ลุยผับดังรัชดา ยาไอซ์เกลื่อนพื้น

เจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นผับดังรัชดาซอย 8 เจอนักเที่ยววัยโจ๋อายุต่ำกว่า 20 ปีชายหญิงเกือบ 40 คน
 
ผงะพบยาไอซ์ ยาเค ยาไฟว์ไฟว์ อุปกรณ์เสพ ทิ้งเกลื่อนพื้นใต้โต๊ะและในห้องน้ำ เจ้าของผับมั่วนิ่มใบอนุญาตอยู่ระหว่างขอ ตร.แจ้ง 3 ข้อหาสั่งปิดทันที ตร.ท้องที่วิ่งเคลียร์วุ่นขอร่วมจับด้วยแต่ถูกปฏิเสธ

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 5 ก.พ. นายประยงค์ ปรียาจิตต์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)

พร้อมด้วยนายธำรงค์ ลิ้มชัยกิจ ผอ. ส่วนสำนักปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พ.ต.อ. ฉัตรชัย ศิริทรัพย์ พ.ต.อ.นราธิป ฟักทองพรรณ รอง ผบก.ปส.1 พ.ต.อ.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผกก. ปพ.บช.ปส., พ.ต.ท.มาโนช ปิ่นทอง สว.กก.3 บก.ปส.1 พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย เข้าตรวจสอบร้านซี้ด ผับ (ZEEd) เลขที่ 72/4 ถนนรัชดาซอย 8 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. หลังได้รับการร้องเรียนจากบรรดาผู้ปกครองเด็กและเยาวชนว่าปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการรวมถึงปล่อยปละละเลยให้มั่วสุมเสพยาเสพติด

จากการตรวจค้น ร้านซี้ดผับเป็นสถานบันเทิงขนาดใหญ่ เนื้อที่กว้างขวางเป็นห้องโถงใหญ่

เจ้าหน้าที่พบว่าด้านในยังเปิดเพลงเสียงดังสนั่นโดยมีนักเที่ยวทั้งชายหญิงกว่า 500 คนส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นกำลังดื่มสุราและเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ดีเจ.ปิดเสียงเพลงเปิดไฟและประกาศให้นักเที่ยวอยู่ในความสงบ พร้อมกับขอให้ทุกคนแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อตรวจสอบอายุ จากการตรวจสอบพบว่า มีวัยรุ่นที่อายุต่ำกว่า 20 ปี มาใช้บริการจำนวน 36 คน เป็นชาย 19 คน หญิง 17 คน ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 4 คนเมื่อสุ่มตรวจปัสสาวะนักเที่ยวเพื่อหาสารเสพติดผู้เข้ามาใช้บริการไม่พบสารเสพติด จากการเข้าตรวจค้นตามพื้นพบยาเค (เคตามีน) ชนิดผงสีขาวห่อหุ้มด้วยธนบัตรฉบับละ 20 บาทจำนวน 2 ห่อ ถุงพลาสติกใสขนาดเล็กปรากฏคราบยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง เศษซองบรรจุยาไฟว์ไฟว์ จำนวน 3 ชิ้นหลอด พลาสติกสีต่างๆ ใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับเสพยาเค (เคตามีน) จำนวน 11 หลอดในห้องน้ำชายพบยาเค ชนิดอบแห้ง น้ำหนักประมาณ 3 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพจำนวนมากทิ้งไว้บนพื้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายประยงค์ กล่าวว่าการเข้าตรวจสอบร้านซี้ดผับ เนื่องจากมีผู้ปกครองร้องเรียนว่าสถานบันเทิงดังกล่าวปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการและมั่วสุมเสพยา
 
จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปิดล้อมตรวจค้น จากการตรวจสอบผับดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตประกอบการสถานบันเทิง พบนายสมเกียรติ สังข์ทอง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 9 ต.หาดอาสา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท แสดงตนเป็นผู้จัดการ เจ้า ของร้าน โดยได้อ้างว่าอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาต จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสมเกียรติ เบื้องต้น 3 ข้อหา ว่า 1 เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, 2 จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายสุราให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนด, 3 ปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดเข้ามาใช้บริการ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในขณะที่เจ้าหน้าที่นอกหน่วยเข้าตรวจสอบร้านซี้ดผับในครั้งนี้ทางเจ้าของพื้นที่สน.ห้วยขวางได้รีบเข้าเจรจาต่อรองขอร่วมบันทึกจับกุมด้วย แต่ได้รับการปฏิเสธไม่ให้ร่วมบันทึกจับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์