ลักดช.-ดญ. จากกทม.ไปเร่ขายอุดร

ลัก"ดช.-ดญ." จากกทม.ไปเร่ขายอุดร

ให้ลูกเป็นนกต่อตีสนิท ลวงจาก"สนามหลวง" ตามช่วยได้-จับสาวแสบ








ลักเด็ก - ตำรวจสน.ชนะสงคราม ประสานตำรวจสภ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี จับกุมนางช้อน สีส่อง อายุ 45 ปี คนร้ายลักเด็กชายหญิง 2 พี่น้องจากสนามหลวงไปเร่ขาย เมื่อวันที่ 11 พ.ย.

จับสาวแสบแก๊งค้ามนุษย์ ลวงเด็กชาย-หญิงสองพี่น้องจากกรุง ถูกตร.ตามจับถึงอีสานเผยแม่เหยื่อแจ้งความไว้ระบุลูก 2 คนหายไปขณะวิ่งเล่นที่ท้องสนามหลวง โดนรวบอ้างคิดว่าเป็นลูกติดของสามีใหม่ ไม่มีเจตนาลักเอาไปขาย แฉพฤติกรรมเคยก่อคดีนำเด็กมาเร่ขาย ใช้ลูกตัวเองเป็นนกต่อชวนไปเล่นในที่ลับแล้วอุ้ม สงสัยมีขบวนการอาจเป็นไปได้ว่าเคยนำเด็กส่งขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 พ.ย. พ.ต.อ.อภิชาติ พฤติภาพไพบูลย์ ผกก.สภ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี พร้อมด้วยพ.ต.ท.จงกล กัลยาสนธิ์ รองผกก.ป. พ.ต.ต.เจริญ ไชโยกุล สวป. รับการประสานงานจาก พ.ต.ท.ชูชัย สุวรรณศร สว. สส.สน.ชนะสงคราม กทม. นำกำลังตำรวจวังสาม หมอ ร่วมกับตำรวจชนะสงคราม เข้าจับกุมนางช้อน สีส่อง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.3 ต.หนองพันทอง อ.โซ่พิสัย จ.หนองคาย ตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 11 พ.ย. 2552 ข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง เพื่อหากำไร เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณสนามหลวง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยจับกุมขณะพาด.ญ.หวาน (นามสมมุติ) อายุ 6 ขวบ และด.ช.เอก (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ เดินอยู่บริเวณโรงพักวังสามหมอ

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ปกครองของเด็กทั้งสองแจ้งความไว้ที่สน.ชนะสงคราม กทม. ว่าด.ช.เอก และด.ญ.หวาน อายุ 6 ขวบ บุตรชายและบุตรสาว นักเรียนชั้นอนุบาล 1 และ 2 หายตัวไป หลังจากขออนุญาตไปวิ่งเล่นบริเวณท้องสนามหลวง โดยออกติดตามหารอบสนามหลวงแต่ไม่พบ คาดว่าลูกทั้ง 2 คนถูกลักพาตัวไป

พ.ต.ท.จงกลเปิดเผยว่า ก่อนจับกุมครั้งนี้รับแจ้งจากสายข่าวชาวบ้านว่า มีหญิงนำเด็กมาเร่ขาย ในหมู่บ้านนาโป่ง ม.7 ต.ปะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี จึงประสานยังไปสน.ชนะ สงคราม ท้องที่ที่มีคดีเด็กหาย หลังจากก่อนหน้านี้รับ แจ้งมาว่านางช้อน สีส่อง มีพฤติกรรมเป็นแก๊งขโมยเด็ก และมีหมายจับของศาลอาญารัชดาฯ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบนางช้อนพร้อมกับ ด.ช.เอก, ด.ญ.หวาน และยังพบเด็กผู้หญิงอีก 2 คน คือ ด.ญ.นงเยาว์ และด.ญ.เพชรรัตน์ อายุ 6 ปี จึงนำตัวมาสอบสวนที่สภ.วังสามหมอ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นางช้อนให้การอ้างว่า ด.ญ.เพชรรัตน์ เป็นลูกติดสามีคนปัจจุบัน ส่วนด.ญ.นงเยาว์ เป็นลูกของสามีเก่า แต่จะยกให้พี่สะใภ้ คือนางนำ จันทร์เนตร อายุ 52 ปี อยู่ที่หมู่บ้านนาโป่ง ม.7 ต.ปะยาว อ.วังสามหมอ ไปเลี้ยง พี่สะใภ้ได้ให้เงินมา 900 บาท ต่อมา เลี้ยงด.ญ.นงเยาว์ ได้เพียง 6 เดือนก็ยกให้นางครีม โพธิ์ศรี น้องสาว อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 ม.10 บ้านนาโป่ง ม.7 ต.ปะยาว อ.วังสาม หมอ ไปเลี้ยงต่อ เนื่องจากเห็นว่านางครีมไม่มีลูกเพราะผ่าตัดมดลูก ส่วนเด็กทั้งสองคนไม่ได้มีเจตนาอื่น ที่นำมาเพราะเข้าใจว่าเป็นลูกติดของสามีใหม่

พ.ต.ท.จงกลกล่าวต่อว่า จากการสอบสวนและพยานหลักฐานต่างๆ พบว่านางช้อนเป็นชาวบ้านอ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี มีพฤติกรรมเป็นพวก 18 มงกุฎ หลอกเอาเงินพระไปในอ.ศรีธาตุ ไปหลายวัดแล้ว จนไม่สามารถอยู่ในพื้นที่ได้ จึงหลบไปอยู่จ.หนองคาย แล้วก็เข้าไปเร่ร่อนอยู่กทม. เคยก่อคดีนำเด็กมาเร่ขายในอ.ศรีธาตุ เมื่อ 2 ปีก่อน ในราคา 5,000-6,000 บาท จนกระทั่งมาก่อเหตุขโมยเด็กทั้ง 2 คนมาจากกทม. โดยวิธีการคือให้ด.ญ.เพชรรัตน์ และด.ญ.นงเยาว์ เป็นนกต่อไปชวนด.ช.เอก และด.ญ.หวาน สองพี่น้องที่มาเล่นกองทรายข้างวัดแห่งหนึ่ง แถวสนามหลวง เพื่อให้พ้นจากสายตาของผู้คน สะดวกในการจับเด็ก จากนั้นนางช้อนนำตัวเด็กทั้งหมดขึ้นรถโดยสารมาสถานีรถไฟหัวลำโพงขึ้นรถไฟมาจ.อุดรธานี กระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด

พ.ต.ท.จงกล กล่าวด้วยว่า สำหรับการกระทำความผิดของนางช้อนคาดว่าต้องมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน เพราะก่อนหน้านี้มีชาวบ้านเห็นนางช้อนลงจากรถยนต์ปิกอัพ 4 ประตู และยังพบอีกว่านางช้อนนำเด็กไปถ่ายรูปที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง อาจเป็นไปได้ว่าเคยนำเด็กส่งขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน จะสืบสวนสอบ สวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์