉนดที่ดินของพ่อตาไปขายฝากไว้กับบังฟัต ระหว่างปี 2552-2554 เป็นเงินล้านกว่าบาท แต่หลังจากผู้ใหญ่บัตินำเงินไปไถ่ถอนคืนแต่บังฟัตกลับไม่ยอมคืนโฉนดให้ จึงถูกผู้ใหญ่บัติขู่ฆ่าล้างโคตร และมีการท้าทายกันไปมาทำให้บังฟัตชิงลงมือสังหารโหดก่อน

สำหรับรายชื่อผู้ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 8 คน ได้แก่ 1.นางดวงพร สังหลัง 2.นายสุริยา สังหลัง 3.นายสุทธิพงศ์ พริกดำ 4.ด.ญ เพรชดาว สังหลัง 5.น.ส.แอนนา บุตรเติบ 6.ด.ญ กิ่งเทียน สังหลัง 7 ด.ญ แพรไหมทอง สังหลัง (เสียชีวิตที่โรงพยาบาล) และ 8.นายวรยุทธ สังหลัง (เสียชีวิตที่โรงพยาบาล)

ส่วนผู้บาดเจ็บมี 3 ราย คือ 1.นางอัญชลี บุตรเติบ 2.ด.ญ รัญชิดา พริกดา และ 3.ด.ญ รยิดาน์ พริกดำ โดย ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่นั้นมีบาดแผลโดนยิงบริเวณศีรษะทั้งสิ้น

Cr::: naewna.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์