ลักทรัพย์ร้านทองหนัก 1,000 บาท ตร.สงสัยสามีเจ้าของร้าน

ลักทรัพย์ร้านทองหนัก 1,000 บาท ตร.สงสัยสามีเจ้าของร้าน

เหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ร้านทองเยาวราช เลขที่ 226/ 4 ถนนสถลมาร์ค  อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

คนร้ายเปิดกุญแจบ้านและตู้เซพที่เก็บทองน้ำหนักประมาณ 1,000 บาท มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาทหนีลอยนวล คนร้ายลบข้อมูลกล้องวงจรปิด ตร.สงสัยสามีที่แยกทางกัน เร่งตามตัวมาสอบสวน


เมื่อเวลา 07.50 น.วันที่ 4 มิถุนายน พ.ต.ต.วันชัย ไชยรักษ์ สารวัตรเวร สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
 
ได้รับแจ้งเหตุจาก น.ส.จิดานันท์ อมรกุล อายุ 41 ปี เจ้าของร้านทองเยาวราช เลขที่ 226/4 ถนนสถลมาร์ค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ว่า ได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินซึ่งเป็นทองคำมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ศรีบุดตระ ผกก.สภ.วารินชำราบ และเจ้าหน้าที่ชุดสายสืบ พบว่าคนร้ายได้ใช้กุญแจเปิดเข้าไปในร้านและเปิดตู้เซฟเข้าไปเอาทองคำหนักประมาณ 1,000 บาทมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาทแล้วออกไป ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกงัดแงะแต่อย่างใด โดยคนร้ายได้ลบข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ที่บันทึกภาพของกล้องวงจรปิดทั้งหมด


จากการสอบสวน น.ส.จิดานันท์ อมรกุล อายุ 41 ปี เจ้าของร้านทองเยาวราช ให้การว่าได้ปิดร้านทองช่วงเวลา 17.30 น.

วานนี้ (3 มิ.ย.) ต่อมาเมื่อเวลา 07.50 น.ได้มาเปิดร้านก็พบว่าทองถูกคนร้ายเข้ามาลักไปโดยใช้กุญแจเปิดเข้ามาภายในบ้านและเปิดตู้เซฟห้องที่เก็บทองแต่ไม่มีร่องรอยการงัดแงะเข้ามา ซึ่งมีผู้ที่ถือกุญแจและรู้รหัสเปิดตู้เซฟอีกคนก็คือนายวสันต์ พิริยะกิจไพบูลย์ สามี ซึ่งปัจจุบันได้แยกกันอยู่ได้ประมาณ 3 เดือนแล้วเนื่องจากจับได้ว่าไปมีภรรยาน้อย ซึ่งแต่เดิมนายวสันต์ ได้มาเปิดร้านขายทองเป็นผู้ดูแล เมื่อจับได้จึงห้ามไม่ให้มายุ่งเกี่ยวกับร้านทองอีก สามีจึงได้แยกไปอยู่กับภรรยาน้อย แต่นำกุญแจเปิด –ปิดของร้านทองไปด้วย คนที่รู้รหัสตู้เซฟเก็บทองและมีกุญแจเปิด –ปิดร้านมีเพียงตนเองกับสามีเท่านั้น สงสัยน่าจะเป็นสามี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ด้าน พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ศรีบุดตระ ผกก.สภ.วารินชำราบ กล่าวว่า

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ลักษณะของการที่คนร้ายเข้ามาถึงที่เก็บทรัพย์สินจะต้องรู้รหัสเปิดตู้เซฟใหญ่ ซึ่งเป็นที่เก็บทองและทรัพย์สินที่หายไป ส่วนทรัพย์สินที่รับจำนำจากลูกค้าคนร้ายไม่ได้เอาไป หายเฉพาะที่เป็นของร้านอย่างเดียว เบื้องต้นจะได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการมาตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานซึ่งจะได้สืบสวน สอบสวนต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์