ลุยผับ-หาสารเสพติดนักเที่ยว

"ตรวจสอบผับ ถูกร้องเรียนไม่เหมาะสมมานานแล้ว"


เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 1 ธ.ค. พ.ต.ต.ฉัตร มงคล วศินอมร สารวัตรงานสืบสวนท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาชาวต่างประเทศและตำรวจท่องเที่ยวกว่า 30 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการออกตรวจสถานบันเทิงย่าน ถ.ลอยเคราะห์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากสถานบันเทิงย่านดังกล่าว เป็นแหล่งมั่วสุมของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ

และเป็นสถานบันเทิงของชาวต่างประเทศที่ลงทุนให้ภรรยาคนไทยใช้ชื่อเป็นเจ้าของในการขอใบอนุญาตการเปิดจำหน่ายสุราบาร์เบียร์ แหล่งสถานบันเทิงย่านนี้ถูกประชาชนชาวเชียงใหม่ร้องเรียนว่าไม่เหมาะสม เพราะเป็นถนนเส้นทางเสด็จของเชื้อพระวงศ์ และยังอยู่ติดกับโรงเรียนและวัด โดยมีนักท่องเที่ยวมามั่วหญิงไทยที่ให้บริการกับชาวต่างประเทศและเสพยาเสพติดกันแบบโจ๋งครึ่มกลางเมืองเชียงใหม่มาช้านาน

"พบไม่มีใบอนุญาต ฉี่สีม่วง 1 ราย"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสถานบันเทิงย่านดังกล่าวจำนวนกว่า 30 ร้าน บนถนนลอยเคราะห์ พบว่ามีจำนวน 1 ร้านที่ไม่มีใบอนุญาตในการประกอบการจำหน่ายสุราเปิดสถานบันเทิง ชื่อร้าน จิวรี่ ซึ่งร้านแห่งนี้ไม่ปรากฏตัวเจ้าของร้านว่าเป็นใครคงเหลือแต่คนดูแลโดยคนดูแลอ้างว่าเจ้าของร้านเป็นชาวต่างประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งไม่อยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สั่งปิดร้านดังกล่าว และอีกร้านคือร้าน "วาย ฮ็อต" โดยมีนายวิลเลี่ยม เมอเร่สริส ชาวแคนนาดา อายุ 50 ปี เป็นนายทุนให้ภรรยาคนไทยเปิดร้าน

ซึ่งนายวิลเลี่ยม ได้โวยวายเจ้าหน้าที่และได้นำใบอนุญาตซึ่งเป็นเพียงสำเนาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ นำตัวไปสอบปากคำที่สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ และให้ทางภรรยาคนไทยนำใบอนุญาตตัวจริงมาแสดงกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนและทำการตรวจสารเสพติดลูกค้าในร้านแห่งนี้ ซึ่งก็พบว่าลูกค้าร้านนี้มีฉี่เป็นสีม่วง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาว่า นาย คาโมอิ เซอิ อายุ 23 ปี เป็นชาวญี่ปุ่น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้และนำผลไปตรวจพิสูจน์ให้แน่ชัดว่าฉี่สีม่วงที่ตรวจพบในตัวของชาวญี่ปุ่นดังกล่าวเป็นสารเสพติดชนิดใด เพื่อดำเนินการกันต่อไป

"มั่วสุม เสพยาโจ๋งครึ้ม"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการตรวจจับสถานบันเทิงย่านแห่งนี้ ปรากฏว่า นายวิลเลี่ยม ชาวแคนดานา เจ้าของร้าน วาย ฮ็อต ได้โวยวายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเวลาและขอตรวจดูบัตรเจ้าหน้าที่ และพยายามไปหาเรื่องกับผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตลอดเวลาเพื่อกลบเกลื่อนเรื่องใบอนุญาตเปิดกิจการตัวจริงที่ทางเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบ

พ.ต.ต.ฉัตรมงคล วศินอมร สารวัตรงานสืบสวนสอบสวนท่องเที่ยวเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การตรวจครั้งนี้ทางตำรวจท่องเที่ยวได้พุ่งเป้ามายังถนนลอยเคราะห์ จุดเดียว เพราะเป็นจุดที่ล่อแหลมมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาใช้บริการจำนวนมาก และเข้ามามั่วสุมในรูปแบบต่างๆ บางครั้งก็มีนักท่องเที่ยวเสพยาเกินขนาดเสียชีวิตในสถานบันเทิงแห่งนี้ก็มี อย่างไรก็ตามสถานบันเทิงในจุดอื่นของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปมั่วสุมเรื่องยาเสพติดทางตำรวจท่องเที่ยวจะได้ทำการเข้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่องในจุดอื่นๆ ต่อไป

"เป็นภาพลักษณะที่ไม่เหมาะสมของเมืองเชียงใหม่"


จุดสถานบันเทิงย่านถนนลอยเคราะห์แห่งนี้ถือว่าเป็นจุดที่ตั้งสถานบันเทิงที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะใกล้กับสถานศึกษาแล้วยังใกล้วัดและมีหญิงบริการออกมายืนตะโกนหน้าร้านเรียกนักท่องเที่ยวและการแต่งกายก็ยั่วยุ ในรูปแบบต่างๆ เป็นภาพไม่เหมาะสมกับเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองศิลปวัฒนธรรมล้านนาที่ดีงาม จึงเป็นจุดแรกที่ตำรวจท่องเที่ยวเข้าตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่านอกจากสถานบันเทิงย่านถนนลอยเคราะห์ที่ไม่เหมาะสมแล้ว ยังมีสถานบันเทิงย่าน ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน ที่ทางสถานบันเทิงของคนไทยย่าน ถ.ช้างคลาน จะให้สาวบริการแต่งตัวโป๊แบบโคโยตี้ มาเต้นและมานั่งหน้าร้านติดถนนเพื่อเป็นกลยุทธ์ในการดึงลูกค้าในรูปแบบต่างๆ ซึ่งรถยนต์และประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาดูแล้วไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์