ลุย คลิปฉาว สตาร์บัค

แฟชั่นแอบถ่ายยังมีให้เห็นกันไม่เว้น


คราวนี้เกิดขึ้นในห้องน้ำร้านกาแฟชื่อดัง มีการอ้างว่าเป็นร้าน "สตาร์บัคส์ สาขาสยามสแควร์" ศูนย์รวมวัยรุ่นชื่อดัง

เด็กสาวหลายคนกลายเป็นเหยื่อกล้องจิ๋วที่ซุกซ่อนไว้!?!

ภาพแอบถ่ายเหล่านี้ถูกเผยแพร่ผ่านทางอินเตอร์เน็ตต่อๆ กันไป แพร่หลายไปอย่างกว้างขวาง แค่ช่วงสัปดาห์เดียวก็คลาคล่ำไปทุกวงการ ในภาพปรากฏภาพเด็กสาวหน้าตาดีสวมชุดนักศึกษา ชุดนักเรียน และชุดเสื้อยืดกางเกงยีนส์ ขณะกำลังปฏิบัติกิจส่วนตัวในห้องน้ำ ในอีเมล์ระบุคำเตือน ว่า ให้ระวังการแอบถ่าย เพราะอาจจะมีบุคคลไม่หวังดีนำกล้องจิ๋วเข้าไปวางไว้แล้วบันทึกภาพ เนื่องจากห้องน้ำของร้านกาแฟดังกล่าวเป็นห้องน้ำรวม สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

เท่านั้นทุกอย่างก็เป็นเรื่อง!??


ไม่รอช้าที่จะทำหน้าที่ประกาศเตือน เพื่อเป็นการป้องกันภัย จึงนำเสนอทั้งภาพและข่าวขึ้นหน้า 1 ไว้เป็นเครื่องเตือนใจ โดยส่งผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบตามร้านกาแฟหลายแห่งที่อยู่ในย่านสยามสแควร์ พบว่า ภายในห้องน้ำร้านกาแฟ "สตาร์บัคส์" มีลักษณะใกล้เคียงกับภาพที่ปรากฏในอีเมล์มากที่สุด แต่ทว่าห้องน้ำดังกล่าวมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่ มีการเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์และถอดกรอบรูปที่เดิมได้ติดบริเวณฝาผนัง รวมทั้งได้ย้ายที่ใส่กระดาษชำระออกไป แต่ทว่าโลโก้ที่ติดอยู่บริเวณฝาชักโครกยังคงเหมือนกับภาพที่ปรากฏในอีเมล์

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางผู้บริหารร้านสตาร์บัคส์ ก็ได้ออกมาปฏิเสธว่า

ภาพดังกล่าวคงไม่ได้ถ่ายจากร้านสตาร์บัคส์ สาขาสยามสแควร์ เพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ทุกที่ แต่ยอมรับว่ามีการเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ในห้องน้ำจริง แต่เป็นการเปลี่ยนตามแผนการปรับปรุงร้านตามปกติ ทุกสาขาก็มีแผนปรับปรุงอย่างนี้ ไม่ใช่มีเรื่องแล้วมาเปลี่ยน

นอกจากนี้ ยังให้เหตุผลด้วยว่า

ทางร้านมีเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการดูแลทำความสะอาดทุกๆ 15 นาที เพื่อความสะอาด จึงมั่นใจว่าคงไม่มีใครสามารถเอากล้องเข้าไปตั้งเพื่อแอบถ่ายได้ และพร้อมจะให้มีการตรวจสอบได้ทุกเมื่อ

แต่เพื่อความสบายใจของลูกค้า ทางสตาร์บัคส์ได้สั่งเพิ่มการตรวจห้องน้ำมากขึ้นเป็นพิเศษเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นแล้ว

สตาร์บัคส์ยืนยันว่าขอให้ลูกค้าสบายใจได้


หลังเรื่องนี้แพร่สะพัดไปเป็นข่าวออกไป วันที่ 23 ส.ค. พ.ต.ท.อาคม จันทนลาช รอง ผกกสส.สน.ปทุมวัน นำกำลังเข้าตรวจสอบที่ร้านสตาร์บัคส์ สาขาสยามสแควร์ทันที โดยก่อนหน้านี้ได้รับทราบข้อมูลมาบ้างแล้ว แต่ยังทำอะไรไม่ได้เพราะไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดี

เมื่อเข้าไปในห้องน้ำพบว่าทางร้านกำลังปรับปรุงห้องน้ำใหม่ เจ้าหน้าที่จึงทำการบันทึกภาพไว้ สอบถามพนักงานในร้านต่างพากันปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นผลงานของพวกโรคจิตที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในทางที่ผิด ซึ่งทางร้านอาจจะไม่รู้เรื่องก็เป็นได้ จากนั้นจึงนำไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ขยายวงกว้างออกไป

เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสงสัยไว้หลายประการด้วยกัน

อาทิ เป็นการจงใจตั้งกล้องบันทึกภาพตามใบสั่งให้มาแอบถ่ายเพื่อนำไปเผยแพร่ หรือไม่ก็เป็นพวกโรคจิตแอบถ่ายเก็บไว้ดูกันเอง หรืออาจเป็นการแกล้งลืมโทรศัพท์ที่เปิดโปรแกรมบันทึกภาพไว้ แล้วทำทีเป็นย้อนกลับมาเอาโทรศัพท์กลับไป ซึ่งอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

ที่สำคัญ ตำรวจกำลังต้องการให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เข้าดำเนินการได้เต็มรูปแบบ โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันจะเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับไม่ให้เกิดความเสียหาย

ปล่อยไว้ก็รังแต่จะเป็นภัยสังคมต่อไป


พล.ต.ต.จรัมพร สุระมณี รอง ผบช.น.(กศ.1) รับผิดชอบงานด้านเทคโนโลยีของบช.น. ออกมาแสดงทรรศนะเรื่องนี้ ว่า กรณีมีผู้แอบถ่ายภาพสุภาพสตรีเข้าห้องน้ำแล้วนำไปเผยแพร่ดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาที่เกี่ยวข้องคือ มาตรา 287(1) เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้า เพื่อการจ่ายแจกหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไป หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพ หรือสิ่งอื่นใดอันลามก ซึ่งความผิดดังกล่าวมีระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับการจำหน่ายกล้องขนาดจิ๋วเหล่านี้

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบไปที่ http://www.neonic.co.th/product/spy.htm พบว่ามีการจำหน่ายกันโจ๋งครึ่ม มีทั้ง กล้องสกรูนอต ไร้สาย กล้องวงจรปิดจิ๋ว ไร้สาย กล้องกระดุมไร้สาย ตัวกล้องมีขนาดกว้าง 1.5 ซ.ม. ยาว 1.5 ซ.ม.เท่านั้น เลนส์ของกล้องแสดงภาพสีมีให้ความคมชัด 380 เส้น ส่งสัญญาณภาพสีและเสียงชัดเจน โดยมีเครื่องส่งฝังอยู่ด้านในตัวกล้อง มีเครื่องรับสัญญาณภาพแยกต่างหาก สามารถต่อสาย AV จากเครื่องรับสัญญาณเข้าดูภาพผ่านทางช่อง AV ของทีวีบ้านได้เลยทันที ส่งสัญญาณภาพได้ไกลในระยะ 30-100 เมตร จากกล้องถึงเครื่องรับส่งสัญญาณภาพและเสียงผ่านกำแพงและสิ่งกรีดขวางได้ ดูดเสียงได้ดีในระยะ 1-3 เมตร สามารถใช้ถ่าน 9V ต่อเข้ากับตัวกล้องได้ มีเครื่องรับสัญญาณภาพ และสาย AV ให้ 1 ชุด โดยกล้องจิ๋วไร้สายทั้ง 3 ชนิด มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 2,500 บาท 2,700 บาท และ 3,000 บาทเท่านั้น และที่สำคัญ สินค้าเหล่านี้ไม่ได้จัดอยู่ในข่าวสิ่งของผิดกฎหมาย

ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเอาไปใช้ในทางใดมากกว่า!??


ในมุมของปัญหาสุขภาพจิต น.พ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ด้านสุขภาพจิต ออกมากวิเคราะห์อาการพวกแอบถ่าย ว่า คงต้องแยกประเภท เพราะขณะนี้มีเรื่องของการทำเพื่อการค้ามาเกี่ยวข้อง แต่หากเป็นคนที่ชอบแอบถ่ายประเภทดังกล่าว เพื่อนำไปสำเร็จความใคร่โดยที่ไม่สนใจการมีเพศสัมพันธ์แบบชาย หญิง จริงๆ อาจจะเข้าข่ายพวกโรคพาราฟีเลียหรือกามวิปริต เพราะการแอบถ่ายขณะที่กำลังถ่ายทุกข์นั้น ไม่ใช่กิจกรรมที่จะกระตุ้นอารมณ์ทางเพศตามปกติ อย่างเช่นการดูวิดีโอที่มีการแสดงของชายหญิงทั่วไป

"คนที่ชอบซื้อวิดีโอประเภทนี้มาดูเพื่อทดแทนการมีเพศสัมพันธ์ หรือแอบถ่ายไว้เพื่อดูเอง ทางการแพทย์ถือว่าเป็นกามวิปริตประเภทหนึ่ง สามารถรักษาได้โดยพฤติกรรมบำบัด หรือใช้ยาลดฮอร์โมน แต่พบว่าคนพวกนี้จะไม่มาหาแพทย์ เพราะไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นถือว่าผิดปกติและควรได้รับการรักษา" น.พ.ทวีศิลป์กล่าว

สมัยนี้ไว้ใจใครไม่ได้จริงๆ

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์