ลักตะแกรงเผาศพย่างไก่เชื่อขายดี

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดคุ้งวารี หมู่ 8 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

หลังทราบว่ามีขโมยเข้าไปลักตะแกรงที่ใช้เผาศพภายในวัดไป จนเป็นที่เล่าลืออาจจะนำไปใช้ในทางไม่เหมาะสม ซึ่งเคยมีข่าวว่าวัดที่อื่นก็ถูกขโมยตะแกรงเหล็กเผาศพ นำไปใช้ย่างไก่ขายมาแล้วหรือนำไปใช้เกี่ยวกับการทำไสยศาสตร์ ได้พบกับพระครูพิทักษ์ธรรมสิริ เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า มีคนร้ายมาลักตะแกรงเผาศพไปจริง อาตมาเพิ่งจะเจอเหตุแบบนี้เป็นครั้งแรก แต่ไม่ทราบว่าเอาไปขายหรือเอาไปทำอะไร หรือเอาไปใช้ในทางไม่ดี ตามที่เคยได้ยินมาหรือเปล่า


เจ้าอาวาส กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่อาตมาอยู่ในกุฏิเพียงลำพัง ได้ยินเสียงมีคนมาเก็บสิ่งของอยู่หลังกุฏิ

เป็นผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 40 ปี ขี่รถสามล้อแดง มาจอดตรงที่เก็บตะแกรงเผาศพ จากนั้นได้ยกตะแกรงใส่รถสามล้อแดงขี่ออกไป อาตมาไม่ได้เข้าไปห้ามหรือขัดขวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุแล้ว แต่ไม่ได้เอาผิด เพราะตะแกรงเหล็กที่ถูกขโมยไป เป็นตะแกรงเหล็กทำจากเหล็กปล้องอ้อย ใช้รองรับโลงในเมรุเผาศพมานานเป็นปี ต่อมาทางวัดได้ทำตะแกรงขึ้นมาใหม่มีล้อติดเคลื่อนเข้าออกง่ายขึ้น จึงได้นำตะแกรงอันเก่ามาเก็บไว้กระทั่งมีคนเข้ามาขโมยไป

เจ้าอาวาส กล่าวต่อว่า อาตมาไม่ทราบเหมือนกันว่า จะเอาตะแกรงไปทำอะไร

แต่เคยได้ยินว่าลักตะแกรงเหล็กไปย่างไก่ เพราะเป็นความเชื่อจะทำให้ขายดี หรือไม่อาจจะนำไปทำเป็นเครื่องรางของขลัง จากความเชื่อที่ว่าตะแกรงเหล็กดังกล่าวผ่านการเผาศพมาแล้วนับไม่ถ้วน จะมีวิญญาณคนตายสิงอยู่ ซึ่งเป็นความเชื่อแต่ละบุคคล หลังจากมีคนขโมยไปก็ได้กำชับพระลูกวัดช่วยกันดูแลกลัวจะมาลักของในวัดและตะแกรงที่ยังเหลืออีก 1 แผงที่อยู่ในเมรุไปอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์