ลิฟท์อาคารซิตี้แบงก์ขาด ตาย 3 แขนขาด 1

ลิฟท์อาคารซิตี้แบงก์ขาด ตาย 3 แขนขาด 1

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤษภาคม 2549 18:13 น.

เกิดเหตุลิฟท์ขาด หล่นจากชั้น 25 อาคารซิตี้แบงก์ สาทร เป็นเหตุให้ช่างซ่อมลิฟท์ที่กำลังปฏบัติงาน เสียชีวิตทันที่ 3 ศพ และแขนขาดอาการสาหัสอีก 1 ราย

วันนี้ ( 6 พ.ค. ) พ.ต.ต.อาชวิน บุญธรรมเจริญ สารวัตรเวร สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุลิฟท์บรรทุกของหล่นทับคนงานมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ภายในอาคารแสงทองธานี ซึ่งเป็นที่ทำการของธนาคารซิตี้แบงก์ เลขที่ 82 ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก จึงประสานแพทย์ และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 35 ชั้นบริเวณชั้นที่ 25 ของอาคารพบผู้บาดเจ็บชายไม่ทราบชื่อ นอนจมกองเลือดหายใจรวยริน ใบหน้าบวมช้ำ และแขนขวาขาดตั้งแต่ข้อศอก จึงรีบนำส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบีทูเอช แต่ผู้บาดเจ็บอาการสาหัสจึงถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเลิดสิน

ขณะที่ ตรวจสอบด้านบนหลังคาลิฟท์ และบริเวณซอกลิฟท์พบผู้เสียชีวิตอีก 3 ศพทราบชื่อ นายสมเจต ศิริสุวรรณ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/214 ม.6 แขวงสายไหม เขตบางเขน กทม. ,นายนพดล ดีสุข อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.4 ต.ป่างั้ว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และกิตติศักดิ์ กิติพงศ์พิทยา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/1 ม.2 ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย ทั้งหมดสวมชุดหมีปฎิบัติงานของ บ.ฮิตาชิ จำกัด

สอบสวน นายเกรียงไกร มีแสง อายุ 36 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าตนเองรวมทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นช่างของบริษัทฮิตาชิ ที่กำลังอยู่ระหว่างซ่อมบำรุงเปลี่ยนสายสลิงของลิฟท์ดังกล่าว ซึ่งขณะเกิดเหตุใช้รอกโซ่ดึงรั้งลิฟท์ไว้ที่บริเวณชั้นที่ 25 โดยตนใช้เข็มขัดนิรภัยผูกตัวเองติดกับสายสลิงอีกเส้นหนึ่ง ขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้งสามคนอยูบนหลังคาลิฟท์ และนายธานี คาหอม อายุ 26 ปี ผู้บาดเจ็บอยู่ภายในลิฟท์เพื่อคอยส่งเครื่องมือให้ผู้ตายทั้งสาม อย่างไรก็ตามปรากฎว่ารอกโซ่น่าจะเกิดรับน้ำหนักไม่ไหวทำให้โซ่ขาด ส่งผลให้ลิฟท์หล่นลงไปกระแทกพื้นบริเวณชั้นใต้ดินอย่างแรงเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่บนหลังคาลิฟท์ทั้งสามคนเสียชีวิตทันที ขณะที่นายธานี พยายามกระโดดหนีออกนอดตัวลิฟท์แต่ไม่พ้นแขนขวาถูกลิฟท์ทับจนขาดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้อยู่ในเหตุการเข้าทำการสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์