ลือ! สะพานปลามรณะ 3 ศพ หรือเพราะอะไรกัน ??

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 24 ก.ค.


พ.ต.ท.วัลลภ กังธาราทิพย์ สารวัตรเวร สภ.ต.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีรถยนต์ตกลงไปในทะเล ที่สะพานปลาท่าเรืออ่าวอุดม หมู่ 1 ต.ทุ่งศุขลา หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบ บริเวณดังกล่าวเป็นสะพานคอนกรีต ความยาว 200 เมตร ยื่นออกไปในทะเลที่ชาวประมงนำเรือเทียบขนส่งปลา ซึ่งเป็นร่องน้ำลึกประมาณ 20 เมตร

ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยช่วยขึ้นจากน้ำได้ 1 คน


ชื่อนายธีรยุทธ์ พิลาสา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/4 หมู่ 5 ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย นำส่งโรงพยาบาลแหลมฉบังอินเตอร์ กระดูกซี่โครงหักหลายท่อน กระทั่งเวลา 09.00 น. หน่วยกู้ภัยจึงทยอยนำศพขึ้นมาได้ โดยศพแรกติดอยู่ในแค็บตอนหลังรถ ชื่อนายธีระพงศ์ สมทิพย์ อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 5 ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย

ศพที่ 2 หลุดออกจากรถจมห่างไป 30 เมตร


ชื่อนายสุริยา จันลาศรี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ 5 ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย

ศพที่ 3 จมอยู่ห่างจากรถราว 100 เมตร ชื่อนายสุรเดช แสงขาว อายุ 29 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย ส่วนรถที่ตกลงไปเป็นรถปิกอัพยี่ห้อเชฟโรเลต สีทอง หมายเลขทะเบียน บต 3028 เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถเครนดึงขึ้นมา

นายชัชวาล บำรุงชาติ อายุ 28 ปี


และนายพัชรินทร์ จันลาศรี อายุ 27 ปี ให้การว่า ทั้ง 6 คนเป็นญาติกัน อยู่หมู่บ้านเดียวกัน ที่ ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย มาทำงานโรงงานของบริษัทเคดีฮีท เทคโนโลยี จำกัด เป็นบริษัทในเครือสหพัฒน์ หลังจากออกเวรตอนดึกชวนกันไปดื่มสุราที่ชายหาดนาจอมเทียนพัทยา แล้วมากินต่อที่สะพานปลาอ่าวอุดม โดยนายสุริยา จันลาศรี เป็นคนขับรถ

เมื่อมาถึง


ไม่มีร้านขายเหล้า นายสุริยาเจ้าของรถ จึงขับพาเพื่อนรวม 4 คน ไปหาซื้อที่สี่แยกอ่าวอุดม ขณะที่ตน 2 คนเมามากเลยขอลงจากรถนั่งรอที่หัวสะพาน เวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง นายสุริยากลับมาแต่ขับเลยไปไม่จอดรับ ตอนแรกคิดว่าจะเข้าไปกลับรถ สักพักมีเสียงชาวบ้านตะโกนบอกว่ามีรถตกทะเลจึงวิ่งไปดู พบว่านายสุริยาขับรถพุ่งตกลงไป ชาวบ้านพยายามลงไปช่วย แต่เสียชีวิตก่อน

นายวิรัตน์ ใจธรรม อายุ 55 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 152/2 หมู่ 1 ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าของเรือประมงที่จอดอยู่ เล่าว่า ขณะเตรียมเรือจะออกหาปลา ได้ยินเสียงดังโครม เมื่อหันไปมองเห็นรถปิกอัพค่อยๆจมน้ำ ประมาณ 5 นาทีก็จมลงไปหมด ขณะเดียวกัน มีชาย 2 คนพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง จึงเอาห่วงยางเข้าไปช่วย แต่ช่วยได้แค่คนเดียว อีกคนจมลงไป

หลังสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า


นายสุริยา จันลาศรี คนขับเมามากจนหมดสติ จึงขับรถพุ่งตกสะพานปลาลงทะเล โดยนายธีรยุทธ์ พิลาสา นั่งกระบะหลังกระเด็นตกน้ำก่อน ชาวบ้านเลยช่วยได้ทันรอดหวุดหวิด ขณะที่นายสุริยา จันลาศรี กับนายสุรเดช แสงขาวที่นั่งคู่มาตอนหน้าดิ้นรนหลุดออกจากรถ แต่ไม่สามารถว่ายน้ำเข้าฝั่งได้ อีกทั้งเมาหนักถูกกระแสน้ำพัดออกไปเลยจมน้ำเสียชีวิต ส่วนนายธีระพงศ์ สมทิพย์ นั่งอยู่ ในแค็บตอนหลังออกไม่ได้ เลยตายคารถอย่างทรมาน

ด้านนายบุญเลิศ น้อมศิลป์ นายกเทศมนตรีตำบลแหลมฉบัง กล่าวว่า


สะพานปลาที่เกิดเหตุเพิ่งสร้างเสร็จไม่นาน ด้วยงบประมาณ 90 ล้านบาท ยังไม่มีที่กั้นหรือยามเฝ้า อยู่ในความรับผิดชอบของกรมขนส่งทางน้ำ ยังไม่ได้มอบพื้นที่ให้กรมธนารักษ์ หากมอบให้แล้ว กรมธนารักษ์จะมอบต่อให้เทศบาลตำบลแหลมฉบังดูแลและจะจัดระบบการเดินรถและมียามเฝ้า เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก เบื้องต้นจะเขียนป้ายเตือนประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาตอนกลางคืนให้ระมัดระวัง

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์