ลอบวางบึ้มทหารปัตตานี-ตำรวจสายบุรี

ลอบวางบึ้มทหารปัตตานี-ตำรวจสายบุรี

ลอบวางระเบิดทหารปัตตานีขณะรักษาความปลอดภัยตลาดนัดโชคดีเจ็บเล็กน้อย อีกรายวางบึ้มตำรวจสายบุรีแต่ไร้คนเจ็บ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ม.ค. พ.ต.ท.จีรสิทธิ์ ลอแม รองผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี พ.ต.ท.มานิตย์ ปานทอง สารวัตรพิสูจน์หลักฐานปัตตานี พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโต๊ะตีเต นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุบริเวณริมถนน ระหว่างถนนสายมายอ- เมืองยอน บ้านเมืองยอน หมู่ 2 ต.ลุโบะยิไร อ.มายอ. หลังคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดทหาร ชป.ร้อย.ร.15331ฉก.ปัตตานี 25 เป็นเหตุกำลังพลดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย ถูกนำส่งโรงพยาบาลอำเภอมายอ เหตุเกิดขณะที่กำลังชุดดังกล่าว เดินเท้า ทำหน้าที่ รปภ.บริเวณตลาดนัดบ้านยอน ซึ่งจะมีชาวบ้านออกมาวางขาย บริเวณริมถนนทางหลวงสายมายอ-ทุ่งยางแดง เปิดเป็นประจำทุกเย็นของวันอังคาร

จากการตรวจสอบพบมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟสีดำ-เขียว ทะเบียน กลร629 ปัตตานี อยู่ในสภาพพังเหลือเพียงซาก

ชิ้นส่วนของรถกระจัดกระจ่ายทั่วบริเวณจากแรงระเบิด ภายในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนของกล่องเหล็กที่ใช้บรรจุระเบิดคาดว่ามีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 กิโลกรัม มีชิ้นส่วนของแผงวงจรวิทยุสื่อสารและชิ้นส่วนของเหล็กตัดที่ใช้ทำสะเก็ดระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายได้นำวัตถุระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในกล่องเหล็กแล้วมาใส่ไว้ในตะกร้ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เพื่อสังหารเจ้าหน้าที่ที่กำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณที่จอดรถของชาวบ้านที่มาซื้อของในตลาด

ต่อมา พ.ต.ท.นราวี บินแวอารง รอง ผกก.ป.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้น บนถนนสายริมทะเล บ้านบน หมู่ 2 ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี นำกำลังออกตรวจบนถนนสายริมทะเล ก่อนถึงบ้านพักตำรวจ ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดแต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์