ลุฟต์ฮันซาประกาศยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 1,000 เที่ยว เหตุสหภาพนัดสไตรค์

ลุฟต์ฮันซาประกาศยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 1,000 เที่ยว เหตุสหภาพนัดสไตรค์


สายการบินลุฟต์ฮันซาของเยอรมนี ประกาศยกเลิกเที่ยวบินส่วนใหญ่ในวันนี้ (22 เม.ย.) หลังจากพนักงานประกาศนัดหยุดงานเพื่อเรียกร้องขอเงินเดือนเพิ่ม


ลุฟต์ฮันซา เปิดเผยว่า เที่ยวบินส่วนใหญ่ภายในภูมิภาคยุโรปและเที่ยวบินระยะยาวจำต้องยกเลิกการให้ บริการในวันจันทร์ที่ 22 เม.ย. นี้ เนื่องจากพนักงานทั้งบนเครื่องบินและภาคพื้นดินนัดผละงานประท้วง โดยจะเหลือเที่ยวบินระยะสั้นที่ทำการบินเพียง 20 เที่ยว จากมากกว่า 1,700 เที่ยวที่กำหนดไว้


ทั้งนี้ เที่ยวบินไปยังและมาจากรุงลอนดอน เมืองแมนเชสเตอร์ เบอร์มิงแฮม นิวคาสเซิล กลาสโกว์ ดับลิน อะเบอร์ดีน และเอดินบะระ จะได้รับผลกระทบ ขณะที่สนามบินของเยอรมนีหลายเแห่งได้รับผลกระทบเช่นกัน อาทิ แฟรงก์เฟิร์ต มิวนิก ดุสเซลดอล์ฟ และฮัมบูร์ก โดยเฉพาะที่สนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ซึ่งเป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารมากเป็นอันดับ 3 ของยุโรป  เที่ยวบินระหว่างประเทศ 46 เที่ยว จากทั้งหมด 50 เที่ยว อาจจะหยุดให้บริการ โดยรวมถึงเที่ยวบินระยะยาวจากเมืองมิวนิกด้วย 


เหตุนัดหยุดงานของพนักงานในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่การเจรจา 3 รอบ ระหว่างสหภาพแวร์ดีกับทีมบริหารจัดการไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ โดยทางสหภาพได้เรียกร้องให้ลุฟต์ฮันซาขึ้นเงินเดือนพนักงานภาคพื้นจำนวน 33,000 คน เพิ่มอีกร้อยละ 5.2 รวมถึงพนักงานเสริมอื่น ๆ  และพนักงานบนเครื่องบินซึ่งเป็นสมาชิกของทางสหภาพแวร์ดี
 

เช่นเดียวกับสายการบินอื่นๆ ลุฟต์ฮันซา พยายามดำเนินนโยบายลดค่าใช้จ่าย ท่ามกลางการแข่งขันจากสายการบินต้นทุนต่ำและสายการบินขนาดใหญ่จากตะวันออก กลาง และราคาน้ำมันที่สูงขึ้น โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน ลุฟต์ฮันซาปฏิเสธข้อเรียกร้องของสหภาพในการขอขึ้นค่าแรงอีก 5.2% ในอีก 12 เดือนข้างหน้า รวมถึงการรับประกันหลังการถูกไล่ออก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์