ลุยตั้งทีมล้างบาง นศ.ขายตัวผ่านเว็บ

นายสุธรรม นทีทอง เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า

ตนได้มอบหมายนายนิวัตร นาคะเวช ผู้ตรวจราชการ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ศึกษาปัญหา กรณีที่ระบุว่ามีนักเรียนนักศึกษาขายบริการทางเพศผ่านเว็บไซต์ไฮไฟว์ เนื่องจากเป็นเรื่องที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ ห่วงใย และเป็นปัญหาสำคัญเกี่ยวเนื่องกับหลายกระทรวง เป็นเรื่องที่ไม่ควรปล่อยปละละเลย หากปัญหานี้ยังคงอยู่อาจกลายเป็นค่านิยม เป็นตัวอย่างไม่ดีแก่นักเรียน นักศึกษาอื่นๆ ที่อาจจะรู้สึกว่าเป็นวิธีการที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบาย หรูหรา

ดังนั้น ตนจะเสนอ รมว.ศึกษาธิการ ตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษารายละเอียดแนวทางแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว

โดยมีผู้แทนหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ส่วนตัวแล้วคิดว่าข่าวที่ระบุว่ามีนักเรียนนักศึกษาขายบริการผ่านไฮไฟว์นั้น น่าจะเป็นการแอบอ้างมากกว่า คงจะต้องสุ่มตรวจเว็บไซต์ ที่ปรากฏตามข่าว รวมทั้งประสานไปยังสถาบันการศึกษาให้ช่วยกันตรวจสอบอีกทางหนึ่ง หากสถาบันการศึกษาใด ถูกนำชื่อไปแอบอ้าง ก็ควรแจ้งความดำเนินคดีทันที 


เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการกล่าวอีกว่า กรณีที่พบว่ามีนักเรียนนักศึกษาคนใด ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว จริง ก็คงต้องตักเตือนให้เลิก รวมทั้งตรวจสอบถึงปัญหาความเดือดร้อนเพื่อ ศธ.จะได้ช่วยเหลือในการประสานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ แต่หากเป็นกรณีที่ไม่สามารถเยียวยาได้ก็ต้องใช้มาตรการทางกฎหมายปราบปราม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์