ลากไส้ แก๊งเปรต ส่ง DSI ขอข้อมูล เจ้าอาวาส สางทุจริตวัด

 ลากไส้ แก๊งเปรต ส่ง DSI ขอข้อมูล เจ้าอาวาส สางทุจริตวัด


20 ก.ค.60 นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ได้ให้นโยบายกับหน่วยงานในศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(ศอตช.) ที่จะต้องร่วมกันตรวจสอบและสอบสวนเรื่องทุจริตประพฤติมิชอบของการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐตามโครงการของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) หรือเงินทอนวัด ไปแล้ว โดยให้ยึดหลักการว่าต้องสอบสวนให้ได้ตัวบุคคลที่ทุจริต ทั้งที่เป็นข้าราชการ อดีตข้าราชการ หรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง ในส่วนกลางและต่างจังหวัด เพื่อนำไปสู่การพิจารณาดำเนินการทางวินัยหรืออาญาต่อไป รวมทั้งให้เข้าไปตรวจสอบหลักเกณฑ์ กระบวนการ ตลอดจนมาตรการในการพิจารณาให้เงินช่วยเหลือ เพื่อให้เกิดการปรับปรุงประสิทธิภาพและความโปร่งใส

‘ศอตช.จะทำงานร่วมกับผู้แทนมหาเถรสมาคม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้หารือกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ซึ่งเป็นกรรมการ ศอตช. และต้องเข้ามาช่วยทำงานเรื่องนี้ด้วย เพื่อให้สนับสนุนการสืบสวนสอบสวน ซึ่งอาจมีความจำเป็นต้องเข้าไปขอข้อมูลข้อเท็จจริงจากคณะสงฆ์ผู้ปกครองของวัดต่างๆ' นายสุวพันธุ์ กล่าว

รมว.ยุติธรรม กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนดีเอสไอจะเข้าไปเรียนชี้แจงกับท่านเจ้าอาวาส หรือคณะสงฆ์ผู้ปกครองโดยตรง เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่รอบด้าน และช่วยกันทำให้การใช้งบประมาณแผ่นดินส่วนนี้เป็นไปเพื่อประโยชน์ของคณะสงฆ์ และวัดวาอารามอย่างแท้จริง และไม่มีการทุจริตขอให้ ศอตช. เร่งรัดการดำเนินการสืบสวนสอบสวน การแลกเปลี่ยน ประมวล และวิเคราะห์ข้อมูลอย่างใกล้ชิดทั้งข้อมูลของ ป.ป.ช. , สตง. , ป.ป.ง. , ปปท. พศ. และดีเอสไอ ต้องให้ได้ข้อเท็จจริง ทั้งตัวผู้ทุจริตและของระบบการบริหารจัดการโครงการดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์