ลักมือถือโน้ตบุ๊ก-อ้างหาเงินวิวาห์

"จับกุมได้พร้อมของกลาง"


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 ธ.ค. พล.ต.ต.ปราโมทย์ เอี่ยมทัศน์ ผบก.หนองคาย และพ.ต.ท.เกษม มุทาพร สว.สส.สภ.อ.เมืองหนองคาย ร่วมกันสอบสวนนายสุรสิทธิ์ ราชบัวสี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 2 ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ภายหลังถูกจับกุมได้พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือหลายยี่ห้อ รวม 11 เครื่อง และบัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ รวม 830 ใบ

พล.ต.ต.ปราโมทย์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำวรจ สภ.อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักโทรศัพท์มือถือและบัตรเติมเงินจำนวนมาก จากห้างหุ้นส่วนจำกัด ธีระรัตน์ เทเลคอม ตั้งอยู่เลขที่ 86/2 หมู่ 1 อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 21-22 พ.ย.ที่ผ่านมา

"รับสารภาพ ร่วมกับพวกลักโทรศัพท์มือถือ บัตรเติมเงิน"


จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.เกษม นำเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจภูธร จ.หนองคาย ออกสืบสวนหาเบาะแสคนร้าย กระทั่งเวลา 20.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบนายสุรสิทธิ์ เดินถือกระเป๋าผ้าใบที่ริมถนนประจักษ์ จึงจับกุมและตรวจค้นภายในกระเป๋าพบโทรศัพท์มือถือและบัตรเติมเงินจำนวนดังกล่าว

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน เข้าไปลักเอาบัตรเติมเงิน และนำบัตรเติมเงินมาเร่ขายให้กับร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ในราคาถูก ส่วนโทรศัพท์มือถือขายต่อเครื่องละ 4,000 บาทขึ้นไป แต่จำไม่ได้ว่าโทรศัพท์มือถือได้มาจากที่ใดบ้าง และกำลังจะแต่งงานกับแฟนสาวช่วงหลังปีใหม่

"ก่อนหน้าลักโน้ตบุ๊คกว่า 100 เครื่องสร้างเรือนหอ"


โดยบอกกับแฟนสาวว่าทำงานอยู่บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ร่วมกับพวกขโมยคอมพิวเตอร์ฉบับกระเป๋าหิ้ว หรือโน้ตบุ๊ก ประมาณ 100 เครื่อง จากร้านซินเน็ต อ.เมืองอุดรธานี

นายสุรสิทธิ์ให้การต่อว่า นอกจากนี้ ยังตระเวนลักทรัพย์ตามร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ เน้นประเภทเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ โทรศัพท์มือถือ และบัตรเติมเงิน เพราะขายง่ายได้ราคาดี ส่วนโน้ตบุ๊กที่ขโมยมานำไปขายต่อที่กรุงเทพฯ ครั้งนั้นได้เงินประมาณ 4 แสนบาท นำไปสร้างเรือนหอเสร็จแล้ว แต่ยังขาดเงินซื้อของขวัญของชำร่วย จึงตระเวนลักทรัพย์อีก กระทั่งมาถูกจับกุม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์