ลุงรถตู้ไม่ตลกถูกมองเป็นแก๊งลักเด็กขู่เอาผิดคนทำเสียชื่อ


ลุงรถตู้ไม่ตลกถูกมองเป็นแก๊งลักเด็กขู่เอาผิดคนทำเสียชื่อ

เป็นเรื่องแล้ว ลุงคนขับรถตู้ฉุนเข้าแจ้งความตำรวจขู่เอาผิด หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นแก๊งลักเด็กจับ"น้องกัปตัน"ไป วอนลบจากโชลเชียล-สื่อฯ...

จากกรณีคุณพ่อรายหนึ่งประกาศตามหาตัวน้องกัปตัน ลูกชายวัย 5 ขวบ ในโลกโซเชียลหลังหายตัวออกจากบ้าน ในอ.เชียงของ จ.เชียงราย คาดว่าถูกแก๊งรถตู้จับตัวไป เมื่อวันที่ 4 พ.ค. แต่จากการประมวลเหตุการณ์ทางตำรวจคาดว่าน่าจะหลงป่าห้วยเม็งจึงร่วมกับชาวบ้านและกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 500 คนออกตามหาจนทางพบตัว ห่างจากบ้านพัก 2 กิโลเมตรในสภาพอิดโรย ความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่น้องกัปตัน หายตัวไปได้มีการแชร์ข้อมูลทางโลกโซเชียลว่า พบรถตู้พร้อมชายอายุประมาณ 60-65 ปี นำเด็กชายซึ่งมีลักษณะคล้ายกับน้องกัปตันไป  จึงได้มีการโพสต์ข้อความเพื่อเป็นเบาะแส  จนกระทั่งได้พบตัวน้องในที่สุด แต่ก็มีกระแสในโซเชียลที่ไม่เชื่อว่าน้องกัปตันหลงไปในป่า จนทำให้คนขับรถตู้คันดังกล่าวกลายเป็นจำเลยของสังคม

 ล่าสุดนายเชน ขอสงวนชื่อ นามสกุล คนขับรถตู้คันดังกล่าวได้เดินทางไปแสดงตัวและลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย แล้ว โดยขอสงวนชื่อ นามสกุลและรายละเอียดของรถ  กล่าวว่าตนมีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียนในเขต อ.เมืองเชียงราย และวันเกิดเหตุได้ขับรถตู้ พาหลานชายที่มีอายุประมาณ 8 ปี  ซึ่งลักษณะหน้าตาไม่คล้ายกับ น้องกัปตันเลย นั่งโดยสารไปกับรถ แล้วไปแวะซื้ออาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองเชียงราย จากนั้นก็มีผู้นำภาพขณะตนขับและมีหลานชายนั่งอยู่ในรถออกเผยแพร่ไปทั่วทำให้เสียหาย เพราะผู้คนต่างจดจำลักษณะรถและการติกสติ๊กเกอร์รถรับส่งนักเรียนรวมทั้งมีภาพป้ายทะเบียนรถ ระบุในภาพอย่างชัดเจน เมื่อไปทางไหนก็มักจะมีผู้สงสัยว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์หรือไม่ บ้างก็มองว่าเป็นแก๊งลักเด็ก 
 
นายเชน กล่าวต่อว่า
ตนจึงมาขอแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และขอให้สื่อหรือผู้ที่นำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ได้ลบภาพดังกล่าว และทำการขอโทษ เพราะทำให้พวกตนได้รับความเสียหายและอาจจะกระทบกับการงานหรือความน่าเชื่อถือได้ และหากว่ายังตรวจพบว่ามีภาพรถตู้ถูกเผยแพร่ออกไปอีกก็อาจจะพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่นำเผยแพร่เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับพวกตนเลย แต่กลับมีการเผยแพร่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียเพราะต่อมาความจริงได้เปิดเผยแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับตน.... 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์