ลากคอได้แล้ว โหดไอ้เหี้ยม ฆ่า นรต.

จากเหตุการณ์ นรต.ธนวัฒน์ หรือเป๊ก ชูชีวา อายุ 25 ปี นรต.ชั้นปีที่ 4 รุ่น 60


อยู่ระหว่างฝึกงานผู้ช่วยพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม ถูกนายณัฐวุฒิ มุจนานันท์ อายุ 25 ปี อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ใช้มีดแทงเสียชีวิต เหตุเกิดในเขตพื้นที่ สน.อุดมสุขเมื่อคืนวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้

เมื่อเวลา 12.00 น. วานนี้ (7 ธ.ค.) พ.ต.อ.วิวัฒน์ ศิริสุนทร ผกก.สน.อุดมสุข เปิดเผยว่า

จากการสอบปากคำเพื่อนผู้ตาย ทราบว่ากลุ่มคนร้ายมี 8 คน เป็นชาย 7 คน ผู้หญิง 1 คน แต่ผู้ก่อเหตุมี 4 คน ขณะนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมรายละเอียดขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต ผบก.น.4 กล่าวว่า


ได้ให้ พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ สุวรรณสิงห์ สว.สส.สน.อุดมสุข และชุดสืบสวน บก.น.4 ระดมกำลังติดตามจับกุมวัยรุ่นแก๊งนี้ให้ได้ โดยพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม 2 คน คือนายมงคล สนั่นเอื้อ อายุ 21 ปี และนายชัยศักดิ์ พงษ์สงวน อายุ 21 ปี

หลังมีพยานหลักฐานชัดเจนเป็นผู้ร่วมก่อเหตุด้วย

ส่วนนายณัฐวุฒิผู้ถูกกล่าวหาที่ถูกระบุใช้มีดแทงผู้ตาย ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปกรณ์ กิติวัฒน์ ผกก.สส.บก.น.4 จัดชุดสืบสวนร่วมกับ สน.อุดมสุข เดินทางลงใต้ หลังมีเบาะแสว่าหลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านเกิดใน จ.ชุมพรแล้ว

มีรายงานว่า


ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.4 และ สน.อุดมสุข ได้ร่วมกันจับกุมนายมงคล และนายชัยศักดิ์ 2 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่มเติมได้ที่ลานจอดรถ นิรันดร์ เรสซิเดนซ์ โครงการ 7 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.

พร้อมพาตัวไปตรวจค้นที่ห้องพัก ยึดปืนลูกซองสั้นได้ 1 กระบอก

แต่ทั้งคู่อ้างว่าไม่ได้เป็นผู้แทง


นรต. ธนวัฒน์ เพียงแต่อยู่ในเหตุการณ์ด้วยเท่านั้น นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

เย็นวันเดียวกัน พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผบช.รร.นรต.


เป็นตัวแทนนำหรีดของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. พร้อมทั้งเป็นประธานในพิธีอาบน้ำศพ นรต.ธนวัฒน์ ที่วัดบ้านศรีสุข ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ท่ามกลางเพื่อน นรต. และญาติพี่น้องเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ท.พงศพัศเผยว่า


ผู้ตายเป็นนักเรียนพลตำรวจจอหอ รุ่น 35 ต่อมาสอบเข้าเป็น นรต.รุ่น 60 ได้เมื่อปี 2549 ขณะนี้จบการศึกษาแล้ว โดยจะได้รับการแต่งตั้งยศเป็นว่าที่ ร.ต.ต.ในเดือน ก.พ.ที่จะถึง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น ได้กำชับให้ นรต.ทุกนายที่อยู่ระหว่างปฏิบัติงานสอบสวน ทั้งในนครบาล และตำรวจภาคต่างๆ ให้ใช้ความระมัดระวัง

หากพบเหตุร้ายเกิดขึ้น


ไม่สามารถเข้าไปจัดการด้วยตนเองได้ ให้แจ้งตำรวจท้องที่ ยกเว้นเหตุเฉพาะหน้า เป็นเหตุร้ายแรงสร้างความเสียหายให้แก่ประชาชน ให้ใช้ดุลยพินิจในการดำเนินการด้วยความระมัดระวัง

และใช้มาตรการในการป้องกันตัวตามที่ได้ฝึกไว้ โดยเฉพาะในเรื่องของยุทธวิธีต่างๆ

สำหรับ นรต.ธนวัฒน์ เป็นบุตรคนกลางของนายสุวิทย์


อาจารย์สอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนบ้านศรีสุขคุรุราษฎร์สามัคคี ส่วนมารดาชื่อนางเสริมศรี อาชีพแม่บ้าน ครอบครัวมีฐานะปานกลาง โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค.

และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 13.00 น. วันอาทิตย์ที่ 10 ธ.ค.


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์