ลอบวางเพลิง จยย. 20 คัน

"วางเพลิงรถ จยย. 20 คัน"


เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 6 ก.พ. พ.ต.ต.ประยงค์ จอมสาสม สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ บริเวณลานจอดรถหอพักชายมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ถนนทหาร ต.หมากแข้ง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง ผกก.สภ.อ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.อดุลย์ ขวัญมั่น รอง ผกก.ป. และ พ.ต.ต.กิตติพงษ์ จิตรคาม สว.สส.

หอพักดังกล่าวอยู่ทางด้านหลังของมหาวิทยาลัย บริเวณลานจอดรถพบเพลิงลุกไหม้รถจักรยานยนต์ที่จอดเรียงรายอยู่หลายคัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยและนักศึกษาจำนวนหนึ่งได้ช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดเปลวไฟใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ถูกเผาวอดเสียหายไปกว่า 20 คัน ในจำนวนนี้โดนไฟไหม้เหลือแต่ซาก 8 คัน ประกอบด้วย 1. รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน กบน 398 หนองคาย 2. รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก ทะเบียน ขมง 836 อุดรธานี 3. รถจักรยานยนต์ซูซูกิ สแมช ทะเบียน ขตย 667 อุดรธานี

4. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ทะเบียน กจษ 823 หนองบัวลำภู 5. รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน กพย 17 หนองคาย 6. รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน ขตฉ 613 อุดรธานี 7. รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน ขตข 542 อุดรธานี และ 8. รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน ขจต 963 อุดรธานี

"พบไฟแช็ก หลักฐานสำคัญ"


นอกจากนี้ ยังมีรถจักรยานยนต์อีก 3 คันที่ถูกไฟไหม้เสียหายครึ่งคัน ส่วนที่เหลืออีกกว่า 10 คัน ที่จอดอยู่ใกล้ๆ ถูกเปลวไฟไหม้เสียหายเล็กน้อย ใกล้ซากรถจักรยานยนต์ ยังพบไฟแช็กแก๊สที่คาดว่าเป็นของคนร้ายถูกไฟไหม้ตกอยู่ 1 อัน จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายรังสรรค์ พงษ์วันนา อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่สนับสนุนดูแลหอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ได้ความว่า ปกติบริเวณลานจอดรถหอพักชายมีระบบไฟฟ้าส่องสว่างที่ใช้ระบบควบคุมการปิดเปิดอัตโนมัติ ส่วนนักศึกษาทุกคนที่จะเข้าหอพักต้องใช้คีย์การ์ดเท่านั้น แต่ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้เพียง 2 วัน ระบบไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณลานจอดรถเกิดเสียโดยไม่ทราบสาเหตุ และหลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบโทรทัศน์วงจรปิดก็ถูกถอดปลั๊กออก ทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ตอนเกิดเพลิงไหม้ได้ ที่สำคัญช่วงก่อนเกิดเหตุตนได้เติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ของตนไว้เต็มถังแล้วนำรถไปจอดไว้เยื้องจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้พบว่าสายน้ำมันด้านนอกรถจักรยานยนต์ถูกดึงออก ส่วนน้ำมันในถังก็ถูกลักดูดไปจนเกลี้ยง คาดว่าคนร้ายอาจนำไปใช้ราดก่อนจุดไฟเผา

"ถูกวางเพลิงเผาแน่นอน"


ต่อมาเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.ศุภวุฒิ สังข์อ่อง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญชอบ คงน้อย รอง ผบช.ภ.4 ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ จากนั้น ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า จากการรายงานสรุปของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบระบุว่าเกิดจากการลอบวางเพลิงเผารถจักรยานยนต์แน่นอน ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการเข้มงวดในการจัดระเบียบการจอดรถของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ที่มีการล็อกล้อและปล่อยลมยางรถที่จอดไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยและจอดในที่ห้ามจอด

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับกรณี พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางมาประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ใน จ.อุดรธานี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ หรือไม่ พล.ต.ท.ศุภวุฒิกล่าวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะมาจากปัญหาภายใน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ นำพยานที่พบเห็นเหตุการณ์ไปสเกตช์ภาพคนร้ายแล้วคาดว่าจะจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์