ลักตัดสายไฟฟ้า ส่องบนทางด่วน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ส.ค. ร.ต.ท.ธีระศักดิ์ บุญแสง พงส. (สบ 1) สน.วังทองหลาง

รับแจ้งจากนายประดิษฐ์ บุญกอบ อายุ 51 ปี พนักงานกู้ภัยระดับ 6 และนายสุทธิพงษ์ บำรุงศรี อายุ 38 ปี พนักงานกู้ภัยระดับ 5 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ว่าพบผู้ต้องสงสัยลักลอบตัดสายไฟของการทางพิเศษฯ กำลังปอกสายไฟอยู่ที่ลานกีฬาต้านยาเสพติด ใต้ทางด่วนประชาอุทิศ (รามอินทรา-อาจณรงค์) ตัดถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและจราจรรุดไปตรวจสอบ 


ที่เกิดเหตุพบนายอรรณพ ฝ่ายเพียร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.5 ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม กำลังนั่งใช้มีดปอกสายไฟ จึงเข้าจับกุม

จากการตรวจสอบพบกระเป๋าผ้า 2 ใบ ข้างในมีเสื้อผ้าอุปกรณ์ที่ใช้ในการตัดสายไฟ อาทิ คีมตัดสายไฟ ไขควง มีดคัตเตอร์ ใกล้กันพบสายไฟที่ปอกฉนวนหุ้มไปแล้วความยาวรวมกันประมาณ 150 เมตร และสายไฟที่ยังไม่ปอกอีกประมาณ 120 เมตร น้ำหนักรวมกันประมาณ 100 กก. จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.วังทองหลาง 


จากการสอบสวน นายอรรณพรับสารภาพว่า เดิมมีอาชีพเป็น รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง แต่ รายได้ไม่พอใช้จ่าย จึงหันมาลักลอบตัดสายไฟซึ่งเป็นสายไฟเมนสปอตไลต์ที่ส่องสว่างบนทางด่วน

โดยสายไฟดังกล่าวร้อยอยู่ในท่อฝังอยู่ใต้ฟุตปาท  เดินเชื่อมต่อกันระหว่างเสาสปอตไลต์  เสาต่อเสาความยาวช่วงละประมาณ 50 เมตร โดยตนจะเดินหาจุดที่ค่อนข้างลับตาผู้คน ใช้คีมตัดสายไฟที่โผล่ออกมาตรงช่วงรอยต่อระหว่างโคนเสาไฟกับท่อร้อยสายไฟ ของเสาทั้ง 2 ต้น แล้วใช้มือค่อยๆสาวดึงสายไฟขึ้นมา โดยสายไฟของกลางที่พบ ขโมยตัดมาจากเสาสปอตไลต์ช่วงทางด่วนลาดพร้าว หลังจากปอกฉนวนสายไฟเสร็จจะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่าในย่านลาดพร้าวราคา กก.ละ 400 บาท เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์สินทางราชการ ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป 


ด้านนายสุทธิพงษ์ บำรุงศรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาการทางพิเศษฯมักประสบปัญหาคนร้ายลักลอบขโมย ตัดสายไฟ ถอดฝาท่อ ฝาครอบแผงไฟเหล็ก บนทางด่วน

เส้นทางที่พบมากคือ สายบูรพาวิถี (กทม.-ชลบุรี) ช่วงบางนา-ตราด กม.5 และทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ สำหรับครั้งนี้คิดมูลค่าความเสียหายประมาณ 58,200 บาท ซึ่งไม่คุ้มกันเลยกับความสะดวกปลอดภัยที่ผู้ใช้ทางด่วน เพราะไฟฟ้าจะมืดดับตลอดทาง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์