ลอบเผาเอกสาร พาณิชย์จ.ชลบุรี

"ลอบเผาเอกสารทุจริต"



เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 พ.ค. ร.ต.ต.ชินวัชร์ ธิศาลา ร้อยเวร สภ.อ.เมืองชลบุรี

รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี

ถนนโรงพยาบาลเก่า เขตเทศบาลเมืองชลบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคชัย เหลืองอ่อน ผกก. พ.ต.ท.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผกก.(ป.)

พ.ต.ท.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผกก. (จร.)

พ.ต.ท.โสฬส เอี่ยมสอาด สวป. นายปรีดา สมบูรณ์ทรัพย์ นายอำเภอเมืองชลบุรี พบรถดับเพลิงเทศบาลเมืองชลบุรีกำลังฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ห้องเก็บเอกสารบนชั้น 2 ของสำนักงาน

โดยใช้เวลา 15 นาที ควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

พบว่าเอกสารได้รับความเสียหายบางส่วน ขณะเดียวกันตำรวจสอบปากคำนางดวงใจ เที่ยงเถียง อายุ 50 ปี พนักงานจัดเก็บเอกสาร พยานที่เห็นเหตุการณ์ได้ความว่า

ก่อนเกิดเหตุขณะทำงานได้กลิ่นเหม็นคล้ายไฟไหม้

และมีเสียงลั่นเปรี๊ยะๆดังออกมาจากห้องเก็บเอกสาร เมื่อเข้าไปดูพบประกายไฟบริเวณพื้นทางเดิน ก่อนจะลุกลามติดเอกสาร จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

ด้านนางปราณี สัจจะเวทะ หัวหน้าสำนักงานพัฒนา

ธุรกิจจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.เตชิต กุลกนิษฐ พงส. (สบ 3) สภ.อ.เมืองชลบุรี กล่าวหาเจ้าหน้าที่คนหนึ่งแผนกรับ-ออก



ใบเสร็จรับเงินค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนนิติบุคคล

บริษัท ห้างหุ้นส่วน ว่าทุจริตยักยอกเงิน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาทเศษ คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางนัดหมายจะเดินทางมาตรวจสอบภายในสิ้นเดือนนี้

สำหรับเอกสารสำคัญแยกไว้เป็น 2 ส่วน

คือส่วนที่ต้องสงสัยว่าจะมีการทุจริตกับส่วนที่ไม่ทุจริต แต่ปรากฏว่าเอกสารส่วนที่ต้องสงสัยจะมีการทุจริตกลับมาถูกไฟไหม้เสียก่อน สำหรับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวหลังถูกแจ้ง ความไม่ได้มาทำงานอีกเลย แต่ได้นำเงินทยอยมาคืนให้ ประมาณ 5 แสนบาทเศษแล้ว

ในขณะที่นายพสิษฐ์ พรหมภักดี

นักวิชาการพาณิชย์ 7 ว. รักษาการพาณิชย์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่าผู้ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีเป็นเพียงลูกจ้างชั่วคราว เรื่องการทุจริตทางผู้บริหารพาณิชย์จังหวัดจะไม่รู้ แต่สำนักงานพัฒนาธุรกิจจังหวัดจะรู้

เพราะเป็นผู้ดูแลควบคุม

ในชั้นต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วยังไม่ปักใจเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะจุดเพลิงไหม้เป็นห้องเล็กๆใช้สำหรับเก็บเอกสารเฉพาะส่วนที่ต้องสงสัยจะมีการทุจริต อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ที่ชัดเจนจากพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

พ.ต.อ.ไพศาล วงษ์วาสนา ผกก.วท.เขต 13 (ชลบุรี)

กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า ไฟลุกไหม้จากชั้นล่างของล็อกเก็บเอกสาร เบื้องต้นยังไม่พบว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ได้รวบรวมหลักฐานเอกสารเกี่ยวกับใบเสร็จรับเงินค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนนิติบุคคล ห้างหุ้นส่วน

เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ว่ามีคราบน้ำมันหรือไม่

ชั้นนี้ยังไม่ได้กลิ่นเพราะเอกสารเพิ่งถูกไฟไหม้และเปียกน้ำ คาดว่าภายใน 7 วันจะทราบผล ว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือลอบวางเพลิง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์