ลือห้างไฟไหม้อยู่ในเขตเมืองคำสาป

จากกรณีเพลิงไหม้ สยามโกลบอลเฮ้าส์ สาขาเวียงกุมกาม ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ค่าเสียหายนับพันล้านบาท สาเหตุเบื้องต้นมาจากการซ่อมหลังคาของช่างและเกิดสะเก็ดลูกไฟไปติดที่เพดานหลังคาด้านในและเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 พ.ย.ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พ.ย. พล.ต.ต.สุเทพ เดชรักษา ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่

พ.ต.อ.มณฑป แสงจำนงค์ ผกก.สภ.สารภี เชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าพนักงานของบริษัทสยามโกลบอลเฮ้าส์ยังคงมาทำงานตามปกติ โดยใช้ลานจอดรถด้านหน้าเป็นจุดทำงาน โดยมีนายวิทูรย์ สุริยวานากุล ประธานฝ่ายบริหาร บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ พร้อมเป็นกำลังใจให้กับพนักงานทุกคน ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นห้ามบุคคลเข้า-ออกภายในบริเวณดังกล่าว เพราะเกรงจะเกิดอันตราย ส่วนพนักงานที่มีอาการเกี่ยวกับทางเดินลมหายใจก็ได้อนุญาตให้พักผ่อนที่บ้านได้

พล.ต.ต.สุเทพเปิดเผยว่า ต้องรอให้เพลิงสงบเรียบร้อยก่อน ทางตำรวจวิทยาการจึงจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

ตนได้สั่งการให้รักษาที่เกิดเหตุไว้ ห้ามไม่ให้ใครเข้าไปในที่เกิดเหตุอย่างเด็ดขาด เมื่อผลการตรวจที่เกิดเหตุของตำรวจวิทยาการออกมาแน่ชัดว่าสาเหตุเพลิงไหม้มาจากอะไร และทำการสอบปากคำพยานและพนักงานเรียบร้อยหมดแล้วก็จะมาสรุปสาเหตุอีกครั้ง ว่าเกิดจากการลอบวางเพลิงหรือเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากการประมาท คงต้องรอผลการตรวจสอบของตำรวจวิทยาการและทางวิทยาศาสตร์

ด้านนายวิฑูรย์กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นและสาเหตุนั้นคงต้องรอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับเรื่องการประกันทุกห้างนั้นมีประกันอยู่แล้วก็ประกันตามมูลค่า ส่วนประกันไว้เท่าไหร่ขอเวลาเช็กตัวเลขอีกที เพราะเรามีทั้งหมด 7 สาขาทั่วประเทศไทย เราได้แยกประกันแต่ละจุดๆ ไป สำหรับพนักงานก็ยังดูแลตามปกติ ซึ่งอาจจะต้องมีการประชุมพนักงานอีกวันสองวัน เรามีสาขาที่เหลืออยู่อีก 6 สาขา คิดว่าพนักงานสามารถที่จะไปทำงานต่อได้ และอีกส่วนหนึ่งก็คงจะต้องดูแลตรงนี้ ไม่มีปัญหาอะไร

นายวิฑูรย์กล่าวอีกว่า หลังจากขบวนการของเจ้าหน้าที่เสร็จสิ้นก็จะเร่งฟื้นฟูโดยเร็วเพื่อกลับมาให้บริการคนเชียงใหม่เหมือนเดิมประมาณ 6-8 เดือน ก็จะสามารถสร้างและดำเนินกิจการได้ต่อเหมือนเดิม

อันนี้ถือว่าเป็นอุบัติเหตุ ก็คงต้องรอดูว่าเจ้าหน้าที่สอบสวนกันอีกทีว่าเป็นอย่างไร ส่วนที่ชาวบ้านในละแวกนี้เล่าลือกันว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่เมืองเก่า "เวียงกุมกาม" เป็นเรื่องต้องคำสาป ใครมาประกอบธุรกิจอะไรหรือมาสร้างบ้านในละแวกนี้มักจะไม่ประสบผลสำเร็จหรือมักจะมัวหมอง ดั่งคำสาปแช่งไว้ตามคำโบราณ นายวิฑูรย์กล่าวว่า คิดว่าไม่เกี่ยวกัน คิดว่าเรื่องอุบัติเหตุก็เป็นเรื่องอุบัติเหตุ ผมเชื่อว่าเราทำความดีไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ผมมาสร้างความเจริญ มาสร้างงานให้ที่นี่ ทำให้คนมีงานทำ พื้นที่ทั้งหมดของสาขานี้ 35 ไร่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์