ลิฟท์รพ.บางพลีทำเสียวร่วง 8 ชั้นเจ็บระนาว

โดยผู้โดยสารที่มากับลิฟท์จากชั้น 9 จำนวน 17 คน และมารับอีก 1 คนที่ชั้น 8 ก่อนที่ประตูลิฟท์ไม่ยอมปิด แล้วร่วงไปกระแทกชั้นใต้ดิน จนท.ต้องช่วยกันงัดประตูลิฟท์นำคนเจ็บทั้ง 18 คนไปรักษาตัว...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ก.ค.) ได้รับแจ้งเหตุลิฟท์ภายในอาคารโรงพยาบาลบางพลีได้ร่วงลงมาจากชั้น ที่ 8

จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งเมื่อ ถึงที่เกิดเหตุพบว่าญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บและเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาล ต่างช่วยกันพยาบาลผู้บาดเจ็บอย่างโกลาหลจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 18 ราย ซึ่งทั้งหมดมีอาการเคล็ดขัดยอกและเจ็บตามร่างกายมีอยู่ 2 ราย ทางแพทย์ได้ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบสมองที่ได้ รับการกระทบกระเทือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็น เจ้าหน้าที่ อสม.อำเภอบางพลี

ที่มาเข้าร่วมประชุมกันประมาณ 100 คนที่ชั้น 9 ของอาคารโดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าว่าหลังจากเลิกประชุมแล้วได้มาลง ลิฟท์ที่ตัวที่ 1 จากทั้งหมด 2 ตัว ประมาณ 17 คนหลังจากเข้ามาที่ลิฟท์แล้วได้มีผู้เรียกลิฟท์ที่ชั้นที่ 8 แต่เมื่อผู้ที่อยู่ชั้นที่ 8 เข้ามาในลิฟท์แล้วกดปิดประตูแต่ประตูไม่ยอมปิดหลังจากนั้นลิฟท์ก็ได้รูดลงมา จนกระแทกที่ชั้นใต้ดินทำให้ประตูปิดไม่สามารถเปิดได้


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ผู้ที่ติดอยู่ในลิฟท์พยายามโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากด้านนอก

แต่ไม่มีสัญญาณจึงได้กดกริ่งในลิฟท์จน เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมาช่วยกันงัดประตูลิฟท์ออก ก่อนร่างนำผู้บาดเจ็บมารักษาตัว ทางด้านนายแพทย์วันชัย พิสารสิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางพลี กล่าวว่า อาคารดังกล่าวเพิ่งสร้างเสร็จมาประมาณ 1 ปีและได้เปิดใช้มาเป็นบางส่วนเท่านั้นซึ่งทั้งตัวอาคารและลิฟท์ยังอยู่ใน ระยะประกันอยู่ส่วนสาเหตุต้องรอให้เจ้าหน้าที่ของบริษัท ไพโอเนียร์ ซึ่งเป็นผู้ติดตั้งลิฟท์เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุก่อนซึ่งได้ประสานไปแล้วอยู่ ระหว่างเดินทางมาทาง

ด้าน นายแพทย์ วีระพล นิธิพงษ์ สาธารณะสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จากที่ได้ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ

ได้สั่งการให้รักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างเต็มที่พร้อมทั้งจะได้ดูข้อกฎหมายว่าจะสามารถเรียกค่าเสียหายกับ ทางบริษัทที่ติดตั้งลิฟท์ได้หรือไม่ เพื่อนำค่าเสียหายมาให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ  สำหรับรายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสามารถตรวจสอบได้ดังนี้1.นางวัชิรา โซ๊ะมณี อายุ 48 ปี 2.นางสมคิด พ่วงไพบูลย์ อายุ 40 ปี 3.นางเยาวมาลย์ พูนศิริ อายุ 66 ปี 4.นางมะลิ กรานทอง อายุ 59 ปี 5.นางศิริรัตน์ โอทอง อายุ 50 ปี 6.นางรื่นจิตต์ ทองเกต อายุ 53 ปี 7.นางอมรรัตน์ เปลี่ยนคง อายุ 61 ปี 8.นางธัญสิตา วราสุทธิไพศาล อายุ 48 ปี 9.นางบุญมี ศรีบุญชัย อายุ 47 ปี 10.นางสำลี สุขทรัพย์ อายุ 60 ปี ส่วนที่เหลือบางคนหลังจากได้รับการรักษาเบื้องต้นแล้วได้เดินทางกลับบ้านแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์