ลอบเผารถนักข่าวมติชนประจำอ่างทองกลางดึก

ลอบวางเพลิงเผารถยนต์นักข่าวมติชน-ข่าวสดกลางดึก วอดทั้งคันพร้อมเงิน-พระเครื่องมูลค่ารวมแล้วกว่าครึ่งแสน ชี้เหตุอาจมาจากนำเสนอข่าวการเมืองท้องถิ่นที่เล่นกันรุนแรง

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 9 มกราคม พ.ต.ท.สุพิษ แจ้งสว่าง  สารวัตรเวรสภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงรถ เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 2/25  หมู่ที่ 1 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพล.ต.ต.ธนิศักดิ์ ธีระสวัสดิ์  ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.อ.รวีโรจน์ กองกันภัย ผบก.สภ.เมืองอ่างทอง พ.ต.ท.หญิงธัญญาธร นารอง สารวัตรวิทยาการภ.จว.อ่างทอง  

ภายในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโรงงานผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยว พบรถยนต์เก๋งสีขาวยี่ห้อมิสซูมิชิ หมายเลขทะเบียน 3 ธ -5624 กทม.ถูกไฟลุกไหม้เสียหายทั้งคัน

สอบสวนทราบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเป็นของนายสำเริง คำสนิท อายุ 39 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 2/25 หมู่ที่ 1 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นยังเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชน และผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวสด ประจำจังหวัดอ่างทอง นายสำเริง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ตนได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิดจึงลุกออกจากห้องนอนมาดูปรากฏว่ารถยนต์ของตนที่ใช้ออกทำข่าวได้ถูกเผาไฟลุกท่วมทั้งคัน จึงรีบนำน้ำมาดับแต่ดับไม่อยู่จึงเรียกรถดับเพลิงมาฉีดจนดับ จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

สำหรับสาเหตุนั้นตนคิดว่าน่าจะเป็นการวางเพลิงเพราะในที่เกิดเหตุพบกระป๋องใส่น้ำยายูนิเทรนซึ่งเป็นน้ำยาเคลือบสีไม้ตกอยู่และไฟลุกไหม้เช่นกัน

ส่วนในเรื่องสาเหตุน่าจะมาจาก 2 สาเหตุ คือ เรื่องแรกการที่ตนนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่นที่เล่นกันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะการเลือกตั้งนายกเทศบาลตำบลศาลาแดง และการเลือกตั้งนายกอบจ.จังหวัดอ่างทอง ที่มีผู้มีอิทธิพลหนุนหลังอยู่ ส่วนประเด็นที่ 2 นั้นน่าจะมาจากการที่ตนมีความบาดหมางกับกลุ่มผู้สื่อข่าวอีกกลุ่มหนึ่งและจะนำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมาจนนักข่าวอีกกลุ่มไม่พอใจเพราะมีผลประโยชน์ร่วมกัน แต่ประเด็นนี้ไม่น่าจะใช่


ในส่วนความเสียหายนั้นมีเงินสดจำนวนประมาณ 2 หมื่นบาท พระสมเด็จ 3 องค์มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท บัตรประชาชน เอกสารสำคัญต่างๆ ที่อยู่ไว้ในรถถูกเผาเกลี้ยง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์